Chương 2

1.5K 101 2
                                    

Năm ấy thi đại học, trạng nguyên của tỉnh tôi là trúc mã của tôi.

Kỳ thực anh ấy vốn không cần thi đại học, bởi vì anh ấy sớm đã được đại học B nhận vào, theo lý mà nói thì hẳn là nên ở nhà hưởng thụ cuộc sống cá muối (ý chỉ không phải làm việc gì, chỉ cần nằm dài hưởng thụ), mà thực tế đúng là như vậy.

Nhưng khi đăng ký thi đại học, anh ấy không biết thế nào vẫn cứ nhờ giáo viên giúp anh ấy điền tên, khiến giáo viên cảm động đến hai mắt rưng rưng, cảm khái vỗ vai trúc mã của tôi nói: "Hạ Nghiêu Tầm, em quả thật là một đứa trẻ tốt, vì trường học của chúng ta mà làm đến mức này, thầy nhất định sẽ nói với hiệu trưởng để ông ấy thưởng lớn cho em."

Kết quả đợi đến khi tôi hỏi trúc mã tại sao lại tham gia thi đại học, anh ấy liếc nhìn tôi một cái, đưa tay véo má tôi, lực đạo còn rõ mạnh, lúc tôi đau đến nhe răng trợn mắt, định đánh lại, anh ấy kịp thời thu tay về, lười nhác nói: "Chẳng tại sao cả, chỉ là muốn đỗ danh trạng nguyên chơi thôi."

Đỗ trạng nguyên chơi thôi...

OK, khá lắm.

Kết quả một lời thành thật.

Anh ấy tròn ba tháng không đọc sách, mãi đến gần kì thi mới lấy sách vở ghi chép trước kia ra nhìn vài ngày liền thu dọn đồ đạc đi thi đại học luôn.

Tôi so với bản thân anh ấy còn căng thẳng hơn, tuy rằng tôi cũng không biết tại sao mình lại lo lắng cho kết quả thi đại học của một người đã là sinh viên B Đại, nhưng sau khi thi xong tôi vẫn kéo anh ấy hỏi: "Anh thi thế nào?"

Anh ấy lại quen tay ngắt vành tai tôi nói: "Tạm được."

Thông thường theo anh ấy mà nói thì tạm được chính là rất tốt.

Thế nhưng tôi vẫn cảm thấy căng thẳng.

Mãi đến ngày công bố kết quả thi, tôi sáng sớm liền chạy tới nhà Hạ Nghiêu Tầm đập cửa gọi anh ấy tỉnh dậy, kéo Hạ Nghiêu Tầm vẫn còn chút khó chịu khi mới ngủ dậy đến ngồi trước máy tính, bắt đầu vén tay áo lên tra thành tích.

Số lượng người tra thành tích đông đến không ngờ, mọi người đều dậy từ sáng sớm gần như khiến toàn bộ hệ thống tra cứu bị sập. Tôi ở bên ngoài lag nửa tiếng liền, lag tới mức hoài nghi nhân sinh, thiếu chút nữa là mặc kệ con chuột không làm nữa. Kết quả tra lại lần nữa, trang web lag vài phút, sau đó trên màn hình hiện lên kết quả của Hạ Nghiêu Tầm.

Tổng điểm 740.

Hạ Nghiêu Tầm vẫn ngồi phía sau gác cằm lên vai tôi, cánh tay vòng qua thắt lưng tôi nhắm mắt nghỉ ngơi, anh ấy nhìn thoáng qua kết quả, sau đó dùng chóp mũi cọ nhẹ lên vành tai tôi, giọng nói mang theo sự lười nhác và khàn khàn đặc biệt của buổi sáng: "Anh nói rồi mà, tạm ổn rồi."

Sau đó chính là các loại phỏng vấn, ghi hình, v.v

Nhưng Hạ Nghiêu Tầm đối với mấy thứ này dường như không quá hứng thú, anh ấy chỉ trả lời vài câu hỏi cần thiết, sau đó chụp vài tấm ảnh liền đóng cửa từ chối sự thăm dò của người khác, chỉ cần anh ấy không muốn, không ai có thể tìm được phương thức liên lạc của anh ấy.

Tôi nghi ngờ trúc mã thích tôiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ