Page 5

21 0 0
                                    

"Naniniwala kaba sa reincarnation?"

Bulong saakin nung lalaki sa likuran ko. Pagkalingin ko, si Ian ang nasilayan ko. "H-ha? At tska anong ginagawa mo dito? you're not supposed to be here, you're not even a law student." sabi ko habang lumiligon lingon sa harapan.

"Ah." Sambit nya habang sumandal sya sa upuan

"Pwede ba kayong tumakbo sa eleksyon kung nakakulong ka?" tanong ng aming professor. habang nagsshuffle sya ng index card.

"I pick, you yung naka salamin jaan sa likod ni Suarez" Sabi ni Atty. Napalingon ako at si ian yung nakita ko.

"There must be some sort of mistake attorney he's not even a-" bago ko pa tapusin yung satement ko, binara ako ni ian at tumayo sya.

"Ma'am, When you are convicted with finality, you are barred from running. Therefore the ban is not a punishment for the imprisonment but for the crime.. Ma'am." Sabi ni ian.

Nanlaki yung mga mata ko pagkatapos nya magsalita, Hindi ko rin naman alam na law student din pala sya.

"Tama, Para sa mga hindi nag aral, hindi porket naka kulong ka ay guilty ka. That is what you call common sense. Sit down Mr, Hernandez" Sabi ng prof namin.

"Ano okay ba yung sagot ko?" Sabi nya habang lumalapit yung mukha nya sa gilid ng mukha ko.

"Hindi mo naman sinabi na law student ka rin." Sabi ko habang kumakabog yung dibidb ko.

"I was, i dropped out a few years ago, i'm surprised na i still remember my law" sabi nya.

"Ba't ka nag drop out?" tanong ko . at bago nya pa sagutin, nag iba yung ihip ng hangin sakanya at tumahimik nalang sya uli.

Dear, Soulmate. (UPDATED CHAPTERS!)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon