Page 6

20 1 1
                                    

Medjo naguilty ako na kinabahan nung tumahimik si ian when i asked him the question, naging blanko ako hanggang marinig ko nalang yung bell.

"Ian." sinubukan ko syang habulin at sundan sa hallway.

"Ian!" Napalakas na ang boses ko at napalingon sya habang may seryosong mukha sya.

"oh?" sabi nya.

"I'm sorry, for asking you something sensitive earlier." sabi ko habang papalapit sakanya.

"It's fine tin, Namatay na kasi si mama kaya wala naring susuporta sa pag aaral ko." sambit nya habang yung ulo nya nakayuko.

"Shocks, i'm sorry and please i send my deepest condolences." triny ko syang lapitan pero may pumipigil saakin sa loob looban ko.

"Tin?" sabi nya habang onti onti nyang inaangat yung ulo nya.

"yup?" sagot ko.

"Hanggang kailan ka magbubulag bulagan?" sabi nya.

"H-Ha Ano?" Napataas ako ng isang kilay habang nakatingin sakanya.

"Babalik kananaman sa boyfriend mong kupal? Babalik kananaman sa pagiging martyr?" Sambit nya na may tonong pagalit.

"Tin mamulat kanaman sana sa katotohanan! yang si chiro? walang ginawa sayo kundi mangbabae at saktan kalang!"

"Ian what are you saying?!" Napapataas narin ang boses ko.

"Martina, Him and lexi are having a thing And i cant comprehend on why you're still with him. ano? babalik kananaman sakanya kasi takot ka Be brave for once and protect yourself, tin! ang laki laki mo na!" Iba na yung tono nya at ramdam ko yung inis at galit nya.

Before i could even say anything i slapped him across the face habang tumutulo yung luha sa pisngi ko.

"Wala kang karapatan pagsabihan ako because it's my fucking life! At wala kang alam sa mga nararamdaman ko!" Sinagot ko sya at napasigaw narin ako sa guilit at galit.

"Wow. Tin. Pinagtatanggol mo yung kupal nayon? pinagtatanggol mo yung manloloko? Well shit. That shows alot out of you. Ibang iba kana sa tin na nakilala ko. Because the Martina i know doesn't let her heart be hurt this bad. I can't believe na pinagtatanggol mo yung lalaking Walang alam kundi gawin kalang na second option sa buhay nya."

He said that to my face and hinarap nanaman ako ng realidad na parang nagbago nanga ako ever since i dated chiro. Naduduwag ako iwan si chiro. Natatakot nga ako maging mag isa. Napapatingin ako kay ian habang paalis sya.

"You don't know anything Ian. Hindi mo alam yung dinadaing ko. And whatever i've done? i did it for love!" sinabi ko habang tinitignan sya. nandidilim yung paningin ko and before i knew it wala nasya sa harapan ko.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Aug 18, 2022 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Dear, Soulmate. (UPDATED CHAPTERS!)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon