"GOOD MORNING, FLORENE."
Boses ni Ady ang bumungad sa'kin nang makapasok ako sa dining. They are preparing our breakfast at late na akong nagising.
"Good morning my girls! Why so early gumising?" I asked at naupo na para kumain.
"Ady wants to watch you and ball practice," Zevi answered me.
"Yes right! I will watch since I have nothing to do this early," Ady giggle.
"Then, why wake up early, Zevi? Are you gonna watch too?" She looks sleepy.
"Nah, i'll stay at the back of the gym reading."
Natawa ako when she yawn. Mahaba itong practice period namin kaya sigurado akong mabobored siya.
"Mukhang maganda ang gising mo at pangiti-ngiti ka d'yan!"
I looked at Ady who is now grinning on me. I scoffed.
"What pangiti-ngiti? I was just excited for next month's."
"Ah so pag excited pala required ang ngumiti while chewing?" Ady laughed at me.
Siya talaga ang mapang-asar lagi but I used to it.
"Yes, it's required you know you have to be in a good mood to play better!" I chuckled.
Ady grin at me, "I wish you will win these year's modeling again baka ligawan kana ni Sean!"
Nasamid ako sa sinabi niya at sinaman ko siya nang tingin na ikinatawa niya lang naman.
"Ady stop teasing me with Sean! He likes Zevi!" I pouted, nag-iinarte.
Zevi rolled her eyes. "Don't involve me with the crush things or like whatever. I am not interested."
"Ano ka ba! Tao ka ba o bato? There are so many handsome boys in school wala ka manlang crush?" Nakanguso ko siyang tinignan at natawa siya.
"I didn't go to school to collect crushes, Florene." She chuckled.
"Hayaan mo na at made of stone ang heart niya basta ako may new crush!" Ady laugh her heart out that made me chuckle.
"Who? Why didn't you tell me agad para nakita ko!" I stated.
"Aqui Tan!" Ady proudly stated.
"Omg! Aquilino Tan? yung isa sa basketball varsity?" I exclaimed at sabay kaming natawa nang magtakip ng tenga si Zevi.
"Yes! He's so cute kaya!!" Ady giggle na animong kinikilig kaya natawa ako.
"You two should fix yourselves since you have a practice today," Zevi rolled her eyes and excuse herself kaya natawa kami ni Ady.
Always the strict and focus.
"Feeling ko talaga tatanda siyang dalaga dahil sa kasungitan niya!" I stated.
"Napaka expensive yata nang pag ngiti sakanya!" Ady added at sabay kaming natawa.
After we ate, we go to our room para makapag prepare na. May practice nadin si Ady at Zevi ng swimming but si Ady lang ang aattend ng morning practice. As for me, I have two practice morning is for modeling and afternoon is for swimming kaya makakasama ko si Ady.
Habang nag-aayos ako ay naisip ko kung kailan ba kami ulit makakapunta ni Dale sa Mom niya since we will be so busy na so we should set a date to visit her as soon as possible.
Naipangako ko na 'yon e so it should be done.
About to take my practice uniform when someone knock thrice and came inside.