Tẩm y Thanh Thủy Minh Sa
✵✵✵
Vì thế, Đồng Dung tỏ vẻ hiểu rõ gật đầu, cảm tạ thái y rồi bảo ông lại kê thêm chút "thuốc mỡ", sau đó thưởng bạc rồi đưa người trở về.
Cũng may bộ phận nặng nhất của cung vụ đã được chỉnh lý gần xong, kế tiếp chỉ là chút việc nhỏ gia cố thêm mà thôi, không cần phải hao phí quá nhiều tâm lực.
Đang nghĩ đến chuyện phát ban thì nữ quan thượng phục mang theo cung nữ ty y đến.
Nữ quan thượng phục cung kính hành lễ, sau đó cho các cung nữ phía sau ôm tráp y phục nối đuôi nhau tiến lên.
"Hoàng hậu nương nương, đây là y phục mùa xuân và mùa hè mà mấy ngày trước bệ hạ đã đặc biệt phân phó Thượng Phục Cục làm cho ngài, tổng là sáu mươi bốn tráp."
Đồng Dung kinh sợ: "Nhiều như vậy sao?"
Nữ quan thượng phục cong môi cười: "Từ chất liệu vải đến kiểu dáng đều là bệ hạ tự mình hỏi qua, đã sửa đi sửa lại rất nhiều lần ạ!"
Sau khi mấy người nữ quan thượng phục cáo lui, Đồng Dung nhìn từng tráp y phục xếp thành núi nhỏ, bảo cung nhân Tiêu Phòng Điện lên kiểm kê.
"Thường y mùa hạ Vân Quan Thục Cẩm, hai màu phấn lam, mỗi màu một kiện!"
"Áo choàng Tô Tú Song Phượng, một kiện!"
...
"Thanh Thủy Minh Sa... Tẩm y cùng áo trong Thanh Thủy Minh Sa, năm kiện..."
Toàn bộ cung điện yên tĩnh.
Đồng Dung nhận thấy bầu không khí không đúng, khó hiểu đi đến trước mặt tiểu cung nữ đang ửng đỏ hai má run run ôm tráp y, cầm một kiện tẩm y lên.
Sa y mỏng như cánh ve phản chiếu ra ánh sáng mơ hồ, mỏng dánh như nước, mềm mại bóng loáng, đầu ngón tay chạm lên gần như không cảm thấy gì.
Nhưng dù nó nhiều ưu điểm đến đâu đi nữa thì cũng không che giấu được một sự thật... rằng nó gần như trong suốt!
Đồng Dung hít một hơi, ném tẩm y Thanh Thủy Minh Sa trên đầu ngón tay trở lại trong hộp.
Trong đầu y nghĩ đến lời vừa rồi của nữ quan thượng phục.
Chất liệu và kiểu dáng của những kiện y phục này đều được Tiểu Sơn phân phó đâu vào đấy, thậm chí còn sửa lại rất nhiều lần.
Vậy thì... sao lại có, có tẩm y và áo trong làm từ loại vải kỳ lạ kia chứ?
Chẳng lẽ xảy ra sai sót gì sao?
Đồng Dung phất tay, cho cung nhân thu dọn tráp y đó đi, đặt xuống dưới đáy rương, không quản nó nữa.
Nhưng cuối cùng những kiện tẩm y và áo trong Thanh Thủy Minh Sa này vẫn để lại một điểm khác lạ trong lòng Đồng Dung, thi thoảng nhớ lại y sẽ luôn có chút mất tự nhiên không nói nên lời.
...
Từ sau ngày Chu Viện sử tới, không biết có phải vì đã chấm dứt việc chỉnh đốn cung vụ hay không mà trong khoảng thời gian gần đây, vết đỏ đã dần dần tiêu tan, cho dù ban đêm có hiện lên thì cũng chỉ là mấy vết nhạt màu.
BẠN ĐANG ĐỌC
Hoàng Hậu Thẳng Nam Lại Bị Hôn Trộm
Roman d'amourSố chương: 49 chương + 4 ngoại truyện Thể loại: Đam mỹ, Cổ đại, Sinh con, Xuyên không, Niên hạ, Ngọt sủng, Chủ thụ. Đại mỹ nhân, khoan thai cao quý, xuyên không thẳng nam thụ x Đơn phương thầm mến, chó liếm niên hạ công ⚠ KHÔNG RE-UP, KHÔNG CHUYỂN...