chapter 6

3 2 0
                                    

Rhiana's p.o.v

"We're not classmates." i pouted, looking at the results. Hindi ko mahanap ang pangalan niya.

"It's okay, we can still see each other during lunch and break times." pinatong niya ang kamay niya sa ulo ko and he pat my head like i was his dog, nakakainsulto lang kasi ang tangkad niya! hanggang balikat niya nga lang ata ako. 

Class A padin siya at class B na ako this time at 4th year in highschool na kami. graduating na. Magkahiwalay kami ni shanti ngayun at class A sila pareho ni jessa while me and theo are class B. 

"We're going na." hinila ako ni steven papaalis at pumunta ng parking lot. 

We are planning to go to a bookstore to look for some school supplies we might need after 2 weeks since malapit na din ang starting of school year. Time pass so fast, he is courting me for 5 months already and he is still the same. One thing changed. He is clingy than i imagined but i love him for that, it's so cute! ako na nagsasabi! 

We sometimes stayed for overnight when studying, we are often to sleepover at my house and i decided to take raven with me with her kittens. Shanti and jessa adopted one so i named the last one that left in me 'ruby' because of her color and it suits her. 

He interwined our fingers when walking inside the mall, people would look at us kasi naman kumikinang na ng kapogian tong si steven! parang nung umulan ng kagwapuhan ay basang basa siya!

Kumuha ako ng notebooks at nilagay iyon sa basket na hawak niya and tested some pens if its working before buying. Bumili din siya ng kanya and we proceed without talking or saying anything. 

 In the 5 months of him courting me, i became so impatient to answer him pero hindi lang ako makahanap ng magandang time para sabihin na sinasagot ko na siya. I want it to be special. 

 After buying things pumunta kami sa isang buffet at duon kumain. Inunahan niya pa akong magbayad so i glared at him. 

 "Let me treat you this time." He smiled at me a little before getting back his card and we ate and have a little chat. 

 Naalala ko bigla malapit na ang birthday niya, sa 26 na ang birthday niya. I was planning a surprise for him, i could say yes that day too. So i was planning that i will pretend to forgot about his birthday. 

 We discussed about some things, like little more about oursleves. i didn't know he likes pineapple in pizza.

After eating ay naglibot libot muna kami sa loob ng mall para maghanap ng pagkakaabahalan and i saw a photobooth inside the arcade. 

Hinila ko kagaad siya at pumasok sa loob. I really wanted to try this! 

 "Lets try this!" hinili ko siya papaupo sa loob may pa sale pa yung photobooth at libre ng isa pang copy kapag bumili ka ng isa, parang buy one take one. 

 "Lets do a heart." initaas ko ng mabilis ang kamay ko kasi ang bilis lang ng three seconds, nagulat naman ako na ibang heart and ginawa niya. I was doing a big heart above our head at hand heart lang ang ginawa niya. 

 We looked at each other at ginawa ako naman ang hand heart na katulad nang ginawa niya kanina pero ginaya niya naman yung heart ko kanina. Natawa nalang ako kasi mukhang confuse pa siya. And the last one was our chance to pose properly pero pareho kaming nagpapanic kasi ang bilis ng timer kaya i pecked his cheeks and he look shocked habang naka finger heart siya. 

 Natawa ako sa kinalabasan apat na pose lang ang picture at tag isa kami ng copy at tawang tawa naman ako kasi ang gulo ng mga pictures namin. 

 "Stop laughing." He warned but he is starting to laughed when he was still looking at the pictures. 

To Capture A Heart // On-goingTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon