Chapter 14

19 1 0
                                    

Via's POV

"A penny of your thoughts? hmm."

Nabalik ang huwisyo ko ng magsalita itong nasa harap ko. Tinignan ko siya at nginitian lang ng tipid.

"I j-just... Ahm wala pala." Pero kumunot lang ang noo nito at nagtataka sa inasal ko.

Nandito  ako ngayon sa office niya nakatambay, bati na kami ulit. Ilang araw na rin nung may nangyari sa amin, I'm happy kasi ako ang nakauna sa kanya akala ko din yun na yung huling lambingam.

Nagtatampo na nga yung dalawa eh, kasi  hindi ko na sila nakakasamang kumain palagi na lang daw dito sa office ni Miss.

"Tsk. Come here."

"Huh?" Nagtatakang baling ko dito, ang sama na namang makatingin.

"I said come here." She's pissed, sorry naman.

Lumapit ako sa kanya, damn bakit ba ako takot dito hindi niya naman ako kakainin mas better pa kung ako ang kakain sa kanya  charr.

"Why you're so... Ugh."

"Ahehe ito nga, a-ano ba yon?" Napapakamot sa batok kong tanong sa kanya.

"Ugh nevermind." Ano daw? pinapalapit ako tapos nevermind.

"Parang baliw to."

"Are you saying something Unison?" Taas kilay nitong tanong sa akin.

Nahihiyang umiiling-iling ako sa kanya, ano kaya kung takasan ko na lang siya ang boring dito nasaan kaya yung dalawang bruha na yon.

"Ahm ma'am?"

"Miss Lorenzo."

Ehe no pansin pafamous matawag nga ulit.

"b-baby?"

"What?!" Ay yun pala dapat and I realized girlfriend ko pala to hehe

"Ano, a-ahm magpapaalam na sana ako kung p-pwede?" bakit ba ako palaging nautal.

"Give me a valid reason, why you should go?" Anak ng! Need pa yan? Kaloka si ma'am nasobrahan yata sa kam- ganda.

"Eh?"

"What's the EH? faster Unison before I could changed my mind. I'm going to lock you here." Napapalunok naman ako buset kulang sa aruga.

"N-Nagtamtampo na kasi yung dalawa kong kaibigan and g-gusto nila akong makasama ngayong l-lunch time."

"b-baby."pahabol ko pa sa kanya habang nakangusong nagpapaliwanag dito.

Mataman ako nitong tinitigan at nag-iisip kung papayagan siguro ako o hindi. Plss maawa ka, papayag na yan. Mahal ako niyan, ayan naaaa

"OK." Plain nitong sagot.

"yes" ngiti ko but nawala na naman ang ngiti ko nung nagsalita siya uli.

"You seems happy, Parang ayaw mo akong makasama huh."

"Hehe it's n-not like that, cge Alis na ako baby." sabi ko sabay lapit ko sa kanya then I kissed her forehead before I got out.

I saw the two walking, luckily I didn't have any trouble finding them since the campus is so big.

Tumakbo ako palapit sa kanila, at ang mga bruha nagmarites na naman siguro.

"Hey! buti nalakad kayo dito, kakain na kayo?"

"Hindi pa lunchtime girl, tsaka ano naman, bakit mo natanong?" Wow ang sungit ah sapakin ko kaya ito.

Always Remember Us This Way(Studxprof-gxg_story)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon