POV:isabel
After a few weeks, ay naging mailap ako sa mga tao sa paligid ko minsan din lutang ako kahit na may classy pa kami bagsak ako sa lahat ng subject namin. Kapag naman na nasa condo kami ay sa kwarto lang ako lalabas kapag na gugutom na kahit na si angelo ay kinausap ko pero hindi ko din sya pinapansin.
Hindi ko alam kung bakit ako nag kaganito?
Siguro dahil sa tagal na namin hindi nag uusap ng bf ko matagal tagal na din ng hindi kami nag kikita kada tatawag ko hindi nya sinasagot.
Napapa isip din ako na baka may kinakasama na sya pero alam ko naman na loyal sya sa akin at hindi nya daw ako kayang lokohin kaya dapat hindi ko sya pinag dudubahan.
"Hey".
Napalingon ako sa may likod ko ng may bigla na lang kumalabit sa akin.
"Bakit?".inosenteng tanong ko kay zij.
" lunch time na".si zin ang sumagot na katabi lang ni zij.
Ano lunch time na gaano pa ako kalutang at hindi ko namalayan na lunch time na.
"Ahh.. Oo".nasabi ko lang at lumabas na nagsuot na din ako ng head set dahil sa naririndi ko ang mga kababaihan na sigaw ng sigaw parang silang bubuyog sa pang dinig ko.
(Caferia)
"Fria nakaka tampo ka alam mo ba yun?".biglang sabi ni kayla dahilan para ibaba ko ang kutsara na dapat isusubo ko tinanggal ko na din ang head set ko naka ngiti ko sya tinignan dahilan upang lumiwanag ang mukha nya.
"May iniisip lang ako".naka ngiting sabi ko at ibinalik ang head set sa tenga ko narinig ko pa ang bahagyang pag tawa ni clarenz.
(Classroom)
"miss fria you fail in all subjects. all the teachers complained
I need to talk to your parents".pag bubunganga ni sir mendoza."Okey".
Gulat na tumingin sa akin si sir at umiiling pa bago humarap sa blackboard
At nag sulat ng kung ano ano.Lagot naman ako kay kuya dahil lagi na lang sila napapatawag dahil sa akin kailangan ko na naman ihanda ang tenga ko sa mga sermong nila sa akin.
Buti hindi nakaka rating kila lola ang mga pinag gagawa ko sa mga nakaraan na araw.Pero kahit na ganon ay hindi po yun pinag sisihan ang mga pinag gagawa ko.
"San bansa na nakarating ang isip mo beh?".boses ni zij nilingon ko sya dahil sa katabi ko lang sya..
" sa korea sama ka?".pag bibiro ko sa kanya mahina naman sya tumawa dahilan para bahagya na din ako tumawa.
"Halaa!! Tumawa ka".na ngunot ang noo ko dahil sa sigaw nya. Naagaw kase nya ang atensyon ang mga kaklase namin.
Dahil sa literal na chimoso ang mga kaklase namin ay lumapit sila sa gawi namin ni zij at zin napapa gitnaan kasi ako ng kambal.
"Fria inaaway kaba ng mga bansot na to? ". Si rome
"Anong meron?". Si daven
" what's wrong?". Si marcus kyle
"Sinong sumigaw?". Si Hezekiah
BINABASA MO ANG
The only girl of section gang(on-going) [Only Girl Series 2]
AçãoBabae walang modo sa matatanda at walang galang at palamura pero isang lalaki lang pala ang nakaka pag paamo sa kanya. Paano kung nalaman ng mga binatang nag kakagusto sa kanya ang tunay nya'ng pag tao? Paano kung sya pala ang matagal na hinahanap...