Chương Ngắn : Chiếc váy hồng

156 8 0
                                    

  Trời đã tối. Những vì sao chiếu sáng trên bầu trời thị trấn Carriswan, ngay trên Sở Cảnh sát. Tại trung tâm thị trấn gần đó, có hai bóng dáng rất quen thuộc với chúng ta đang đi mua sắm cho tiệc chào mừng vào lúc nửa đêm, và có thể sẽ đón năm mới tại bữa tiệc. Không khí Tết ở Châu Á đã lan sang các Châu lục khác. Trung tâm ở Carriswan giờ đã được trang trí bắt mắt, đi đâu cũng thấy những ánh đèn đỏ sáng rực.
  Nick, đang đi ngay bên cạnh Judy, nói :
   - Judy, cô có muốn mua trang phục dự tiệc không ? Cô là nhân vật chính của bữa tiệc mà.
  Judy đáp phấn khích :
   - Có chứ ! Chúng ta sẽ mua trang phục ở đâu vậy ?
  Nick đáp, chỉ về phía một tiệm trang phục nhỏ ở cạnh cửa hàng bánh ngọt Twin's :
   - Đó, tiệm của bà Nicole M. Jackpats. Bà ấy là nhà thiết kế và may vá giỏi nhất ở thị trấn này.
  Nói rồi Nick, lần đầu tiên trong đời, kéo tay Judy đi về phía đó.
_

   - Đây là bạn gái cậu hả Nick ?
  Bà Nicole M. Jackpats hỏi vui vẻ, mắt nhìn chằm chằm vào Judy. Bà có một gương mặt phúc hậu và thanh tú, đến nỗi nhìn bà như bốn mươi tuổi mặc dù bà đã gần bảy mươi. Nick ngại ngùng đáp :
   - Không ạ, Judy là cảnh sát thực tập ở chỗ cháu, thưa bà.
   - Vậy à ? - bà Nicole nói, vớ lấy một chiếc thước đo ở trên chiếc bàn làm việc của bà.
   -  Thưa bà, cháu không cần đo đâu ạ. - Judy nói, ánh mắt hướng về phía một chiếc váy màu hồng ở góc phòng - Cháu muốn chiếc váy đó.
   - Cháu muốn nó à ? - bà Nicole ngạc nhiên hỏi - Được, ta sẽ lấy cho cháu.
  Rồi bà tiến tới đó và cẩn thận lấy chiếc váy xuống. Đó là một chiếc váy màu hồng có tay phồng nhiều lớp, được may bằng loại vải mỏng thích hợp cho mùa xuân. Judy vui vẻ cười :
   - Vâng, chính nó ạ.
  Judy ngắm chiếc váy một lúc với ánh mắt háo hức. Tim Nick lại đập thình thịch một lần nữa. Phải chăng anh động lòng với Judy rồi ? Nick tưởng tượng anh đang đứng trên một lễ đường đầy hoa, đối diện anh là Judy với bộ váy cưới màu trắng tuyệt đẹp. Ông mục sư tuyên bố hai người là vợ chồng. Rồi tiếp sau đó là.......
   - Nick ? Nick ? NICK !!!!
   - Ơ gì vậy ạ ? - Nick đã thoát khỏi trạng thái mơ hồ nói. Bà Nicole M. Jackpats nổi giận nói :
   - Cậu đang nằm mơ giữa ban ngày à ?
   - Thưa bà, giờ đã là ban đêm rồi mà ạ....
   - Đừng có nói ! - bà Nicole ngắt lời, rồi lại vui vẻ quay sang Judy - Cô bé, cháu mặc bộ váy này xinh lắm. Được, ta tặng cháu đấy.
   - Nhưng.......
   - Không sao. Chiếc váy ấy cũng không thể ở đây lâu được nữa.
   - Vậy thì, cháu cảm ơn nhé, bà Nicole ! - Judy cười rạng rỡ - Cháu xin phép !
   - Được rồi, hai đứa đi đi ! - Bà Nicole vẫy tay chào hai hình bóng đã khuất sau cánh cửa tiệm của bà. Bỗng nhiên bà bị một thứ gì đó bắn vào đầu. Bà từ từ ngã xuống, rồi nằm đó, với vũng máu chảy ra từ đằng sau đầu bà. Ở một góc khuất, tên sát nhân đắc ý, rồi bỏ chạy, không để lại dấu vết gì.

[ ZOOTOPIA ] CHIÊU TRÒ DỤ DỖ THỎ NGỐC ❥ Phần MộtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ