| Night |
Tôi đứng thẳng dậy sau khi nghe thấy câu hỏi của con bé, bối rối không biết phải làm thế nào. Bahiyyih là điểm yếu duy nhất của tôi, chẳng có gì có thể qua mắt được em ấy, vì tình cảm mới chớm của mình mà tôi đã lánh mặt em ấy suốt bốn ngày qua. Tôi chìm trong im lặng, lòng tôi đau khi nhìn thấy những giọt nước mắt lăn dài trên đôi gò má em gái mình, tôi tự trách bản thân thời gian qua đã khiến em ấy lo lắng.
"Oppa, trả lời em đi. Tại sao anh lại làm vậy?" Trước câu hỏi này, tôi tưởng chừng như mình là một bị cáo đang đứng trước vành móng ngựa, chờ thẩm phán tuyên phạt cho lỗi lầm mà bản thân đã gây ra.
"Đêm nay anh ngủ cùng Bahi, được chứ?" Một câu hỏi, một dấu hiệu.
Chúng tôi lên lầu, tách nhau ra ở phòng của Bahiyyih, tôi trở về phòng mình tắm rửa rồi vệ sinh cá nhân, chẳng một cô em gái nào muốn ngủ cùng một người anh trai người đầy mùi bia rượu cả. Trước khi đến phòng Bahiyyih, tôi gửi một tin nhắn và điện thoại của Day rồi mang theo. Con bé nằm nghiêng mình sang phải ở mép giường, nhìn về một khoảng trống được chừa sẵn cho tôi.
"..." Sự tĩnh lặng của cả hai ập đến khi tôi đặt mình lên giường, nằm nghiêng về phía đối phương, mắt chạm mắt. Biết rằng mình phải bắt đầu trước nhưng tôi cũng chẳng biết mở lời ra sao nữa.
"Bahi nè... Em đã từng yêu ai bao giờ chưa?"
"..."
"Anh... đã gặp được người mà anh yêu rồi." Tôi vô thức mỉm cười khi nhắc đến tình yêu của mình, một tình yêu cấm kỵ vừa mới chớm nở.
"..."
"Từ lần đầu gặp mặt, anh đã cảm nhận được ánh mắt anh ấy nhìn anh đầy say tình."
"Tình yêu sét đánh...?" Sự mở lời của em ấy làm tôi cảm thấy nhẹ nhõm trong lòng hơn, cảm thấy như tình yêu của mình đã được chấp nhận, mặc dù em ấy chẳng nói gì liên quan đến nó cả.
"Không biết nữa, anh ấy đã mời anh hút thuốc... Rồi hỏi anh về mối quan hệ với người bên cạnh. Vì một lý do nào đó mà... anh đã thấy nhói ở tim, đây là lần đầu tiên anh cảm thấy như thế trước một người con trai xa lạ. Anh không biết nữa, dù sao lúc ấy anh cũng không nghĩ đến việc... mình sẽ yêu..." Tôi liên tục đảo mắt, né tránh việc phải nhìn thẳng vào mặt của em ấy.
"..."
"Sau vài lần chạm mặt nhau, anh cảm nhận được niềm hạnh phúc của bản thân mỗi khi được ở cạnh anh ấy... một cảm giác mà anh chưa từng có khi ở cạnh Beomgyu-hyung hay Taehyung-hyung trước đây. Nó rất đặc biệt... anh đã tự dặn lòng phải sống vì cả anh và Day, cho đến khi anh ấy tỏ tình... anh đã yếu lòng và đồng ý."
"Người đó... là người như thế nào?" Bahiyyih... Trong đôi mắt em ấy đang chất chứa một điều gì đó, là sự thắc mắc, nỗi buồn hay lo lắng...?
"Anh ấy là một người rất tốt bụng... Đôi lúc có hơi bướng bỉnh một chút. Anh chưa từng gặp ai như anh ấy cả, một người tươi vui, nụ cười dường như chưa bao giờ tắt trên môi anh ấy... Một người thích nhõng nhẽo, mè nheo nhưng lại có một gương mặt nghiêm nghị. Người có thể vì muốn được sự cưng chiều từ anh mà đánh mất liêm sỉ của bản thân mình ở nơi công cộng, người có thể nhớ được khẩu vị ăn uống khác người của anh..." Tôi nhíu mày hồi tưởng, cố gắng cho em ấy biết được rằng người ấy tốt ra sao, khoé miệng tôi nhếch lên cười trong vô thức. Những giọt nước mắt của Bahiyyih lại chảy ra một lần nữa, hiệu ứng dây chuyền, nước mắt tôi cũng bắt đầu rơi theo em ấy, nói rồi, em ấy chính là điểm yếu duy nhất của tôi.
"Bahi... Có điều gì em muốn nhưng chẳng thể thực hiện được không?" Tôi trở mình nhìn lên trần nhà, nén nước mắt vào trong, tỏ ra bản thân mình điềm tĩnh nhất có thể trước khi cất giọng hỏi tiếp.
"...Còn Night-oppa thì sao?"
"Đối với anh... Bahi biết không? Từ khi đến với thế giới này, từ khi chung sống với Day như hai thái cực... Anh đã rất ganh tỵ với cậu ấy. Mặc dù bọn anh sở hữu mọi thứ của nhau nhưng Day may mắn hơn anh rất nhiều. Em nghĩ xem... trong suốt một ngày dài thì khoảnh khắc nào là đẹp nhất?" Câu hỏi được đặt ra như một câu đố vô nghĩa, nhưng đáp án lại mang đầy sự khát khao của tôi, thứ tôi chẳng thể nào với tới.
"Khi có ánh sáng mặt trời sao?"
"Là bình minh và hoàng hôn... Đó là những khung cảnh mà anh chỉ có thể nhìn thấy qua tranh ảnh. Bình minh là sự khởi đầu và hoàng hôn chính là sự kết thúc của một ngày, hai hiện tượng luôn nhắc nhở anh rằng... bản thân anh chưa từng sống một ngày nào trọn vẹn cả."
Tiếng gió rít trong đêm tĩnh lặng, sau bao ngày giấu kín tôi cũng có thể bày tỏ được lòng mình. Ai mà chẳng có ước mơ, nhiều người ước mơ về những thứ xa vời với hiện thực, số còn lại ước mơ những cái giản đơn, may rủi hoặc thậm chí là chẳng ước mơ gì. Chỉ có tôi, ước mơ được thấy một hiện tượng thiên nhiên hằng ngày. Từ lúc nào, tay tôi bám chặt vào ga trải giường, người nằm bên cạnh tôi cũng chẳng nói gì, hai anh em chỉ im lặng mà khóc.
"Night-oppa... Anh biết không? Bahi vui vì anh có thể tìm được hạnh phúc của đời mình. Em không giống Day-oppa, anh biết mà phải không, em hiểu anh nhất, thương anh nhất, Night-oppa." Tôi ngồi bật dậy, tiếng em ấy khóc nấc lên từng cơn khiến tôi chẳng giữ nổi lòng mình, vì vui mừng hay đau khổ, hơn hết là vì em ấy hiểu được lòng tôi, "Chỉ cần anh vui vẻ thì được hết, Bahi yêu cả hai người anh trai của mình... Em không muốn thấy ai phải đau khổ. Nhưng Night-oppa, chỉ là em sợ một ngày nào đó... họ sẽ bỏ rơi anh khi biết được sự thật, sợ Day-oppa sẽ biết được chuyện này... Sợ anh chìm trong đau khổ, sợ anh sẽ bỏ Bahi mà đi..." Từng câu nói của em ấy như cứa vào trái tim tôi, Bahiyyih ôm lấy tôi vì trong lòng đầy lo sợ, bốn cánh tay siết chặt lấy nhau.
"... Night-oppa phải hứa với em, hứa là anh sẽ không đau khổ, hứa là anh sẽ không bỏ Bahi đi..."
"...Chuyện tình của anh vốn đã chẳng thể đi đến kết cục tốt đẹp, anh biết rõ điều đó, nhưng anh hạnh phúc vì bây giờ anh đang yêu và được yêu... Nó đẹp lắm, tựa như bộ phim Titanic vậy, tuy bọn anh chẳng phải Jack và Rose. Tình cảm này như con tàu Titanic, chẳng thể nào cập bến nhưng sẽ mãi trường tồn ở dưới đáy đại Đại Tây Dương xanh thẳm, sẽ mãi không được tìm thấy cho dù là bao lâu..."
BẠN ĐANG ĐỌC
| SooKai | Day & Night
Fanfic| Vòng tuần hoàn 24 tiếng một ngày vẫn cứ tiếp diễn, nhưng chẳng ai biết được trong vòng 1 giờ tiếp theo sẽ có điều gì xảy đến với mình. Ai cũng muốn sống cho trọn vẹn cuộc sống của chính mình, vậy sẽ như thế nào nếu như bạn sở hữu 2 cuộc sống hoàn...