Chapter 3

132 9 2
                                    

Drew Mitty Depp's POV

Pagkadating na pagkadating ko sa office ko, nag search agad ako sa internet about dun sa LOVENAT.

Ayon dito..

LOVENAT- It is a very rare case. It occurs in female and male. This is a very unfair disease because it is the one that will decide who are you going to love and if you have this disease, WALA KA NG KAWALA...

Symptoms:

-Angry at each other sometimes

-You'll see each other everyday even if you don't want to.

-Being comfortable with each other will apply in one or two days after the disease attacked.

Others that has this disease survived, but some didn't because most of the pairs that is affected with this disease has a love phobia.

Hindi pwede 'to. Lord, please. Sana hindi 'to totoo. Sana hindi ako kabilang dito. Ayoko.

"Ayoko!" Napasigaw nalang ako sa sobrang takot. May lovephobia rin kasi ako.

Takot ako..

Takot na ako...

***

As usual, papunta na naman ako sa office. I'm just hoping na makita ko sya ngayon. Pero wag din sana. Kasi pag nagkita pa kami ngayon, it means na natamaan na talaga kami. Well, this is it! Kung magkikita kami, bad luck. We just have to accept it. Pero kung meron man talaga, hindi ako titigil sa paghahanap ng paraan para mawala ito.

30min....

1hour....

2hours..

5hours..

LATER

"San na yun?! Anong nangyari du-"

"BOOYAH!"

"Anak ng PUTINGTUPA" Napatalon at napasigaw nalang ako sa sobrang gulat.

"Ano ba naman.."

-yan?" Nagaulat nalang ako. NAKAHANDUSAY NA SYA SA SAHIG

"TULONG!! TULONG PO!!

***

"Ikaw ba yung kasintahan? Tanong ng doktor.

Ang OA ni Dok. Kasintahan agad? -_-

"Inuulit ko po, ikaw po ba ang kasintahan?"

"Haaay! Opo, ako po" Ano ba 'tong pinagsasasabi ko? bahala na nga.

"Ok na sya. Pwede ba tayong mag usap? Isama mo na lang din yung kasintahan mo. Gising Na sya. Puntahan mo na lang"

Yeah yeah. KASINTAHAN -_- Whatever.

"San na ba kasi yun? Nurse, saan na po ba yung pasyente dito?"

"Ayy, nandun na po sa office ni dok ma'am" Sagot nung nurse.

tch. Pinagod pa ako.

"Ge, salamat" Sabi ko sabay alis.

*Sa Office*

"Nandito ka naman pala. Tss" Pambungad ko sa kanya.

"Sabi ko na nga ba!" Sigaw pa ni Dok. Kami ba talaga yung tinamaan? O baka etong Doktor na 'to?

"Anyare sa'yo Dok?" Tanong ko

"Tinamaan nga talaga kayo ng LOVENAT. Alam nyo na ba ang mga symptoms, cause and effects?"

"Ako, alam ko na po. Ewan ko lang sa isang 'to" Sabi ko sabay turo kay boy.

"Alam ko na po" Ansarap nyang sipain. Alam mo yung sa kabila ng lahat ng nangyari nakangiti parin sya? Yun bang ngiting kasali pati gilagid tas abot tenga.

"Well, dahil alam nyo na, alam nyo na din siguro na nagsisimula pa lang kayo. Madami pa kayong pagdadaanan."

Nakakatakot si Dok. leshe

-

Echusero si Doc.

Corny ng lovenat no? HUHUHU Sorry

LOVENATTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon