Myoui Mina lúc này ngồi ở thư viện trường, cô ngồi một góc ít người để ý nhất. Bản thân thì chăm chú nhìn vào màng hình laptop trước mặt.
Một bản đồ cũng với nhiều chấm đỏ chớp nháy chớp nháy hiện trên màng hình laptop, cô đặt tay chóng cằm, thở dài.
- Rõ ràng nó hiện ở thư viện, vì sao lại không thấy thứ gì đáng nghi vậy chứ?
Cô đảo mắt nhìn xung quanh thư viện, thực sự chẳng có chỗ nào đáng nghi hay một người nào đó cần cô chú ý cả. Rốt cuộc là do lỗi của cô hay là lỗi của máy tính.
- Mina
Đột nhiên có bàn tay chạm lên vai cô còn có giọng gọi đích danh cái tên mà cô đã giấu đi
Mina giật mình theo bản năng đóng máy tính lại, cô quay người về phía sau nhìn . Sau khi biết người kia là thì thở phào, cô quay lại mở máy tính lên
Người kia cũng ngồi xuống bên cạnh cô, ánh mắt chăm chú nhìn vào màng hình
Mina đột nhiên lên tiếng
- Em đến sớm hơn chị nghĩ đó, Bae Jinsol
- Tại mẹ chị bảo, chị đang cần em giúp nên em mới dọn đồ đến đây sớm đó
- Không phải là vì người ta gọi nên mới đến sớm sao?
- Ai-ai chứ? - Bae Jinsol căng thẳng nhìn Mina đang mỉm cười nham hiểm liền cảm thấy cơ thể như bị một luồng khí lạnh đi qua.
- Chou Tzuyu kể chị hết rồi. Mà thôi đi, đó là việc của em. Giúp chị tìm xem rốt cuộc cái định vị này ở đâu trong cái thư viện này
Mina đẩy chiếc máy tính sang cho Jinsol. Lúc này cô mới thoải mái tựa người về phía sau ghế, mệt mỏi đưa tay xoa xoa lấy hai bên mắt.
Bae Jinsol có thể coi là chị em họ hàng xa của Mina, còn có con bé là chị em kết nghĩa của Tzuyu. Và vô tình sao mà cả ba thân nhau thời còn đi học ở trường cũ. Jinsol là thần đồng công nghệ lẫn kiến trúc. Có thể coi đó là một dạng năng lực. Con bé có thể dễ dàng chế tạo ra nhiều công nghệ tiên tiến kì lạ mà thế giới chưa từng có và có thể phát hiện những điểm kì lạ về một công trình kiến trúc nào đó, hay là vẽ nên một kiến trúc tuyệt vời mà chưa ai có thể làm được. Bởi do đó mà cô và Tzuyu đã cố gắng kéo con bé đến đây học.
Mina ngồi chóng cằm, mắt nhắm mắt mở nhìn Jinsol đang tập trung nhấn nhấn chuột rồi gõ gõ trên bàn phím. Mấy cái con bé gõ trên màng hình quả thật Mina có tài giỏi cũng không hiểu. Thở dài rồi cô nằm dài trên bàn.
Jinsol nghe tiếng thở dài của người bên cạnh liền bật cười.
- Sao thế?
- không có gì, chị đang nghĩ một số chuyện thôi
- Có phải lại vô tình nhìn thấy tương lai? - Jinsol như hiểu tâm tình của Mina , cô xoay người ngồi đối diện với Mina
- Ừm, bản thân chị biết rõ nó sẽ dẫn đến kết quả tồi tệ nhưng vẫn cố gắng gạt bỏ đi, lừa dối bản thân. Chị thật mệt
Jinsol im lặng một lúc, cô đưa tay vỗ vỗ nhẹ tấm lưng của Mina như một cách an ủi người kia.
- Mina, đôi khi năng lực của chúng ta không thật sự lợi hại như chúng ta nghĩ đâu. Và tất nhiên, năng lực của chị chắc gì đã đúng.
- Ý em là sao Jinsol?
- Ý em không phải chê năng lực của chị. Nhưng mà chúng ta cần nhìn nhận đúng, năng lực chỉ là một phần của chúng ta thôi. Tương lai thì sao? Đúng là chị có thể nhìn thấy được nó, nhưng chị có thể thay đổi nó ở hiện tại mà?
- Chị đã thử rồi. Đã dùng rất nhiều cách khác nhau để thay đổi, nhưng nó đều chỉ có một cái kết.
- Thật chứ? Chị đã thật sự thấy hết toàn bộ kết quả đó không? - Jinsol đột nhiên nghiêm túc hỏi
Mina lúc này mới ngạc nhiên, cô ngồi dậy nhìn Jinsol. Câu hỏi của con bé như đánh thẳng vào tâm trí của cô, " toàn bộ kết quả " toàn bộ sao? Mina có thật sự đã thấy toàn bộ không? Hay chỉ là một phần nhỏ của cái kết.
- Được rồi, chị cứ ngồi đây mà suy nghĩ. Em có hẹn với bạn rồi......à mà em cầm nó đi luôn nhé, khi nào em xác định được sẽ báo với chị - Jinsol sau khi nhìn vào đồng hồ trên tay liền hối hả đứng dậy, cô còn không quên cầm chiếc laptop của Mina rời đi.
Myoui Mina nhìn bóng dáng hối hả của Jinsol rời đi cũng khẽ nhíu mày. Những gì con bé nói thật sự khiến cô lưu tâm. Cái kết mà cô đã thấy có phải thật sự là cái kết đúng không? Hay thật ra nó chỉ là một phần nhỏ của cái kết thật thôi?
___________________________________
BẠN ĐANG ĐỌC
Những đứa trẻ Gifted 2 [Minayeon-Satzu]
Fanfictionở một thế giới song song , so với việc có năng lực từ nhỏ đã trở thành một điều dĩ nhiên và hết sức bình thường. Myoui Mina và Chou Tzuyu với một thân phận học sinh năm nhất của một ngôi trường đào tạo năng lực, đã tham gia vào một lớp học cấp Bậc...