mocktail

531 73 7
                                    

Tiết học cuối cùng của lớp triết nhàm chán kết thúc, Yoongi mệt mỏi xoa trán, vội vã dọn dẹp đống tài liệu và laptop vào chiếc cặp làm bằng vải thô gã mua tháng trước. Cậu sinh viên khoác nó lên vai, tay trái mở điện thoại xác định thời gian còn lại trước ca làm ở quán bar. Gã thở phào khi còn khoảng hai tiếng nữa - quá dư dả cho một bữa ăn chiều, sau đó làm một vài bài tập nho nhỏ được giao từ vị giáo sư già khó tính.

Hệ thống SLAY là một chuỗi những nhà hàng, khách sạn và quán bar hạng sang nhất của thành phố này và cả những ngoại ô lân cận. Để có thể tồn tại trong hệ thống này thì một người phụ nữ như Emi cũng phải cực kì có số má. Số người muốn tiếp cận cô nàng hòng chiếm khối tài sản kếch xù kia nhiều vô kể, nhưng Emi lại chẳng để ai vào mắt. Rất nhiều lời đồn về lí do ho sự kén chọn này của Emi, trong đó thì cái tên Min Yoongi thường xuyên được nhắc đến.

Điều này khiến Yoongi không hề vui vẻ chút nào, vì gã liên tục bị đám người kia làm phiền, năm lần bảy lượt với lời cảnh báo y hệt nhau rằng gã phải tránh xa Emi bằng mọi giá. Ban đầu anh đầu xanh còn bận lòng mà giải thích mối quan hệ của cả hai, nhưng sau đó thì, hoặc gã sẽ im lặng bỏ qua, hoặc gã dần cho những cái mỏ đó đến khi chúng không thể ba hoa được nữa thì thôi. Yoongi không phải bọn thư sinh hiền lành dễ bắt nạt, gã là thằng đã trải đời từ quá sớm, và gã có thể trở nên điên cuồng hơn bất cứ thằng điên nào trong cái thành phố rộng lớn này.

|

Jiwoo nhìn vẻ mặt cau có cùng những khớp ngón tay đỏ rực của Yoongi, cậu chẳng cần hỏi cũng biết chuyện gì vừa xảy ra ở ngoài quán. Không đợi Yoongi nhờ, người em thân thiết tự động chạy đến quầy bar pha một ly đá cùng chút đường, tiện tay lấy thêm vài ba miếng băng cá nhân. Yoongi nhận lấy đồ từ cậu, ngửa cổ ực hết ly nước đá lạnh như băng, dòng nước buốt giá khiến đầu óc gã thanh tỉnh, đống bực bội sau trận đánh nhau cũng vơi đi một nửa. Jiwoo xé băng dán lên tay gã, thấy bầu không khí quá tẻ nhạt cậu lại buồn miệng nói vài câu.

"Để em nói Emi dẹp đám đấy cho, anh cứ đánh đấm vậy chẳng đáng chút nào."

"Tao chỉ là không muốn mắc nợ Emi quá nhiều."

Jiwoo im lặng sau câu nói của gã, cậu biết Yoongi là người cố chấp có khuyên cũng chẳng được gì - có lẽ cậu nên tự mình đi nói với Emi, mặc kệ anh có muốn hay không?

"Ừm, anh có nhớ cậu trai mà...ừm anh chơi không bao ấy."

"Không nhớ kỹ. Mà làm sao?"

Jiwoo nhìn thấy vẻ vô tâm nọ mà len lén thở phào. Có lẽ Yoongi không quá để ý chuyện ngoài nơi làm việc của mình nên không biết. Mấy tuần nay, Jiwoo quan sát và nhận ra cậu trai hôm bữa thường xuyên đến quán nhìn lén Yoongi, chỉ gọi ly rượu nhẹ nhất mà chẳng hề nhấp môi một cái từ đầu tới cuối, đến giờ lại đi về. Nếu cậu nhóc này được Yoongi để ý thì Emi sẽ phải đau đầu lắm đây.

"Cậu ta đến nhìn anh suốt", Jiwoo nháy mắt tinh nghịch, "Có khi rơi vào lưới tình rồi đó."

"Mày để ý nhiều thế? Cả người không quen biết cũng nhiều chuyện như vậy?"

"Mà em thấy cậu ấy ốm nhanh thật, tuần trước còn thấy có da có thịt, tuần này đã xanh xao thiếu sức sống hơn, không biết có bị gì không?"

yoonseok ๑ a chance to loveNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ