Đi cũng không lâu đã đến nơi, từ xa xa đã thấy bóng dáng bà lão gầy gò chống gậy đứng đợi cháu về, hốc mắt Cố Tư Hạ đỏ hoe chạy nhanh lại ôm bà.
“Con về rồi đây! Trời lạnh thế đã bảo bà đừng đợi cháu rồi mà, mau vào trong thôi” Cố Tư Hạ dìu bà vào nhà.“Mắt bà tuy mờ nhưng cháu bà, vẫn thấy rõ nhất.” Bà ngồi xuống ghế lắc, cười rất tươi có thể thấy mắt bà dần đỏ lên.
Tuy thời gian nữa năm không về không phải dài nhưng đối với bà lão luôn mong đợi cháu mình về thì không ngắn.
“Ai đây bạn con hả? Tiểu Hạ?”
“Dạ, là bạn con ạ” Cố Tư Hạ cười cười.
“Dạ bà khỏe ạ, cháu tên Nhất Thiên, đây là Vĩnh Hy kế bên là Hạo Nhiên”“Oaa không khí ở quê yên bình, có việc gì bà cứ nhờ bọn cháu” Vĩnh Hy cười nói.
“Đây một chút quà lấy thảo của tụi con bà nhận cho vui nhà vui cửa ạ” Hạo Nhiên tuy ít nói nhưng mở miệng đều không có dư thừa.
“Về cùng Tiểu Hạ là bà vui rồi, quà cáp gì chứ? Tiểu Hạ từ mấy năm nay cứ lủi thủi một mình có bạn là tốt rồi, bà biết tính nó có bạn bè sẽ kể ngay cho bà...”
“Thôi mà bà chuyện qua rồi đừng nói lại, bạn con chắc cũng mệt rồi tụi con vào dọn phòng đây” Cố Tư Hạ ngắt lời bà không muốn bà nhắc lại chuyện xưa.
Đến khi mặt trời chiếu trên đỉnh đầu bốn người mới dọn dẹp xong lại hai căn phòng, chiều nay Cố Tư Hạ định dẫn mọi người ra vườn hái cải để làm vài hủ dưa cải món bà thích nhất.
Vườn cải này không phải của nhà cậu, là do bác trai nhà bên trồng, tuổi cũng đã trung niên niên nhưng ông không có vợ con.
Từ nhỏ đã yêu thương cậu coi cậu như con ruột, bác cũng hay sang giúp bà những việc nặng nhọc, điều đó mới khiến cậu an tâm lên thành phố học đại học.
“Bác Chu, con về rồi ạ!” Từ trong nhà bước ra một lão trung niên tóc bạc nữa đầu với nụ cười nhân hậu.
“Về rồi à? Tiểu Hạ lại đây bác nhìn xem đã cao lớn lên bao nhiêu rồi?” Bác Chu vỗ vỗ vai cậu cười vui vẻ.
“Dắt thêm bạn về nữa sao? Mấy đứa nhỏ các cậu cao to thật đấy! Tiểu Hạ đứng với mấy cậu trông nhỏ bé quá haha” Ông cảm thán.
Nhất Thiên với hai người theo sau cũng cúi chào bác Chu, Bác Chu rất thích những đứa nhỏ lễ phép, nháy mắt liền có hảo cảm.
“Tiểu Hạ con lấy cải không? Trúng mùa nên bắp nào bắp nấy to tròn, để bác hái cho con.”
“Dạ bác để tụi con làm được rồi, trai tráng thanh niên thế này! Sao để bác làm được chứ!” Vĩnh Hy nói.
“Đúng rồi, để tụi con làm cho, bác chứ nghĩ ngơi.”
Ra vườn cải mọi người đều trang bị găng tay chuyên dụng đầy đủ, Vĩnh Hy rất háo hức lần đầu cậu ấm hái cải đó giờ đến nấu ăn còn chưa động đến tay huống hồ ra tận vườn hái cải, nhưng cũng rất hăng hái.
Bác Chu không nhịn được ngứa tay cũng xách đồ ra góp vui với mọi người, mỗi người một tiếng không khí hòa hợp đến khó tả, Bác Chu chỉ sơ qua mọi người nên hái như thế nào.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐM] Đáp Lại Một Tình Yêu
Short StoryThể loại: Trọng sinh,1x1, Đam Mỹ, có H, Sinh Tử Văn. Dương Nhất Thiên x Cố Tư Hạ Văn Án: Kiếp trước một đời phụ người xin hãy để tôi bắt đầu lại lần nữa được yêu em, Cố Tư Hạ. Tác giả: Sứ KTs Vui lòng không reup hay chuyển ver khi chưa có sự cho p...