Avery POV
Gusto ko nang umuwi, ayoko na dito, "William, hindi paba tayo uuwi? " Sabe ko kay william.
"Uuwi na tayo, hinihintay lang natin sila tito, para sila mag sundo sayo." sabe saaken ni william,
"Ah uwi na kame ni Aira, bye na Avey." sabe saken ni Ethan, tsk edi umalis sila pake ko, sama pa sila tsk.
"Anak tara na uwi na tayo." sabe saken nila mama sa wakas uuwi na rin kame, "Ah Jay bakit hindi kapa umuuwi?" sabe ni mama. "Ah sabay na po kame ni William."
Sa wakas nandito na rin kame sa bahay, "Oh anak wag muna masyadong magharot at baka bumuka yang tahi mo." aniya ni mama.
Umakyat na ako ang kwarto at nahiga muna, inaantok na rin ako eh. Nag ring ang aking cellphone, oh si William pala ito.
"Oh bakit ka napatawag?" aniya ni William. "Miss lang kita." hala adik yata toh eh, "Baliw kaba! Nagkita na tayo kaganina lang miss mo agad ako."
"Sakit naman sa tenga beh, nagbibiro lang naman ako, nakauwi kanaba?"
Aniya ni William, "Oo nakauwi na kame." aniya ko.Binaba ko na yung tawag, pumunta akong cr para mag bihis muna ng pantulog at mag tootbrush.
Tapos na ako mag bihis at mag tootbrush, pinatay ko nayung ilaw at natulog anong oras na kase eh. may pasok pa bukas.
"Tommorow"
Bumangon na ako at bumaba, ang bango naman niluluto ni mama, "Ma!" sigaw ko kay mama. "Ano ba yun?" sabe saken ni mama, "Anong niluluto mo?" tanong ko. "Ah hatdog staka langgonisa almusal natin." sambit ni mama na may ngiti sa labi,
"Ma hindi po ba ako papasok?" tanong ko. "Ah anak hindi kapa pwede kase meron kapang tahi." sabe ng aking ina, wahh gusto kong pumasok, pero bosit na tahi toh oh.
"Hay nako anak hindi ka muna naghilamos bago ka bumaba." sabe saken ni mama, "Eh nagugutom na po ako eh." sabe ko, "Hay nako sya mag hilamos ka dun at mag hugas ng kamay ha." sabe saken ni mama, sumunod naman ako sa aking nanay.
biglang may kumatok sa pintuan namin, pinag buksan ko ito at, iniluwal niya si tito, "Hi tito." sabe ko "Oh hi." sabe niya, "May kasama po ba kayo tito?" tanong ko "Ah Oo si Ethan." sabe ni tito, bigla ako napangiti. "Hi tita." sabe ni Ethan,
"Hi Ethan." sabe ni mam, "Hello." sabe niya. sabay ngiti saken. "May kasama kaba?" tanong ko sakaniya, "Ah Oo si Aira." bakit pa nandito yan bosit yan ha, bigla nang dumating si tita asawa nung papa ni Ethan.
"Hi tita." bati ni Aira mag mamano sana ako naunahan pa ako. dumating naman next si ate Ela. "Hi sister in Law." sabe ni Aira, ngunit hindi ito pinansin, "Hi Avery." sambit ni Ate Ela, sabay ngiti at yakap saaken,
''Ah boss bakit po ba kayo pumunta dito?" sambit ni mama, "don't call me boss, we're not in the office, we're at your house." sabe ni tito.
nanlumo ako sa narinig ko, "Sge po ninang ako." sabe ni mama, "Ma anong ninang hindi ma walang mag nininang." sabe ko kay mama ng pabulong, at umakyat sa taas.
"Avery san ka pupunta!" sambit saken ni mama, ngunit di ko siya nilingon,
umakyat ako sa taas at nilock ang pinto. ayokong makikita si Ethan kahit kailan.
BINABASA MO ANG
ESCALATING AFFECTION
Teen FictionEthan Lee, isang lalakeng seloso na pag binulungan ka ay mababaliw ka, bully siyang lalake, at di siya mababaliw kit isa sa mga babae, pero kay avery siya babagsak Avery Louisse Batumbakal, isang babaeng maganda, at president sa school, pero kinaiin...