Chapter 23 *back to school*

6 1 0
                                    

Chapter 23 *pasukan na!*

Kath's POV

 Paukan na bukas ! haha . sarap ng vacation ! aahyeah ! 

i must sleep na kase maaga ako susunduin ni tony ! haha ! xDD

Tony's POV

 tinawagan ako ni kath kanina nagpapasundo kase pasukan na bukas , 

its 8pm aga naman matulog nung babaeng yun , excited ?

*TXTMESSAGE!

From: 0932 *******

Hi i miss you baby ! na wassuh !

[na wassuh - im back]

Huh ? at sino naman to?? then i replied ..

To: 0932 *******

hu r you? don't disturb my sleep.

-sent!

*TXTMESSAGE!

From: 0932*******

i know you never turn your phone into silent profile kapag matutulog ka for alarm clock , don't you remember me ?

in state of shock , kilala ko sya 

Sya si betty williams my first love my first gf ... sa bigla ko , biglang lumakas ang tibok ng puso ko .

betty bakit ngayon ka bumalik kung kylan inlove na ako sa iba ? ...

i can't help myself , nahahati sa dalawa ang puso ko , i don't know whom i loved between kath or betty .

-KINABUKASAN-

6:30 am 

susunduin ko na si kath kase sabe niya maaga ko daw dapat sya sunduin para di kame malate . waaaaah! hindi maalis sa isip ko yung kagabe ! tae talaga ! i was about to confess my feelings to kath then all of a sudden babalik ang ex mo !! fvck this life ! 

 habang nagddrive ako , iniisip ko pa rin yun . 

Ano ba betty ! 

@kath's house 

malapit na ako kila kath ng nakita ko sya na nakatayo sa harap ng gate nila waiting for me . 

i saw her waved at me with a big smile on her face ..

"hello tony ! ^____^" 

"ah h-hi ! hop in " then sumakay na sya sakin next to me , bigla tuloy ako nakaramdam ng pagka-akward .

"uhmm , tony are you alright ?" pagtatanong sakin ni kath na halata ang pag-aalala sa kanyang magandang mukha .

"im ok no worries so tara na?" i held her wrist habang hinihila ko sya sa classroom ilang minutes nalang kase start na klase namen .

@CLASSROOM

"ok class goodmorning" bati ni maam 

"goodmorning maam" bati nameng lahat . napansin ko lang na iba na rin ang simoy ng hangin , parang may maling mangyayare .

"ok class you have a new classmate here is she " sabe na eh ! may masamang mangyayare . d@mn it ! 

then my pumasok na girl and that girl is ..

Si betty ...

sh1t ! 

"ok miss kindly introduce yourself to your new classmates" 

"hi to all im betty williams im 17 y/o turning 18 " then she fixed her eyes to me "been inlove to that guy *points at me* for almost 4years . and im back to continue or unfinished relationship Oh well as of now im new here so i hope i could grab a chance to have a company with you guys , thank you!"

"ok thank ms.williams , pls do seat nxt to mr. turalba"

betty-ako-kath 

yan ang arrangement .. nang nagilid ang mata ko i saw kath panting . at halatang nagpipigil ng luha  

oh fvck this sh1t ! 

"maam may i go out ?" pagpapaalam ni kath .

"oh yes dear you may " paalis na sya sa seat niya when i grab her wrist .

"wait kath " pagpipigil ko sakanya but kath just give me , dont-touch-me-bitch look.

then umalis na sya . sh1t happens ! 

Kath's POV

"hi to all im betty williams im 17 y/o turning 18 " then she fixed her eyes to tony "been inlove to that guy *points at tony* for almost 4years . and im back to continue or unfinished relationship Oh well as of now im new here so i hope i could grab a chance to have a company with you guys , thank you!"

i lost for words at that time bigla akong nabato at nanginig , feel ko na din ang mga mabibigat na luha na gusto ng kumawala sa mga mata ko .

pls tears not now ,

sh1t ! ang hirap magpigil ng luha kung mismong puso mo gusto ng umiyak .

di ako makatiis nag paalam na ako kay maam to go to CR 

"maam may i go out ?"  

"oh yes dear you may " paalis na sana ako ng hawakan ni tony ang wrist ko.

"wait kath " pero pumiglas ako at binigyan ko sya ng death glare .

sh1t happens , pagkalabas ko ng classroom kusang umagos ang mga luha na kanina ko pa pinipigil , Sabe na eh! kaya ayaw ko mainlove see ! wala pa nasasaktan na ako ! tae yung tony na yun !! i d@mn hate him !! i do really hate him !!! 

 nang makapunta ako ng CR

"bakit *sniff* tony ? alam kong di mo ko mahal pero *sobs* ba't kailangan mo pang ipamukha ? masakit eh ! i lost for words at that *sobs* time you get me ?! *sniff* " 

 hagulgol lang ako sa pagiyak walang tigil yung luha ko sa pag-agos . 

"kath ? ikaw ba yan bessy?"

nang narinig ko ang boses ni bessy agad ko syang niyakap .

"bessy huhuhu nakakainis *sniff* sya *sobs*"

"bessy bakit yun ?"

"ansakit huhu bessy! *sniff*"

"ssh! " then she tap my back to comfort me " bessy cry it out im here di kita iiwan "

 " bessy cry it out im here di kita iiwan "

 " bessy cry it out im here di kita iiwan "

 " bessy cry it out im here di kita iiwan "

 " bessy cry it out im here di kita iiwan "  

 " bessy cry it out im here di kita iiwan "

 " bessy cry it out im here di kita iiwan "

 " bessy cry it out im here di kita iiwan "

 " bessy cry it out im here di kita iiwan "

 " bessy cry it out im here di kita iiwan "

 those words , na nag-eecho sa isip ko ,

ay mga salitang nakakapagpagaan ng loob ko na tanging sa nanay at kay eli ko lang narinig.

"bessy ssh ! "

"bessy ganto ba talaga huhu mainlove ?? kaylangan masaktan ?"

"oo bessy kung alam mong inlove ka , you must first be ready sa sakit na kasama nito "

"pero ba't ganun? *sniff* pwedeng walang ganun?"

"nope bessy nope , that's LOVE no one can change the fact about it  and that is also my reason why i am afraid to love "

"bessy thanks ah *sobs*'

"naah ! its ok , im your bestfriend anytime , anywhere, anyplace im willing to be you hanky "

 naramdam ko ang kamay niya as she brushes my hair using her hands , ramdam ko na din na basa na ang suot niyang shirt dahil sa mga luha ko. 

 mga luha na kusang tumutulo sa  mga mata ko .

Heatrtless Jerk   (On-going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon