Avery 's POV
"Anak! tumayo kana jan at kame ay papasok na ng Papa mo." nagulat ako sa sigaw ni Mama aga aga pa kase.
"Opo ma!" tumingin ako sa orasan ko. Shucks malalate na ako sa school! Tumayo na ako at dali daling naligo.
"Staka nga pala, nak, kakausapin ka daw ng papa ni Ethan." nagulat ako sa sinabe ni Mama kase baka may kasalanan nanaman ako or baka may itatanong lang, pero namiss ko si Ethan sobra makulit yun dati nung bata kame. Ilang months na kameng di nagkikita, excited ako mameet siya pero baka hindi siya excited ma-meet ako, nalungkot ako onti lang syempre kase baka gawa gawa ko lang yun.
[Skip the time]
Nandito na kame nila mama sa harap ng bahay ni Ethan. Sobrang ganda ng bahay nila! Gusto ko tuloy makitulog.
Tinawag na ako ni mama para pumasok sa loob kaso nahihiya ako, kaya yumuko na lang ako and nakita ko yung sister ni Ethan, si Ate Ella, siya yung nag alaga saken simula bata pa kame ni Ethan, maganda siya at matalino pa. Bigla siyang lumapit saken at nahiya ako kaya yumuko ako para di nila mapansin pero baka mapansin din nila.
"Ang laki mo na Louisse ha!" nahiya ako kase napaka tangkad niya, "ah...opo Ate Ella," medjo nahiya ako kasi tinawag ni tito si Ethan para bumaba.
And I saw it napakatangkad niya mana siya sa ate niya malamang mag kapatid sila jusko naman Louisse ano nanaman na sa utak mo!
"Louisse anak pakibantayan naman ito si Ethan sa school niyo." medjo kinabahan ako, "Sige po tito ako na bahala sa anak niyo." tinapik ko si Ethan sa likod kahit hindi kame medjo close hehe feeling close po kase ako. Biglang tumingin ng masama saken si Ethan nung pinalo ko siya sa likod kaya napangiti na lng ako sakaniya, kinabahan ako kala ko kung ano nag oo lang ako kase ang laki na rin ng itinulong samen ng papa ni Ethan.
"Salamat, anak." 'anak' ang tawag saken ni tito pero ewan ko kung bakit.
[Skip]
Papunta na ako sa school kasama Papa ni Ethan at si Ethan rin, medjo nahihiya ako kase magkatabi kame sa likod ng kotse ni tito. Naiilang ako kaya tumingin muna ako sa labas. Malapit na rin tayo sa school, onting tiis na lang Avery, okay? Kaya mo yan!
BINABASA MO ANG
ESCALATING AFFECTION
Teen FictionEthan Lee, isang lalakeng seloso na pag binulungan ka ay mababaliw ka, bully siyang lalake, at di siya mababaliw kit isa sa mga babae, pero kay avery siya babagsak Avery Louisse Batumbakal, isang babaeng maganda, at president sa school, pero kinaiin...