Chapter 1

42 1 0
                                    

Via's POV

I'm here now on the big sofa resting and it's getting late when we we're arrived to got home, galing kasi kami sa mall to buy school supplies, school starts tomorrow kasi.

I'm with my two best friends, Clarisse and Aries magkasintunog pa. Tsaka ayon nga pagkarating palang dito sa mansion, sa kitchen agad ang punta.

"Ano ba,this is mine Pares-Paries!"

"Share your blessings bruha ka and don't call me that, remember it's ARIES."

See! basta pagkain talaga napakaingay ng mga bunganga, rinig hanggang dito.

Feel at home ang mga gaga hindi ko lang mga kaibigan to naku, naku.

Wala sina mom and Dad as usual business trip na naman ang pinagkakaabalahan.

Yung mga maid mag-iisang linggo na din nung pinauwi ko sila para naman makabonding yung mga family. Ang bait ko no? Ngayon lang yan, joke.

Nakaramdam naman ako ng gutom kaya patungo ako ngayon sa kitchen,nadatnan ko ang dalawa na pinag-aagawan lang naman yung isang fried chicken na nagkandalasog lasog na.

I just stay a minute in the door outside while watching the two childish.

"Saakin na kasi nakakarami kana plss..." Si Aries na nagpapacute.

"Yuck! Your so panget HAHAHAHA" malakas na tawa at ganting saad ni Clarisse.

"tsk! mabulunan ka sana," loko to ah.

Bago pa nila ako mapansin sa kinatatayuan ko, lumapit na ako sa kanilang dalawa baka magkaworld war 3 pa.

Magsasalita na sana ako ng saktong nabulunan si Clarisse pagkalingon sakin, nagulat ko ata pftt I hold my laugh baka umiyak.

"Pftt. oh, tubig hindi ka pa p-pwedeng mamatay HAHAHAHA sino ngayon ang patay gutom sa ating dalawa aber?" Tawang tawa nitong sabi.

"Damn you idiot. Via oh" nakapout at nagpapaawa effect. Itsura.

"Tsk! huwag ka ngang ngumuso para kang pato." Irap kong saad dito.

Ngingisi-ngisi yung isa kala mo din hindi pato kung ngumuso.

"And Why is that!?"kunwaring galit-galitan kong turan at tinignan sila ng masama.

Nagkatinginan naman ang dalawa na parang nag-uusap gamit ang mga mata. Hindi ko mawari kung ano na namang kalokohan yung plinaplano nila.

"TAKBO!"kumakaripas nilang sigaw,sa gulat ko nakipagtakbuhan nadin ako at doon ko lang narealize na tumatakas na pala sila sa akin, takte!

"The two of you,come back here! Geez." Makita ko lang kayo bukas makikita niyo.

"Pftt. Salamat sa FOOD bestfren."

"See you tomorrow linis well." Segundang dagdag naman ni Clarisse.

Sabay peace sign at may pakaway-kaway pa ang mga babaita, habang natawa,sarap pagtatahiin ang mga bunganga.

Saktong may sasakyan ang pumarada, yung mga sundo and bago sila sumakay, lalapit sana sila para bumeso,pero itinaas ko ang kamao ko sa kanila kaya napilitan silang mag bid nalang ng goodbye sa akin and I just nodded-

_________________

Kring......kring...... Kringgg....

Damn! Pesteng alarm yan naiset ko pala,ang aga aga pa eh.

Always Remember Us This Way(Studxprof-gxg_story)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon