Ilang taon narin ang lumipas at tahimik na Ang Buhay nina xy.
kasalukuyan syang nakatira sa kanyang Lola Meron silang malaking sakahan at may mga trabahador.
habang nakaupo at nakatanaw sa magandang tanawin si xy ay tumabi sakanya sina Ann at deth at nakangiting tumingin sa kanya."ang Daya ahh nauna ka dito dimo man lang kami inaya"Saad ni deth at hinampas si xy sa braso.hinawakan naman ni xy ang kanyang braso at hinimas.
"grabe naman to makahampas gawa ba sa bato yang mga kamay mo?ang sakit nun ahh!"pagmamaktol neto sa kaibigan.
"hoi wait!picture tayo pang my day lang"Saad ni Ann at nilabas ang cellphone.
"to ohh puro selfie nalang nalalaman"pagtanggi ni deth sa kaibigan.
"oo nga nmdi ba naffull storage yang cellphone mo?baka biglang sumabog yan dahil napuno na ng mukha mo!"pabirong Saad ni xy at ngumiti.
"grabe naman kayo Ganon na ba talaga ako ka pangit ha?Wala naman kayong tiwala sa Ganda ko baka nga mainlove pa Yung stalker ko na nag kabit ng hidden camera dito"pabirong Saad ni Ann sabay hawi ng kanyang mga buhok at inangat ang cellphone para mag selfie.
"kapal mo ahh!"Saad ni xy at nagtawanan na silang tatlo.
hindi napilit ni Ann ang mga kaibigan kaya't pinicturan nalang nya ito ng palihim. Nakamasid sa magandang tanawin ang tatlo habang naguusap ilang Oras narin silang nakatambay sa Lugar kaya't naabutan nila ang sunset kinuhanan ulit ito ni Ann ng litrato ganon din si xy at deth.
"ohh shit ang ganda talga ng sunset kasing Ganda ko"Saad ni deth ng pabiro.
"grabe mas mahangin ka pa pala Kay Ann deth no pwede ko na kayo maging extrang electric fan para tipid sa bill"Saad ni xy habang nakatingin sa cellphone.
"hoii mas mahangin ka kaya samin daig mo pa Yung lakas ng number 3 sa electric fan Namin sa sobrang mahangin mo!"pambabara neto sa kaibigan.
"oo nga haha"Saad naman ni Ann,
"Excuse me hot Ako hindi mahangin don't compare me to you!ahah no daw?"sagot neto sa kaibigan sabay hampas sa braso ni ann,
"Malay ko sayo" sagot ni Ann Kay xy.
"hot amputik adik Kaba? Mas hot pako sayo ehh" pambabara ulit neto sa kaibigan Bago silang tatlo nagtawanan.
Nang nagdilim na Ang paligid ay nag si uwian na sila nag paalam Muna sila sa bawat Isa Bago pumunta sa kanikanilang tahanan.
binati Muna ni xy ang Lola at inaya na sya netong kumain ngunit tumanggi muna ito dahil busog pa raw sya."Sige Lola kumain kana tatabihan nalang kita pero iKaw lang kakain alalay nalang Ako sayo lola."Saad nito sa malambing na tono ngumiti nalang ang kanyang Lola Bago umupo sa mesa kaharap neto si xy na masayang nakatingin sa kanyang Lola na kumakain.
"titirhan nalang kita nitong paborito mong ulam kumain ka nalang pag nagutom ka."paalala ng kainyang Lola sa kanya sabay nag tabi ng Isang platong adobong manok.
"Sige po Lola salamat po! kumain na po kayo!." Saad neto at inabot sa Lola ang Isa pang plato ng ulam at Isang baso ng tubig Bago nagpatuloy sa pagkain ang lola.
nang matapos nang kumain ang kanyang Lola ay naghugas na ng Plato si xy at Pinapunta na sa kwarto ang kanyang Lola matapos mag hugas ay dumiresto na ito sa kwarto nya.
kinuha nya ang kanyang cellphone at binuksan ang message nakita nyang naguusap ang kanyang mga kaibigan sa gc kaya nag reply ito sa kanila.ON PHONE: message!
PIZZA delivery(group chat name)
"Yo!" Message ni xy sa gc.
YOU ARE READING
THE HEIRS
Разное. Ilang daang taon Ang lumipas at naging dahilan iyon ng pagbabago ng tadhana na inilaan para sa kanya at kanyang mga kaibigan. ngunit hindi lamang sila Basta bastang tao dahil Ang kanilang pamilya ay may kakaibang taglay na Wala sa ordinaryong tao...