I'ved decided na ipagpapatuloy ko ito guys :) Naisip ko, sayang kasi. Tsaka nakahanap ako ng inspiration. :3
-
Drew's POVBakit ba kasi ako pumayag na makipag-date sa batang yun?!
"Oh, tapos kana?" Takte. Ang ingay talaga ng kaibigan ko. Loooord, tulungan mo 'ko. "Oy! Bakit di ka sumasabat? May nangyari ba sayo? Nakooo, Drew! Bukasan mo nga! Drewwww!"
"Rina, okey lang ako. Pwede ba tumahimik ka? Bunganga mo eh. Tsaka commonsense naman loves, kung may nangyari talaga sakin dito, malamang hindi ako makakasabat sayo."
"Daming satsat eh. Ikaw nga 'tong maingay. Bilisan mo na nga! Nanjan na yung babes ko! Ampogi parang si papa P! Amp! Wala me masay"
"Sabihin mo mag hintay sya! Sya 'tong nag aya! Manigas sya sa paghihintay!"
"Bad ka talaga forevs loves"
Mabait naman talaga ako. Ayoko lang ng sagabal sa buhay kaya tinataboy ko.
"So sagabal ako loves?! Ganon?"
"Omgs! Did i say it? Pano mo narinig? Tsaka pano mo nalaman? Wierd."
"Akin nalang yun loves. Sige na! Bilis!" Sabay palo ng malakas sa pintuan ko.
***
Pagkadating namin sa venue ng date namin, napanganga nalang ako."Ano 'to? Lokohan?! Gaguhan?! Niyaya mo ako makipagdate sayo tapos dadalhin mo'ko sa isang bulalohan? Abaaa, presidente ka pero... hhhhhhh! Hhhhh! Ahhhhh!"
"Ano ka ba naman? King Art nga diba? Tsaka wag ka ngang maingay na Presidente ako. Kayo palang ni Rina ang nakakaalam ng totoo."
"I told you ready, Sir. There's no good in that women. I already smelled it in the first day." Sabi ng bading nyang P.A.
"Ikaw! Hayop ka! Haliparot ka! Tanina ka! Sa palengke ka pa ha! Isa nalang Ibabalik kita sa tubig na pinanggalingan mong hipon ka!" Gustong-gusto ko na syang balibagin. Kaso pinigilan ako ng mga tauhan ni Bata.
"Tingnan mo boss, tabas pa lang ng dila, mainit na."
"Deputa ka! Namumuro ka na! Bitawan nyo nga ako!"
Pagkabitaw ng mga tauhan ni Bata at agad ako tumalikod para umalis. Pero lumingon lang ako for may last words.
"Take note of this, hindi ako ang nauna. Ikaw! At FYI lang, nagsasabi lang ako ng totoo! Tingnan mo nga yang sarili mo bago mo'ko husgahan! Kung ikaw ba niyaya kang makipagdate ng isang mayamang tao tapos dinala ka lang sa isang bulalohan, masaya ka?! Fvck that! Kung wala kang magawa sa sobrang pangit ng life mo, kasing pangit ng mukha at ugali mo, try to think how to make it beautiful. Di yung nanghuhusga ka eh ayaw mo rin naman palang husgahan ka!"
Bwisit. Bwisit. Sirang sira gabi ko. Grabe! Walang makakatalo. Ang saya! Saya talaga!
Habang naglalakad ako, napadaan ako sa St.Lukes. Hindi ko kasi dinala sasakyan ko. Eh pano ba naman susunduin at ihahatid nya daw ako! Then I ended up like this. Palakad-lakad nalang sa daanan. Tsk. Pero parang may naguudyok talaga sakin para tumingin ako sa building ng ospital. Kaya naman tumingin din ako. Wala naman sigurong mawawala kung titingin ako diba? Hindi bale nalang kung may wakwak sa taas. Nakooo,mahirap pa naman tumakbo.
I looked up and I saw BWISET?! Dumungaw sya sa bintana at
Nakatingin lang sya sa langit. Aba! Nagdadrama."Mapuntahan nga! Pero baka mainis lang sya. Baka hindi pa sya nakapagpahinga. Baka may iba na syang kasama dun. Pero bahala na! Bahala sya."
Tinawagan ko si Rina na dalhan ako ng damit tsaka bumili ng madaming healthy food. Ako magbabantay kay Bwiset! Bwahahaha!
Pinasok ko na ang napakalaking ospital na ito at tinanong ko yung nurse na nasa rooming section para tanungin kung anong room si Bwiset.
"Excuse me. Miss, excuse me." Tununu. Bingi ba 'to? -_-
"Ayy, sorry ma'am. Daan na po." Ayy tanga sya! Tanga. Nako! Sorry naman po Lord. Pero wag nyo naman po ako palibutan ng mga taong tanga. "Hahahaha. I'm just joking ma'am." Ang saya nya. Lapad pa ng ngiti ha. "What can i do for you?"
"Castler Ann please?" Nakakirita sya. Infairness
"88th floor. Room 77."
Isang malaking NGA NGA! Jusko. Ano ba 'to? Grabe lang. Magpapakabait na po talaga ako. Wag lang po ganito.
Tulala parin akong pumunta sa elevator hanggang sa makaabot ako sa room 89.
-
Hello guys. ❤ nakapagUD ulit! :D THAKS for reading.
BINABASA MO ANG
LOVENAT
RandomThe only cure is you have to love each other. But what if the both of you are afraid to LOVE again? Think immediately.. Because you only have 100 days left.