Jelly hậm hực nhìn cửa hầm chết tiệt trước mắt. Rõ ràng là tên giáo sư đáng ghét kia ngứa mắt người nào đó rồi lại tiện thể cấm túc bọn họ. Nhưng Jello lại cố gắng bảo với Jelly rằng đây là giáo sư hiện tại, còn là chủ nhiệm không thể manh động.
Cũng vì vậy mà Snape may mắn giữ được răng cửa.
Harry cùng nhóm Alviin tiến vào bên trong hầm. Căn hầm âm u tối tăm khiến Jelly lại nhíu mày khó chịu, Arioly cũng không khá hơn mấy mà kín đáo bĩu môi. Alviin nhìn bọn họ thở dài một cái rồi chợt nhớ:"Chúng ta không có mật khẩu cửa hầm..."
Jelly nghe xong câu này liền muốn xung máu:"A! Ông già đầu đầy mỡ ở dơ không giặt tóc đó! Cấm túc vô nguyên do rồi còn không cho mật khẩu mở cửa!", ngay khi Jelly muốn xông lên đạp cửa thì bỗng dưng từ trên miệng Harry phát ra mấy âm thanh vụn vặt.
Bất ngờ con Rắn trước cửa hầm vốn đứng im lại đột nhiên uốn éo. Nó như muốn tiến tới sát bên Harry mà hỏi lớn:[Ngươi là một Xà Khẩu?!]
Harry vốn dĩ không hề phân biệt được Xà Ngữ cùng Tiếng Anh liền vô thức mà đáp lời:[Xà Khẩu? Ta không rõ, chỉ biết mình cùng rắn có thể giao tiếp.]
Con Rắn nọ cũng không thắc mắc nhiều, nó uyển chuyển uốn lượn thân mình nép sang một bên cung kính nói:[Phục vụ Xà Khẩu là bổn phận của chúng ta. Mời ngài tiến vào!]
Lúc này đây mọi người mới hoàn hồn từ cái lạnh sống lưng của thứ ngôn ngữ ban nãy. Jelly ôm lấy chính mình run một cái:"Quên mất loại năng lực này vốn đã khắc sâu vào trong linh hồn!", nhưng sau đó liền nhanh chóng nói với Harry đang định bước vào bên trong:"Harry, để tránh Snape phát hiện chúng ta nên hỏi mật khẩu của căn hầm. Nếu ông ta biết mọi chuyện thực sự rất phiền phức!"
Nghe được câu nói của Jelly, Harry cũng nhanh chóng cùng chiếc xà lớn trên cửa rít rít mấy tiếng. Sau khi nhận được mật mã bọn họ mới từ tốn mà đi vào bên trong.
Snape đang ngồi trên bàn làm việc thấy bọn họ tiến vào cũng không nố không rằng tiếp tục phê bình bài tập của một đám nhóc Gryffindor. Chữ T đỏ chót trên nền giấy hơi vàng, thực lòng xót thương cho chiếc phù thủy sinh xấu số đó.
• O = Xuất sắc (Outstanding)
• E = Giỏi quá kì vọng (Exceeds Expectations)
• A = Chấp nhận được (Acceptable)
• P = Dở (Poor)
• D = Tệ (Dreadful)
• T = Bét (Troll)
Hắn bắt nhóm Harry đứng đó tầm mười lăm phút rồi mới để ý đến họ. Jelly dù có khó chịu cũng không dám cãi lại Harry liền nhịn đến trán nhảy gân xanh. Nhưng tiếc thay, hay nên nói là may thay Snape không để ý đến bộ dáng như muốn khô máu với hắn của cô. Sự chú ý của hắn hoàn toàn va vào cậu bé tóc đen dài trước mặt.
Thực ra điểm chú ý của hắn có thể chỉ là đôi mắt xanh lục xinh đẹp giống hệt mẹ của cậu. Đôi mắt đã biến mất khỏi hắn mười năm nay, sự nhung nhớ càng khiến hắn phải đờ đẫn trước một đôi mắt giống hệt một khuôn đúc ra.
BẠN ĐANG ĐỌC
[HP] Hắc Ám Chi Vương.
Fiksi PenggemarTên truyện: Hắc Ám Chi Vương. Tác giả: Sứa nhỏ. Thể loại: Đồng nhân. _____ Vương, y là người mà tất cả phải kính phục. Điện hạ cao quý khiến bọn họ phải cúi đầu. Bi thương chồng chất khiến y vứt bỏ sự ngây ngô, khờ dại. Đứng lên đấu tranh phá ta...