CHAPTER 4

100 5 0
                                    

POV:isabel

Mabilis akong umakyat pataas ng maka rating kami sa bahay hindi ko na nagawa pang mag mano kila mommy and daddy nakaka tamad mag mano sa kanila bastos kung basyos pero walang akong pake alam sa kanila.

Pabagsak akong humiga sa kama ko at tumingin sa kisame ng kwarto huminga ako ng malalim at iniisip naman ang punyetang buhay ko.

Tumayo na ako at nag palit ng damit pang bahay hindi agad akong bumaba ang sinilip ko muna ang phone ko kung meron bang nagchat pero wala ni isa.

Bumaba na ako at umupo sa sofa namin katabi ko si GA maya maya pa daw uuwe sa condo nya. Napa tingin kami sa pinto ng biglang bumukas yung at si ate lang pala na salubong abg mga kilay na tumingin sa akin. Taka ko namn sya tinignan at pinag taasan ng kilay.

"Hindi kana talaga mag babago!".sigaw nya habang dinuduro ako "you're a girl who got kicked by your male classmate".dagdag pa nya boring ko naman sya tinignan.

Pati ba naman yun nalaman nya tsk!

Hindi ko sya sinagot at na natili ko sya'ng tinignan at nilabanan naman nya yon.

"Alis jan na nonood ako!".sighal ko sa kanya nanlaki ang mga mata nya naka tingin sa akin. Gulat din na tumingin sa akin si GA at hindi naka paniwalang sa sinagot ko sa ate ko.

"Fria!!!".

Napa tingin ako kay kuya ng bigla sya tumayo at tumabi kay ate nanlilisik ang mga mata naka tingin sa akin pero kong tong matapang pinag taasan ko lang sila ng kilay kita ko sa gilid ng mga mata ko sila mommy and daddy naka tingin lang sa amin.

"are you really that disrespectful to your sister if you answer?".gigil na usal nya tumayo akong at nilabanan ang nakaka matay na tingin nya.

"Ayan naman ang tinuro nyo hind ba? Eh ano naman kung walang akong galang sa inyo.. Namimili lang ako ng dapat igalang at hindi dapat igalang".

"get away from me now and I might just hurt you!".

"Bakit hindi mo ako saktan ngayon ipakita ko kila mommy kung gaanon ka kademonyo!".naka ngisi ngisi sa sabi ko kita ko ang gulat sa mga mata nila pero hindi ko iyon pinansin.

Panindigan nyo ang pagiging bastos ko

Matagal bago sya sumagot sa akin tumingin sya sa kisame at pumikit tanda na nag pipigil lang sya ng galit.

"Fria, get your things, go to my condo first, I'll wait for you here".sabat ni GA napatingin sa kanya si ate at pinag kaasan sya ng kilay ni ate pero hindi nya yun pinansin mag sasalita nasa si ate ng bigla akong lumakad sa mismong gitna nila kuya.

Nag madali akong niligpit ang mga gamit ko at ipasok sa malaking maleta ko..

Pag baba ako ay mabilis na tumayo si GA at kinuha ang dala akong maleta deretso kami sa labas at sumunod naman sila kuya mabilis akong sumakay sa sasakyan hindi ko na din sila nilingon pa at walang nang dahilan upang lingunin pa sila.

Ilan minuto pa ay sumunod na sumakay si GA habang salubong ang mga kilay inalis nya ang suot nya'ng mask dahilan upang makita ko ang gwapong mukha nya.

Mabilis nya pinaandar ang sasakya ng walang sabi sabi hindi naman ako nang reklamo pa at tumingin na lang sa bintana hanggang sa ipikit ko ang mga mata ko...

The only girl of section gang(on-going) [Only Girl Series 2]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon