CHAPTER 8
Alalang-alala na si Dylan kung nasaan na ba talaga si Shalani, dahil sa kaniyang alala nagawa pa niyang sisihin ang kaniyang sarili.
"This is all my fault!" Wika niya.
Mag iisang araw na wala parin si Shalani.
Sinubukan pa nina Chrisel na tawagan ang Cellphone ni Shalani ngunit 'di ito sumasagot bagkus nag iwan na lamang ito ng nensahe.
"Can you please stop me! Masaya na kami ni Ivan." Mensahe nito na hinala ni Chrisel that it's not Shalani.
"We know Ivan ikaw 'yan, please huwag na huwag mong tatangkain na saktan ang kaibigan ko, kundi makukulong ka." pambabanta ni Chrisel sa mensahe
"Nahihibang ka na ba?" Reply nito.
"Ikaw ang nahihibang!" Sagot ni Chrisel.
"If you don't believe then call" mensahe nito.
"‘Di mo nga sinasagot tatawag ako?" Mensahe ni Chrisel.
"Tatawag siya, sagutin mo dahil kung hindi gigitgitan kitang potangina mo." Pananakot ni Ivan kay Shalani.
"Ayaw ko!" Sagot ni Shalani.
Ivan come closer to Shalani "‘Di ka ba talaga natatakot?" Tanong ni Ivan at itinutok ang kutsilyo sa leeg ni Shalani.
Natakot si Shalani, she have no choice but to follow Ivan.
(Tring....)
"Sagutin mo! All you need to say is tantanan mona kami cause we're happy together." Wika ni Ivan habang nakatutok sa leeg ni Shalani ang Kotsilyo
"Buti naman sinagot monang potangina ka, set her free!" Sagot ni Chrisel nang sagutin ni Shalani ang tawag.
"Friend! Si Shalani 'to." nanginginig na wika ni Shalani.
"Huwag kang magpahalata!" Bulong ni Ivan at mas idniin pa ang kutsilyo.
"Friend! Can you stop?! Masaya na kami ni Ivan, ayaw mo bang sumaya ang best friend mo?" Wika ni Shalani dahil sa takot kay Ivan.
"Uh Dylan and Tyrone! Listen to it!" Pinarinig ni Chrisel ang sabi ni Shalani
Agad na nanlungkot ang mga mata ni Dylan.
"Why did she do this to me?" Tanong ni Dylan sa isip niya.
"Nasaan ba kayo?" Tanong ulit ni Chrisel.
"Basta..." wika ni Shalani at ibinaba na ang telepono.
"Very Good, My love" Wika ni Ivan at hinalik-halikan si Shalani.
"Tigilan mo nga ako!" Pagpupumiglas ni Shalani.
Hinubad ni Ivan ang kaniyang damit at short dahilan upang tumambad ang matipuno niyang katawan.
"What are you doing?" Tanong ni Shalani
"Tatapusin ang naudlot." wika ni Ivan at tumawa.Lumapit si Ivan kay Shalani at hinubaran ito, ngunit pilit parin na nagpupumiglas si Shalani.
BINABASA MO ANG
POSSESSIVE 2: Dylan Cameron
RomantizmWhen Shalani Fernandez meet Dylan Cameron. Shalani is Bestfriend of Chrisel Del Mundo. Walang antas ng buhay ang pinipili ng pagmamahal, kapag pinagtagpo ang dalawang Pusong tunay na nagmamahalan walang sinuman ang makakapigili nito. Maiiwasan ba ni...