"P'Jeff!"
Người được gọi như vừa tỉnh cơn ngủ mê giữa ban ngày.
"Anh lại thất thần rồi. Sao thế ạ?"
Jeff vuốt ngược mái tóc lòa xòa.
"Không có gì."
Barcode hơi nhíu mày, nhưng nhanh chóng nhoẻn miệng cười rồi cúi đầu tiếp tục mân mê những dây đàn thanh mảnh.
"Hôm qua em ngủ muộn à?"
Lần này đến lượt Barcode ngơ ra. Đúng, đêm qua lại mất ngủ. Nếu như mất ngủ kéo dài thì còn có cái để nói, đằng này thì cách một khoảng thời gian lại gặp ác mộng, thức dậy giữa đêm và cứ thế tròng trọc đến sáng.
Không biết là lần thứ bao nhiêu rồi.
"Trông em mệt lắm sao ạ?"
Jeff nhoài người về phía trước, bàn tay vò lấy tóc Barcode. Những sợi mềm chỉa mỗi nơi một hướng luôn tạo cho người đối diện cảm giác muốn chạm vào, thử xem độ mềm mại đó dễ chịu như thế nào giữa những ngón tay.
"Đêm qua thấy tài khoản Line của em hiện hoạt động lúc 3 giờ sáng."
Quả là người đàn ông bận rộn nhất hành tinh này. Barcode nhủ thầm. Vậy mà ngoại trừ những lúc ngơ ra như lạc vào một thế giới khác thì vẫn luôn làm mọi thứ với thái độ hào hứng và chăm chú hết mực.
Ví dụ đây, vừa dứt lời, Jeff lại cúi đầu vào cuốn "kịch bản" cho phần hai. Phải, là phần hai của KinnPorsche The Series. Nhưng cuốn kịch bản lần này có lẽ sẽ là ngoại lệ vô tiền khoáng hậu.
Trắng tinh. Không có một chữ.
Nói đúng hơn, đây là bài tập mà giáo viên chỉ đạo diễn xuất và P'Pond giao cho cả đoàn hoàn thành trong vòng 2 tuần trước khi tiến hành workshop cho phần hai.
"Từ góc nhìn và cảm quan nhân vật của bạn, hãy viết tiếp diễn biến mùa hai cho KinnPorsche The Series."
Nghe nói đây là cách để diễn viên nhập tâm lại với nhân vật nhanh nhất, và xem độ thấu hiểu của diễn viên trước khi đến với phần hai. Ngoài ra, kịch bản thực sự cho mùa hai chưa được tiết lộ, P'Pond đã bật mí rất có thể phiên bản của mọi người sẽ có chỗ sử dụng cho mùa hai.
Yêu cầu không cần dài, nhưng nếu không thể gạch ý ngắn gọn, thì phải kể ra được xu hướng diễn biến sau khi phần một khép lại là gì.
Ba ngày nữa là hạn cuối, Jeff đã viết được 3 trang và áng chừng cần 2 trang nữa để hoàn thành cuốn kịch bản phiên bản Kimhan Theerapanyakul.
Nhưng Barcode vẫn để trống bài tập về nhà này, mặc cho deadline ngày một đến gần.
"Nếu em nộp lại kịch bản trắng thì có sao không nhỉ?"
Barcode xếp gọn chiếc đàn guitar vào trong túi đựng sau nửa tiếng chỉ gảy lên những giai điệu vô nghĩa. Rõ ràng cậu đang suy nghĩ điều gì đó ngoài những nốt nhạc.
Rất nhanh, Jeff nhận thấy nhiều hơn chỉ là một đêm mất ngủ nơi Barcode. Anh ngước nhìn người ngồi đối diện.
Barcode Tinnasit có lẽ là một trong những điều khó lý giải nhất đối với Jeff Satur.
BẠN ĐANG ĐỌC
JeffBarcode/KimChay | Lost Stars
FanfictionI love you 3001 in every universe. Barcode Tinnasit to Jeff Satur, 3/6/2022.