7. Yêu!

2.6K 197 18
                                    

Tâm lý trị liệu tiến hành rất thuận lợi, với tác phong chuyên nghiệp của mình, bác sĩ cho tôi cảm giác như đang tâm sự với một người bạn, mà không phải với một người bác sĩ. Hầu như lần nào nói chuyện xong, anh ta cũng tặng tôi một câu.

Lúc tôi kể đến đoạn bỏ mặc Vegas cho bác bảo vệ cầm súng điện, anh ta nói: “Khi đàn ông nhận ra sự thông minh và mạnh mẽ giấu dưới vẻ ngoài yếu ớt của một người, anh ta sẽ cảm thấy hứng thú và muốn chinh phục một cách mãnh liệt.”

Lúc tôi kể đến đoạn bị Vegas cưỡng hôn ở gần trường của Mani, còn khiến tôi trật khớp vai, anh ta nói: “Nếu đàn ông thiếu kiềm chế tới mức động tay chân, thì chứng tỏ anh ta đã rơi vào lưới tình rồi.”

Lúc tôi kể đến đoạn Vegas dẫn Macau đến sân bay bắt tôi, anh ta liếc mắt xem thường nói: “Anh chàng này, hoặc là vì quá bận rộn, hoặc là vì quá lười, rõ rành rành lấy trộm cách của cậu.”

Lúc tôi kể đến đoạn cuối cùng, Vegas dùng danh dự của mẹ, trinh tiết của Mani và tài chính cho buổi quảng cáo công ích để uy hiếp tôi phục tùng, anh ta nói: “Dù là thời điểm nào thì uy hiếp cũng là cách hiệu quả nhất, nhưng nếu dùng để đối phó với người mình thích thì sẽ trở thành cách ngu xuẩn nhất.”

Tôi đan tay đặt trên đầu gối, mỉm cười: “Nói tóm lại, anh muốn tôi tin rằng hắn yêu tôi?”

”Không, tôi muốn cậu biết một sự thật là Vegas yêu cậu. Mong cậu ngẫm lại cẩn thận, anh ta uy hiếp cậu nhiều lần, nhưng đã lần nào làm thật chưa? Đương nhiên, tôi không nghi ngờ lần cuối cùng, nếu cậu không khuất phục thì anh ta sẽ làm thật, bởi vì đàn ông đang ghen sẽ không có lý trí.”

Tôi vội nói: “Nhưng hắn làm tôi trật khớp vai, còn khiến cổ tay của tôi bị thương nữa.”

”Ừm...” Bác sĩ trầm ngâm.”Không thể phủ nhận, anh chàng này có khuynh hướng bạo lực mỗi khi tức giận.” Rồi nhún nhún vai nói tiếp: “Tiền đền bù tấm kính cuối hành lang bị trừ vào tiền lương của tôi đấy.”

Tôi nhớ điều Vegas mới nói cách đây không lâu: “Đừng làm anh bực, anh không bực, sẽ không làm em tổn thương.” Giờ ngẫm lại mới thấy, hình như giọng hắn lúc đó có pha lẫn chút cầu xin và bất đắc dĩ. Nhưng vấn đề ở chỗ, tôi phải làm sao thì hắn mới không bực? Vâng lời tuyệt đối ư?

”Này này này!” Bác sĩ quơ tay trước mắt tôi, “Cậu không được ngẩn người trước mặt bác sĩ, sẽ làm tôi cảm thấy không được tin tưởng.”

Tôi nói suy nghĩ vừa rồi cho anh ta, anh ta liền bật cười, “Không biết trong hai người thì ai ngốc hơn nữa. Cái đó còn phải hỏi hay sao? Anh ta muốn tình yêu của cậu, chỉ cần cậu chịu yêu, lên núi đao xuống biển lửa anh ta cũng làm được, huống chi là biến sắt thép thành chỉ mềm?”

Trái tim như bị thứ gì đó chạm mạnh, khiến tôi run lên, không thể nào suy nghĩ tiếp.

”Lại bài trừ theo bản năng rồi.” Bác sĩ lắc đầu, “Mẹ cậu nói đúng, cậu phủ định tình yêu. Vegas đáng giận thật, nhưng còn đáng thương nhiều hơn, bởi vì anh ta yêu cậu. Một anh chàng không hiểu cách yêu, gặp một chàng trai từ chối tình yêu, chậc chậc, thì sẽ như hai người vậy, bi thảm lắm.”

[ VegasPete - Fanfic ] Mưu Đoạt Hạnh PhúcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ