"now that natapos tayo ng late, Mauna nako!"Saad ni Kevin.
"ok see you tomorrow",
"bye",
"ingat",
"bumili ka Rin pla Muna ng beer at yosi Bago ka dumiretso sa bahay" pag papaalam ni kevin Kay cj,"ouhm got it paalam din! see tomorrow." Sagot ni cj.
nakasalubong naman neto Ang mga babaeng members na Kasama Sina xy at nag kkwentuhan kaya nag paalam na Rin ito.
"hey bunso!uwi na ako!"pa sigaw na Saad neto dahil may kalayuan Ang mga ito.
" Sge bye mag ingat ka" pa balik na Saad ni xy.
ilang minuto Ang lumipas at nagsi alisan na Rin ang ibang miyembro nila paalis narin sina kio at tan ng nakita nila si xy na nakatulog sa bench habang nakahiga sa mga hita ni Kai na sya ring naka tulog na.
panandaliang nakatitig Ang dalawa sa natutulog na mga Kasama Bago lumapit sa mga ito.
binuhat ni kio si xy kaya nagising naman si Kai at sumunod kina tan papunta sa sasakyan. sa hiwalay na sasakyan Sina kio at xy dahil sa ibang Lugar pupunta Sina Kai at tan.ilang sandali pa ay nagising si xy," ohh your already awake!" Bungad na Saad ni kio,
"oumm nauuhaw Ako"sagot ng dalaga.
"Ok Dyan sa harap mo may inumin binili ko kanina Bago umalis.
"Saad ni kio sa dalaga.tumingin naman si xy sa harap at nakita ang Isang plastic na may lamang pagkain at inumin napangiti naman ito habang nakatingin sa plastic.
"ohh salamat ha! Kilala mo na talaga ako kesa sa papa ko haha!." Sambit ni xy Kay kio at hinampas ng marahan Ang braso neto.
napangiti ng bahagya si kio Bago nag drive ng mabilis.
" I'm sending you home.san Kaba uuwi ngayon?"tanong ng binata.
"Sa condo.bukas na ako bibisita Kay mommy." Sagot neto sa binata Bago nagsubo ulit ng pagkain.
sinubuan pa nya si kio ng chips at kinain naman ito ng binata. ilang saglit lang ay nakarating na sila sa condo nila.bababa na Sana si xy kaso pinigilan sya ni kio at nauna itong lumabas sa kanya tyaka pinagbukaan sya ng pinto ngumiti Muna sya at nagpasalamat bago lumabas.nakahawak sya SA mga bisig ng binata habang pumapasok sa building at nagkukwento sa binata ng kung ano-ano taimtim namang nakikinig Ang binata dito at sumasagot sa tanong nya Hanggang sa elevator ay nagkukwento parin si xy tumigil lamang sya ng makarating na sa kanyang floor.
"Ohh! Sige kio salamat ulit!" pagpapaalam neto sa binata at tinapik pa Ang mga balikat ni kio Bago nagtungo sa mga kaibigan na nagkukwentuhan sa labas ng kanilang mga kwarto.
Ngumiti lamang si kio Bago pinindot Ang number ng kanyang floor Bago mag Sara Ang elevator ay nakita pa nya ang pag ngiti ng napakaganda ng dalaga habang hinahawi neto Ang kanyang buhok kaya napatakip sya SA kanyang bibig.
ilang sandali lang ay narating na nya ang kanyang floor at dumiresto sa kanyang kwarto naligo muna ito Bago natulog.Araw ng lunes nun kaya inagahan ni Jessica Ang pagpasok upang mag abang sa Heirs Kasama nya Rin ang mga kaibigan.
ilang sandali lang ay dumating na nga Ang mga ito sabay sabay na nagsihinto Ang mga magagandang sasakyan nito sa harap ng school gate at Isa Isang nagsilabasan sa sasakyan at sya Rin namang pagdami ng mga istudyante na nakatingin sa mga ito at kinikilig pa Ang iba.ngumiti Muna si Jessica Bago lumapit sa heirs." Hi!"
pagbati nya sa mga ito."Ohh hello your Jessica right?" Tanong ni Carl sa dalaga.
"ohh yeah I am " nakangiting sagot neto inilibot naman ni cj Ang tingin sa mga Kasama neto at mukhang hindi nya gusto Ang mga ito.
"Ahh hi ki-" naputol Ang salita ni Jessica ng biglang maglakad si kio papasok ng campus.
"ohh haha so see you around Jessica" malambing at nakangiting Saad ni tan sa dalaga Bago nagtungo Kay kio at inakbayan ito.
YOU ARE READING
THE HEIRS
Aléatoire. Ilang daang taon Ang lumipas at naging dahilan iyon ng pagbabago ng tadhana na inilaan para sa kanya at kanyang mga kaibigan. ngunit hindi lamang sila Basta bastang tao dahil Ang kanilang pamilya ay may kakaibang taglay na Wala sa ordinaryong tao...