Araw na ng school fashion show at nagsidatingan na Ang mga bisita Kasama ang mga malalaking tao na dadalo sa show.
"wow omg!",
"gosh tingnan mo Yun ohh Ang ganda!!",
"Ang astig ng kotse pre",
"Ang ganda nila at ang pogi Rin",
"Anong company kaya pagmamayari nila?."Isa sa mga bulungan at usapan ng mga istudyante at bisita na dumalo sa show. Nag tungo Ang mga VIP visitors sa pwesto na nakareserve sa kanila at may nakaasign na school staff sa bawat malalaking tao na bisita.
minuto nalang ay mag uumpisa na Ang show at dumating na Rin ang Isa sa mga respitadong tao sa bansa nila dahil sa hindi lang ito Basta Bastang school program at may mga VIP visitors pa ito."good evening mrs and Mr savhikha let me guide you to your sit! this way po!." Saad ng Isang staff at inihatid sila sa Isang area na may best view.
dumating din Ang cevalcio fam at delauze fam at sa parehong pwesto lang din sila.
"Good evening ladys and gentlemen, I'm misana magalona the mc of this show at sa gabing ito ay gaganapin Ang Isa sa pinakamalaking school fashion show so hindi na ako mag tatagal pa at sisimulan ko na sa pagpapakilala ng mga contestants"
nag simula ng ipakilala ng mc Ang mga contestants at inumpisahan nya ito sa huli Isa Isa silang nag silabasan na naka suot ng school uniform.
" And for the contestant number 1 and 2 miss jessica Montero daughter of mister Montero the owner of Montero corporation and miss Annie lie daughter of mister dreo lie the owner of Lie costal port one of the biggest port of our country and let's start to the judges miss Anika loredo,balbazar Ramon,jelien Romero and our special judge xy vejhandro a round of applause for our contestants and judges!. thank you!"
Pagtapos ng mc sa pagsasalita ay nag palakpakan Ang mga bisita at may mga nag uusap pa dahil sa inanounce na special judge which is Ang mag dedecide for the final voting at who's the winner.
nag patuloy Ang show at focus na focus Ang mga Judges at contestants nag umpisa na Rin sa pagpili Ang mga matataas na taong umatend sa show namimili sila ng magiging model ng kanilang company.
makalipas Ang ilang minuto Ay mag aawarding na mamimili na ng top 4 contestants nakabilang Sina Ann at Jessica."And now for the first runner up....miss jessica Montero" sambit ng mc at nag palakpakan Ang mga tao sa paligid.
"ohh thank you" tanging nasabi ni Jessica na may halong saya.
"and for the winner miss Ann lie, congratulations miss Ann" Saad ng mc habang pumapalakpak, pagkatapos ay isinuot na Kay Ann ang crown at ibinigay Ang ibang award na natanggap.
"Congratulations Ann you did a great job"pag bati ni Jessica sa dalaga.
"thanks.you did a great job too!" At nag kamayan sila.
panandaliang tiningnan ni Jessica si xy at nginitian lang sya neto pagkatapos ay umalis na sya SA stage,At sya Rin namang pag akyat ni xy bahagya pa silang nagkasalubong at nagpatuloy sa paglalakad at dumiresto si xy sa pwesto ni Ann at binati nya ito sumunod din naman si deth at nag picture pa sila.
Nasa backstage si Jessica noon at nag lilinis ng mukha ng biglang pumasok Ang kanyang ama at pinipigilan ito ng kanyang Ina pinalabas lahat ng mga staff na naroon sa silid at nang masigurong Wala nang tao ay tsaka ito nagumpisang mag salita.
"Walang kwenta !natalo Kapa ng Isang gunggung na yon?" Panimulang sambat ng ama nya,
"dad first place naman Ako kaya bakit-",
"first place?Yun lang Ang kaya mo?" Pagputol neto sa sinasabi ng dalaga,
" hon please wag dito"pagmamakaawa ng Ina nya habang nakahawak sa mga braso ng ama ni Jessica,
YOU ARE READING
THE HEIRS
Diversos. Ilang daang taon Ang lumipas at naging dahilan iyon ng pagbabago ng tadhana na inilaan para sa kanya at kanyang mga kaibigan. ngunit hindi lamang sila Basta bastang tao dahil Ang kanilang pamilya ay may kakaibang taglay na Wala sa ordinaryong tao...