PROLOGUE

149 7 4
                                    

I dedicate this story to the one and only Inang @CeCeLib 😘 kunta mabaysayan ka sine nga story 'pag mabasa mo😘

NOTE: This is a work of fiction.
Names, characters, places and events are Fictitious, unless other wise stated.
Any, Resemblance to real person, living or dead, or actual event is purely coincidental.

©Copyright:
*ALL RIGHTS RESERVED*



PROLOGUE

"Hello Friend? Nagsisimula naba?" Tanong ni Shalani kay Chrisel habang kausap ito sa telepono.

Nagmamadaling kumilos si Shalani dahil aattend siya sa kasal ni Chrisel at Tyrone.

"‘Di pa naman friend, pero pinahahanda na ang lahat for preparations."

"Oh My God Besh, Tanghaling gabi na kasi ako ng Makatulog kakaisip sa kanya——" naputol na wika ni Shalani.

"Hay nako! Kung anu-ano ang pinagsasabi mo, basta punta kana dito" wika ni Chrisel.

Agad naman na nagmadaling pumunta sa labas si Shalani upang humanap ng Taxi'ng sasakyan papuntang church.

"Para! Mamang Taxi." Sigaw ni Shalani at hinabol ang Taxi

Huminto naman ang Taxi at tinanong si Shalani "Sa'n po ba kayo?"Aniya.
"Sa Simbahan po, pakibilisan lang." Sagot ni Shalani.

Agad naman na nag drive ang Mama upang ihatid si Shalani sa church. Pagdating sa simbahan nagmadaling bumaba si Shalani sa Taxi.


"Uh, Shalani Nandito kana pala." Wika ni Chrisel.

"Yes for you, My friend." Hinihingal na tugon ni Shalani.

"Ba't ka hinihingal tumakbo kalang ba papunta rito?"Tanong ni Chrisel.

"Hindi nagkabayo ako joke, siyempre sumakay ako ng Taxi." Wika ni Shalani.

Sumingit naman sa usapan si Tyrone.


"Why don't you tell us, ede pinasundo nalang sana kita sa Pinsan ko." Wika ni Tyrone at itinuro ang pinsan niyang si Dylan.

"Excuse me? Bakit?" Manghang tanong ni Dylan dahil nakaturo sa kaniya si Tyrone.

"Come here bro," Paanyaya ni Tyrone.
Agad naman na Lumapit si Dylan.

"So, This is Shalani magigng ninang ng anak ko haha tsaka Bestfriend ni Chrisel." Pagpapakilala ni Tyrone kay Dylan.

"Uhh Hi, I'm Dylan Cameron, You can call me Lan." Wika ni Dylan at agad naman na inabot ni Shalani ang kaniyang kamay kay Dylan. Shalani felt a little bit ground while she's holding Dylan's hand.

"Oum, I'm Shalani Fernandez, Nice to meet you." pagpapakilala ni Shalani kay Dylan. Agad naman na kinuha ni Shalani ang kamay niya sa pagkakahawak kay Dylan beacuse of ground she felt.

KRISANTO| K.S.

POSSESSIVE 2: Dylan CameronTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon