CHAPTER 26

12 1 0
                                    

AVERY POV

Pag kagising ko ay nakita ko si Ethan sa lapag natutulog, tapos si kuya naman nasa sofa, si ate ella ay nandun sa kwarto ni kuya.

Ginising ko si Ethan, "Ethan?" sabe ko sakaniya,  "Bakit?" tanong niya.

"Dun kana sa kwarto ko"sabe ko sakaniya, sabay bangon at lumipat ng higaan.

Sakto ay nakabukas pa yung aircon sa taas, umakyat ako para mag hilamos, kase dami kong muta.

Pag akyat ko ay sarap na sarap siya sa tulog niya, nag skin care ako at nag tootbrush para bababa na lamang ako.

Pagtapos ko mag skin care ay bumaba ako, nag h-hiwa ako ng bawang para sa sinangag, dinurog ko na pala yung kanin, pagtapos ay kumuha ako ng hatdog dalawa para isasama ko siya sa sinangag, pagtapos ko hiwain ng maliit yung hotdog ay nilagay ko na pati yung kanin.

Pagtapos ko mag luto ng sinangag, kumuha ako ng anim na itlog at kinuha ko yung bacon, pagtapos ko ito lutuin ay nag handa na ako ng plato sa ating hapag kainan, at nag timpla ng juice.

Nag check ako ng oras ay, 10:30 na tanghali na,  "Ethan!" tinawag ko na si ethan kase tanghali na ito nagigising kaya walang kain ng umaga, tinapik ko si kuya liam para gumising bumangon naman sila.

Tinawag ko si ate ella, "ate ella kain kana po." sabe ko sakaniya bumangon naman ito, pag labas ko ng kwarto ni kuya ay, nakita ko na si ethan bumababa, 

"Oh ethan jan ka pala natulog sa kwarto ni ave?" tanong ni kuya kay ethan, "OO kuya" sagot ni ethan.   "pinatulog mo kase dito sa sahig eh alam mong malamig dito." sabe ko kay kuya.

Nag si upo naman sila, at kumuha ng kanin si kuya para kay ate ella, at si ethan naman ay kumuha rin.

Pag tapos namin kumain ay  nag hugas ako ang pinggan para wala nang gagawin si mama, btw tinirhan ko si mama at papa ng pagkain, hindi ko na sila ginising kase sarap na sarap yung tulog nila.

Pagtapos ay uuwi na sila ate ella kaya bumaba ako "Uuwi na kayo?" tanong ko sakanila,

"Oo eh hinahanap na rin kase kame nila mama." sabe saken ni ethan,  lumapit ako kay ate ella para yakapin siya, at nung si ethan na ay kinamayan ko na lng siya.

"Ang sarap ng luto mo ave next time ulit." sabe saken ni ethan kaya napangiti ako,  "Welcome love." sabe ko ng pabulong ngunit narinig ito ni kuya kaya kinurot ako.

"Wow ang galing sabe mo hindi mo gusto si "E"."  aniya ni kuya, parang tanga si kuya,  tinarayan ko na lang siya at umakyat na

Hay nako kung hindi ka lang talaga gwapo eh, humiga ako sa kama at nakatingin sa kisame, pano ba maiiwasan na mainlove sakaniya, maya-maya ay may sumampal saken,

"Aray! ko naman." aniya ko, nakita ko si william, "Ano nag iisip ka nanaman jan, ang laki ng ngiti mo abot hanggang samen." aniya ni william,  "Bakit ba masama ba ngumiti?" tanong ko sakanya

"Oo sis, alam ko na yan iniisip mo, si Ethan yan noh, beh alam mo naman ikakasal na siya diba." aniya niya,

 nagsing ako sa katotohanan, sa sinabe niya, "Bakit kaba nakapasok dito?"tanong ko sakniya,   "Malamang hindi naman nakalock yung pinto eh." aniya ni william.

"Bakit kaba nandito?" tanong ko sakaniya,  "Wala lang nabored kase ako sa bahay kaya, pumunta kame dito." aniya niya,  ha? anong kame?    "Anong kame eh ikaw lang naman yung nandito?"  aniya ko, ngunit tumawa lamang siya.

"HAHAHAHAHA nandun sila johnny at riki sa baba kumakain kasama sila tita." aniya ni william

"EH ikaw bat hindi ka kumain dun kasama nila?" tanong ko sakaniya.

"Tamad ako eh staka busog pa ako." aniya niya  "Naks busog may kabusugan ka pala sissy HAHAHHAHA." aniya ko

Nung bumaba na si william, ay ni-lock ko yung pinto, at tinignan kung sino nag chat, pag ka tingin ko ay si ethan lang pala,   

/*in chat.

'Hi' aniya ni ethan,  agad ko naman ito nireplyan ng nakangiti, 'Hello' aniya ko sakanya

'Gising naba sila tita?' tanong niya saken at sumagot naman ako,  'Ah Oo kaganina pa kumakain na nga sila sa baba eh.'  aniya ko sakanya,   

'Btw pala ang sarap ng luto mo, sana sa birthday ko ikaw magluto.'  aniya niya saken ngumiti ako,  'Hala Oo nga pala birthday mo na pala bukas!'  aniya ko sakaniya.

'Oo kaya ikaw mag luto ha?' aniya niya,   'Oo naman basta ikaw.' aniya ko na may ngiti na feel ko abot sa baba.

/*not in chat.

Hay nako ang rupok ko nanaman, sinampal sampal ko yung mukha ko para gumising, hay nako ave kahit anong sampal mo sa mukha mo alam ko na ma-fall ka jan sa lalake na yan, aniya ng aking sarili, 

pero mahal ko kahit mas gusto niya si aira eh, pero feel ko, napipilitan lang si ethan na mag pakasal sa babaeng yun, atleast ako first love niya, 

 well, akala ko rin ata natatangi ako sa lahat ng babae sa balat ng kalupaan, feeling ko nga 'yung the chosen one pero mukhang may talent pa ata ako sa pagiging intergalactic marupok.chos!









ESCALATING AFFECTIONTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon