Khi giáo sư McGonagall gọi tên thì các học sinh lần lượt bước lên. Cô bé tóc bím cùng gò má ửng đỏ, hay cậu nhóc tinh nghịch háo hức. Khi mũ Phân Loại cất tên của nhà nào thì cả đại sảnh đường đều hân hoan vỗ tay.
"Hermione Granger!", cô nàng tóc xù bắt đầu lẩm nhẩm với bản thân về việc cô phải bình tĩnh. Cô bé hồi hộp đội lên chiếc mũ, nó trầm ngâm một lúc rồi nói to.
[Ravenclaw!]
Cả đại sảnh vỗ tay chúc mừng, Arioly cười nhẹ trấn an khiến Hermione an tâm tiến về nhà của mình. Tiếp đến là một cái tên quen thuộc vang lên:"Ronnald Weasley!"
Cậu chàng tóc đỏ khuôn mặt đầy tàn nhan đỏ ửng lo lắng tiến lên. Cậu còn đang bối rối khi mà không biết rằng bản thân liệu có bị phân vào Hufflepuff hay không. Nhưng ngay khi chiếc mũ chạm tóc nó đã nói.
[Gryffindor!]
Dãy bàn dài Gryffindor lại bắt đầu náo nhiệt khi lại chiếm được tân sinh về tay, cặp sinh đôi Weasley hú hét ầm ĩ khiến cả sảnh đều rầm rộ. Tiếp theo cậu ấm Malfoy cũng nhanh chóng được phân vào Slytherin trong vẻ mặt đắc ý của cậu ta. Ngay sau đó là một cái tên lạ lẫm:"Tom Gaunt."
Cậu ta có khuôn mặt tái nhợt, khuôn mặt góc cạnh điển trai cùng đôi mắt nâu đỏ. Chiếc mũ ngay tắp lự phân cậu ta vào Slytherin mà không bàn bạc gì, như thể vốn dĩ cậu ta sinh ra là dành cho Slytherin, hay đúng hơn Slytherin vốn chính là dành riêng cho cậu.
Lúc này mới đến lượt những cái tên trong nhóm người Harry:"Sulian Vincent.", ngay khi bước lên cậu ta đã khiến cho các nữ sinh phải suýt xoa vì vẻ phong hoa lãng tử hơn cả công tử Zabini nổi tiếng. Mái tóc vàng nhạt làm nổi bật lên sự đối lập mãnh liệt với đối mắt đen sâu hun hút.
[Slytherin!], điều này khiến nữ sinh các nhà khác đều âm thầm buồn bã, nữ sinh Slytherin thì liên tục đắc ý vì nhà họ năm nay có tận ba người đẹp nhất trong niên cấp.
"Alviin Vincent!", cậu chàng cũng khiến không ít nữ sinh phải âm thầm hét lên. Tóc đen mắt vàng, đẹp trai lạnh lùng, đã vậy còn là anh em với người vừa rồi!
[Slytherin!], những nữ sinh nhà khác lại bắt đầu hậm hực, cớ gì trai đẹp đều là tâm cơ chứ!
Tiếp đến:"Percy Heller!", anh trai Ron có chút hơi nhồn nhột quay sang nhìn thằng trùng tên với mình. Nhưng sau đó anh lại đau khổ quay đi, nó đẹp trai hơn anh quá nhiều! Đôi song sinh cùng Ron cố gắng an ủi anh trai mình, dù sao cậu ta cũng hiểu cảm giác đó mà, khi nghe tên của anh chàng kia Ron thừa biết việc này sẽ xảy ra.
[Slytherin!], bây giờ là lúc nữ sinh các nhà đều muốn bùng nổ trong khi các nam sinh có vẻ ngoài không tệ thì âm thầm vui vẻ. Nhưng họ cũng chẳng vui vẻ được bao lâu.
"Arioly Sinnia!", các nam sinh lúc này nhìn thấy cô công chúa bước ta từ truyện cổ tích thì bắt đầu ngẩn ngơ. Mái tóc bạch kim bồng bềnh được cố định nửa đầu bằng ruy băng xanh, cùng đôi mắt màu trời lấp lánh khiến bao nam sinh đổ gục. Có người để ý đến màu tóc bạch kim thì bắt đầu thắc mắc liệu cô nàng có dòng máu Veela hay không.
[Slytherin!], các nam sinh chân chính hiểu được sự tuyệt vọng và u oán của các nữ sinh vừa nãy. Họ đau đớn dùng ánh mắt phẫn hận nhìn đám Rắn con đang đắc ý dạt dào.
"Jello Miollon!", ầm nữa đại sảnh đường bừng bừng khói lửa, cô bé tóc đen cùng đôi mắt vàng quả thực nhau hòa vào sự cổ kín kinh điển của Hogwarts. Lại không hiểu sao xen lẫn chút tinh ranh ma mị.
[Slytherin!], lại lần nữa Slytherin trở thành mục tiêu phẫn hận.
"Jelly Miollon!", lúc này các nam sinh đột nhiên cảm thấy mình có hy vọng. Cô bé tóc vàng với đôi mắt đen biết cười, tươi sáng như ánh mặt trời ban mai. Dù là chị em thì tính cách vẫn quá khác nhau nhỉ? Những nam phù thủy sinh đều háo hức nhìn xem cô bé sẽ tiến vào nhà nào, có lẽ là Gryffindor, hoặc là Hufflepuff chăng? Nhưng ít nhất có thể phá vỡ bản mặt đáng ghét của lũ Rắn kia.
Nhưng hiện thực luôn cho họ cú tát:[Slytherin!]
'Slytherin chắc chắn mua chuộc mũ Phân Loại!', họ gào thét phẫn nộ, họ không tin cô bé dương quang kia lại tiến vào Slytherin! Chắn chắn là cô bé là người rất thương chị mình, đúng vậy!
Toàn thể nam sinh các nhà khác đều đang cố gắng tự an ủi bản thân. Nhưng họ đã quên mất để có thể vào Slytherin thì dòng máu mới là thứ quan trọng nhất.
Cuối cùng cái tên khiến toàn thể các giáo sư học sinh đều phải quan tâm đây rồi:"Harry Potter!", nhóm người Arioly bắt đầu dùng ánh mắt mong chờ nhìn cậu bé tinh xảo nọ.
Mái tóc đen dài được xõa ra cùng đôi mắt lục bảo xinh đẹp trong suốt. Cậu bé như tác phẩm ưng ý nhất của Thượng Đế khi đã tạo ra một sinh linh hoàn hảo hơn cả Veela. Ánh mắt của cả đại sảnh đường đều hướng đến cậu bé dù đang ngồi trên ghế gỗ nhưng vẫn toát ra quý khi vương quyền. Chiếc mũ không ngần ngại mà ngay lập tức thốt ra.
[Slytherin, chắc chắn là một Slytherin!]
Cả đại sảnh đường vỗ tay lớn. Khi cậu bước đến dãy bàn Slytherin trong sự kinh ngạc của những giáo sư thân thiết với cha mẹ mình, thì những học sinh từ các dãy bàn khác đột nhiên đứng lên.
Những học sinh khác không hiểu chuyện gì thì ngơ ngác, nhóm Arioly đều đứng lên, đồng loạt khi họ cúi người, những học sinh ở dãy bàn khác cũng hướng Harry bày tỏ lòng thành kính. Chỉ khi Harry ngồi xuống ở vị trí thủ tịch cao nhất được Marcus Flint, huynh trưởng kiêm thủ tịch nhà cung kính dời lại, hay nên nói ngay từ đầu anh còn chẳng dám ngồi đến nó. Khi đó tất cả mới cung kính ngồi xuống.
Ước lượng số người đứng lên trong đó nhiều nhất là Slytherin cùng Ravenclaw, Gryffindor và Hufflepuff tuy không gần như toàn bộ, nhưng chỉ tính các năm trên thì số lượng quả là đông đảo. Điều này khiến các giáo viên bất ngờ khi một học sinh nhất nhất lại có được sự kính trọng của hơn phân nửa phù thủy sinh trong Hogwarts!
Khi đó Draco mới nhận ra một việc hệ trọng.
Nó chơi ngu rồi!
Dãy bàn Slytherin giờ đây chưa no cơm đã no mắt. Công tử Zanini phong hoa lãng tử, cậu ấm Malfoy kiêu ngạo cao quý, một cậu Gaunt điển trai khó gần, hai Vincent giống hệt hoàng tử, một Sinnia như công chúa kiêu sa, Heller ôn nhu dễ chịu, hai Miollon đáng yêu cùng tinh nghịch. Và cuối cùng là một Harry Potter tinh xảo đến bất thường.
Mà cậu trai xinh đẹp ấy còn là chủ nhân tương lai của bọn họ. Một chủ nhân cực kỳ xinh đẹp và trầm tính.
Những vị trí cao nhất trong Slytherin đều bị những người mới ngồi hết. Chưa kể đám Rắn nhỏ Slytherin đột nhiên thấy có chút áp lực.
'Đột nhiên trở thành hội họp người đẹp...', cả Hogwarts cùng chung tiếng lòng.
_________
Tiểu kịch trường.
Draco: Mấy người nên thấy hân hạnh!
Dây leo Hogwarts: Này thì kiêu ngạo!
Các Rắn con: Oa! là các đại đại!
Draco:...
Các Rắn con: A! Chủ nhân, chủ nhân, cầu ngài kẹp cổ!
Draco: Có lẽ nó đã dại dột quá rồi!
Sứa nhỏ: Haha...
BẠN ĐANG ĐỌC
[HP] Hắc Ám Chi Vương.
FanfictionTên truyện: Hắc Ám Chi Vương. Tác giả: Sứa nhỏ. Thể loại: Đồng nhân. _____ Vương, y là người mà tất cả phải kính phục. Điện hạ cao quý khiến bọn họ phải cúi đầu. Bi thương chồng chất khiến y vứt bỏ sự ngây ngô, khờ dại. Đứng lên đấu tranh phá ta...