ETHAN POV
Asan na kaya si Avery. lagi na lng siya umiiwas saken, sa tuwing makikita niya ako iiwas siya, anong bang meron sakaniya?
Walang pasok ngayon naboboring ako sa bahay hayss, "Ethan!" tawag ng tawag si Jake sa labas, "Bakit pre?" sabe ko sakniya.
"Tara gala tayo." sabe niya nakita ko sila Benjamin Jay, lumabas ako at sumama sakaniya, tawa ng tawa sila haba ako'y nagseselpon,
"Gagi kaganina kapa tahimik pre." sabe ni Jake saken, sabay akbay at kinuha selpon ko, sige lang aangas niyo ha.
"Akin na yan pre babatuhin kita ng tsinelas eh." sabe ko sakanila, "Uyy Benjamin may chix dadaan." sabe ni Jake.
"Gagi anong chix mukhang tae pre." sabe ko sakanila tawa sila ng sila, "Hi miss ganda mo naman." sabe ni Benjamin.
"Gagi pre na gayuma ka lang yan halika na." sabe ni Jay, "Eto talaga maganda sexy pa pre." sabe ni Jay sabay labas dila.
habang naghaharutan kame, nabunggo namin si Avery nalag-lag yung mga dala niya, napahiga sila dalawa ni Jay.
"Gagi pre shawty nga." sabe ni Jake, tinitigan ko lang sila, "Sorry Jay." sabe ni Avery, nakabusangot ako nun.
tinulungan namin si Avery pulutin yung mga nahulog na pagkain, umalis na rin siya agad, "Salamat po." sabe ni Avery samen.
Ganda mo putek, "Uyy anong feeling Jay?" sabe ni Benjamin, "Gagi pre ang bango niya." sabe ni Jay, "Mga bugok! tara na." sabe ko sakanila.
"Nagseselos lang yan mga pre, tara na." sabe ni Jake, "Gagi eh diba ikakasal na siya kay Aira, gagi pre, good luck na lang siya"sabe ni Benjamin
"Uyy Ethan diba ikakasal kana?" sabe ni Jay, "Oo bakit pero hindi naman ako may gustong mag pakasal eh pinilit lang ako ni Aira." sabe ko sakanila,
"Gagi pre pwede ka naman umatras eh di mo naman nabuntis si Aira eh." sabe ni Jake, sabay yakap saken.
What if umatras ako sa kasal? pero ayokong makasakit ng babae.
"Pre dapat kase hindi mo na jinowa yan, mas perfect pa si Avery jan eh." sabe saken ni Benjamin, may feelings na ako kay Avery simula bata pa kame.
"Alam ko naman yun pre eh, pero alam mo naman ginawa ko lang yun para pagselosin si Avery." sabe ko sakanila, "Ggi ka pre, oh tumalab ba yang ginawa mo?" sabe ni Jay,
"Tara na nga wag na natin pag usapan sila Avery." sabe ko sakanila, ayokong maririnig name nun.
"Hi love." sabe ko kay aira." ngumiti siya saaken at niyakap ako, "Ehem! hindi ka naman gusto niyan eh ehem." sabe ni Jake.
"Ano! sabe mo Jake?" tanong ni Aira kay jake sabay palo sa braso ni Jake,
"Sabe ko! hindi ka naman gusto ni Ethan, panget mo panget pa ng ugali mo!" sabe ni jake, mag aaway itong dalawang toh pustahan, inilayo si Aira kay Jake, baka ano pang gawin ni Aira kay Jake.
"Hindi kita gusto para sa kaibigan namin!" sigaw ni jake, kaya hinampas ko braso niya.
nag si tawanan sila Jay at ben, tinitigan ko lang sila hanggang sa matapos sila.
nung tumingin si Jay saken, ang sama ng titig ko sakaniya,.
"hoy mga bugok!" sigaw ni Jay sabay batok, "Aray!" sabe nila Jake at ben.
"Uuwi na ako anong oras na susuyuin ko pa yung isa." sabe ko sakanila, badtrip, habang pauwi na sila ben umuwi na rin ako.
Nakita ko si Avery gumagala mag isa at umiiyak, "Avery!" sigaw ko sakaniya.
Tumingin siya saken, sabay punas sa mata niya, "Bakit kapa gumagala? staka umiiyak kaba?" tanong ko sakaniya.
"Wala lng, staka hindi ako umiiyak noh HAHAHA." sabe niya saken sabay palo sa braso ko,
"Hindi daw pero nag punas ng luha kaganina." sabe ko.
"Ang kulit mo noh." sabe niya sabay alis.
BINABASA MO ANG
ESCALATING AFFECTION
Teen FictionEthan Lee, isang lalakeng seloso na pag binulungan ka ay mababaliw ka, bully siyang lalake, at di siya mababaliw kit isa sa mga babae, pero kay avery siya babagsak Avery Louisse Batumbakal, isang babaeng maganda, at president sa school, pero kinaiin...