Chương 12: Em hạnh phúc

167 1 0
                                    

"Âm mưu" của giáo sư Mục đang trong giai đoạn gấp rút thực hiện. Trong thời gian ấy xảy ra một chuyện khiến tôi và Tứ Gia đều vô cùng không vui.

Đinh Nhất Nhị lấy cớ đi công tác, gửi Hứa Lăng Phi tới.

Tôi thì không sao, mấy tháng không gặp, cũng khá nhớ thằng bé.

Dận Chân lại vô cùng bất mãn, mấy lần cằn nhằn vào tai tôi: "Sao em lại đồng ý?"

Tôi lạ lẫm đáp: "Tại sao lại không thể đồng ý, hàng ngày chỉ cần đưa đón nó đi học, còn dễ trông hơn kỳ nghỉ trước."

Dân Chân khẽ lẩm bẩm: "Anh thích thế giới riêng của hai người hơn."

Tôi ngượng ngùng. Đến câu này mà anh cũng biết! Nhưng như thế anh mới có thể bày bộ mặt ông chủ của mình ra, vẻ cau cau có có như người ta nợ anh tám trăm vạn tệ của Tứ Gia đáng yêu biết bao.

Ngày hôm sau nhà trường có một cuộc trắc nghiệm nhỏ, Hứa Lăng Phi ôn bài rất khuya, tôi không tiện ngủ trước, bèn ngồi cùng nó.

Hứa Lăng Phi làm xong bài tập, thu dọn sách vở, đột nhiên nói: "Chị Tiểu Dĩnh, em muốn gội đầu."

"Vừa rồi chẳng phải em đã tắm rồi sao?" Tôi ngáp.

"Là tắm, nhưng không gội đầu." Hứa Lăng Phi hùng hồn nói.

Vì nó tự nhận mình là người lớn, không chịu để Dận Chân tắm cho, tôi đành mặc nó làm loạn.

Dận Chân chau mày: "Muộn thế này rồi còn gội đầu làm gì, ngày mai hãy gội."

"Đầu cháu ngứa lắm!" Hứa Lăng Phi nói.

"Cố chịu đi!" Dận Chân đáp.

Hứa Lăng Phi trề môi: "Ngứa đầu, ngày mai không thi được."

Lý do này quá chính đáng, khiến tôi không thể phản bác. Tôi đoán Chu Du có lẽ cũng bị Khổng Minh làm cho thổ huyết mà chết như thế này.

Tôi bất lực nhìn Dận Chân, anh đành đồng ý, kéo Hứa Lăng Phi vào nhà tắm.

Hứa Lăng Phi bướng bỉnh quay lại làm mặt quỷ với tôi.
Con quỷ thành tinh này không hành hạ người khác thì nhất định không chịu được.

Gội đầu xong lại phải lấy máy sấy sấy khô tóc cho nó, mãi mới sắp xếp xong cho tên tiểu quỷ này lên giường đi ngủ. Lúc này tôi đã buồn ngủ tới mức không mở nổi mắt rồi.

Thằng nhóc lại chiếm riêng phòng ngủ, tôi và Dận Chân đành chuyển sang phòng nhỏ hơn.

"Em chỉ biết nuông chiều nó!" Dận Chân ấm ức.

Tôi cười nói: "Sau này nó lại nói chất lượng giấc ngủ không tốt thì bla bla..., một đống lý lẽ, em nói không lại nó."

Anh hừ lạnh, càng nhìn càng không thuận mắt với Hứa Lăng Phi.

Tôi tự giác trải ga trải giường, vội vàng trèo lên nằm ngủ mất.

"Em làm gì thế?" Dận Chân chỉ xuống sàn.

"Giường nhỏ quá, hai người nằm chật lắm, anh ngủ dưới sàn đi." Đây chỉ là một trong những nguyên nhân, nguyên nhân khác quan trọng hơn là hệ thống cách âm trong nhà không tốt, tôi không muốn tạo ra bóng đen tâm lý cho người bạn nhỏ.

Dùng Cả Đời Để QuênNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ