Mạng của tôi là do em cứu

476 47 0
                                    

Pete tỉnh dậy 1 lần nữa thấy mình nằm trên giường khá lớn và nệm mềm mại, thế nhưng cả 2 tay đều bị trói lại cố định bằng chiếc còng

- Cmn, Vegas, anh muốn giam cầm tôi sao ?
- Em thật là, vừa mới tỉnh lại đã mắng người, cái miệng không ngoan chút nào

Vegas chồm người về phía trước, ngón tay giữ chặt chiếc cằm thon gọn kia, nhắm ngay môi mềm mà hôn xuống

- Ưm...ưmm...cmn...ưm

Pete cố giãy ra nhưng không được cậu gần như bị khóa chặt dưới thân Vegas, chỉ có thể đón nhận nụ hôn không hề báo trước này. Đến khi nụ hôn dừng lại thì hai cánh môi cũng óng ánh nước

- Em mắng tôi 1 câu, tôi hôn em 1 lần.
- Anh...
- Thế nào, bình tĩnh chưa. Có thể để tôi nói không ?
- ...
- Đây là căn hộ tôi mua ở A thành được 2 tháng, tôi chưa ở đây chỉ cho người dọn dẹp mỗi ngày. Tôi không giam cầm em, nhưng vì sự an toàn của em, tôi tạm để em ở đây vài ngày
- ....
- Trong vài ngày tới tôi sẽ không ở đây, nhưng tôi cử người bảo vệ em.
- Tại sao...tại sao lại đới xử tốt với tôi như vậy ?
- Bởi vì em xứng đáng. Pete, mạng của tôi 5 năm trước là do em cứu. Nhưng mãi cho đến 2 tháng trước, vấn đề mở rộng chuyện làm ăn, gặp em đi cùng Trần Liệt, cho người điều tra mới biết em làm việc cho Phúc Long
- Những chuyện anh tra ra được, có phải tôi quá mức dơ bẩn ?
- Pete là tôi vô năng, để tìm 1 người như em mất 5 năm. 5 năm đó để mình em cô độc phải sống chuỗi ngày tăm tối kia, thật lòng xin lỗi em. Thuộc hạ của tôi chỉ tra ra được việc làm ăn bất hợp pháp của Phúc Long, không tra rõ chuyện bọn khốn đó chà đạp em. Là lỗi của tôi, xin lỗi em, xin lỗi em..

Vegas ôm Pete vào lòng nghẹn ngào đến bật khóc. Tìm 1 người mà phải tận 5 năm mới tìm ra. Vegas vốn đợi thêm vài ngày nữa giải quyết xong bọn Trần Liệt anh mới nói rõ sự thật với Pete, không ngờ lại phát sinh quan hệ trên giường, nên mới có chuyện như này

- Pete em biết không. Cách đây 5 năm tại C thành e đã cứu tôi. Khi đó Huyết Long bang có cuộc giao dịch tại bến cảng, gặp phải thời tiết xấu dự báo có cơn bão gần bờ. Tàu quay trở lại gặp gió lớn không kịp tránh, bị sóng đánh chìm. Lúc đó em trên cano đã cứu tôi cùng 2 người khác. Gió to sóng lớn như thế em còn nhường tôi áo phao duy nhất của em. Sóng ập đến dữ dội, cano cũng không chịu được sức ép của nước, tôi rời khỏi cano khi vào đến gần bờ. Nhờ có áo phao của em tôi mới sống sót được tàu cứu hộ đưa vào đất liền. Tôi nằm viện hơn 1 tuần, bảo cấp dưới tra tên của người thuê chiếc cano đó. Chỉ biết em tên Vệ Vân Tranh, tôi lại cho rằng em ở C thành.

Chuyện Vegas kể 5 năm trước Pete không nhớ chi tiết, nhưng trận bão bất ngờ ở C thành cậu có chút ấn tượng. Hôm đó sau cậu bị bắt ép lên giường cùng 3 anh em Trần Liệt, cậu được phê duyệt nghỉ phép 3 ngày, nên quyết định đến C thành thuê cano dạo biển với ý định tự tử vì cú sốc đầu đời ở tuổi 15 quá kinh hoàng. Bão đến cậu không biết, nhưng cậu nhìn thấy con thuyền nhỏ phía xa bị sóng đánh chìm. Vốn dĩ nên quay cano lại, cậu tăng tốc lao thẳng về phía trước. 15 tuổi cậu vẫn là thiếu niên, đâu đó vẫn còn lòng trắc ẩn.

Cậu tăng tốc cano lao về phía trước, trong cơn sóng to cậu cứu được 3 người, nhưng ai nấy cũng đều chật vật đến không nhìn rõ mặt mũi tròn méo ra sao. Cậu nhớ có 1 thanh niên cơ bản bị sặc nước, chật vật vô cùng. 2 người kia có áo phao, cậu không nghĩ ngợi cởi áo phao duy nhất của mình cho người còn lại. Với tâm thế sẵn sàng bị sóng cuốn đi, kết thúc sinh mạng. Thế nhưng cậu vẫn sống sau trận bão ấy, chịu những giày vò khuất nhục suốt 5 năm sau này.

- Pete em biết không, tôi tìm kiếm em khắp nơi ở C thành nhưng tra không ra. Sau đó việc trong bang xảy ra nhiều chuyện, tôi tạm dừng việc tìm kiếm em. Mãi cho đến tận 5 năm sau. Tôi quá vô dụng. Mạng của tôi là do e nhặt về, nhưng tôi lại để em cô đơn chống chọi 1 mình với bọn khốn.

Pete không nói gì, chuyện cũ như dòng hồi ức đen tối, cậu không thể trách Vegas đã không tìm cậu sớm hơn, dù gì khi đó cả 2 cũng chỉ là người xa lạ, phần vì cậu ở A thành nên Vegas không tra ra được, bỏ lỡ 5 năm.

Cám ơn anh, VegasNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ