1. Ôn Thiện
Hàn thực qua đi, thành Lạc Dương trung không khí như cũ có chút vắng lặng, mặc dù là có hỉ sự nhân gia cũng không dám bốn phía xử lý. Tuy rằng hiếu minh tiên hoàng hậu hoăng thệ đã có sáu cái năm đầu, nhưng mỗi phùng lúc này, Thái thượng hoàng đều sẽ đặc biệt đau thương, mà nữ hoàng cũng mệnh lệnh rõ ràng cấm thành Lạc Dương thậm chí là kinh đô và vùng lân cận phụ cận bốn phía xử lý hỉ sự.
Cứ việc hoăng thệ chính là tiên hoàng hậu, nhưng người trong thiên hạ đều biết nàng là Thái thượng hoàng nữ nhân duy nhất, là nữ hoàng mẹ ruột. Năm đó Thái thượng hoàng còn bởi vì nàng rời đi mà đau thương quá độ vô tâm xử lý triều chính, liền thoái vị làm ngay lúc đó Hoàng Thái Nữ, hiện giờ nữ hoàng kế vị. Có thể thấy được tiên hoàng hậu tại đây hai người trong lòng vị trí chi quan trọng, sinh hoạt ở thiên tử dưới chân mặc kệ là triều thần hay là là bá tánh, toàn không có dám đi xúc này rủi ro.
Cứ việc không có người dám xử lý hỉ sự tìm xúi quẩy, nhưng trên triều đình nhân tội mà bị trích quan, bãi quan như cũ có khối người. Dương Châu tri châu Điền Túc vốn nhờ vì ở hiếu minh Hoàng Hậu ngày giỗ viết mấy đầu thơ, giấu giếm châm chọc Thái thượng hoàng, nữ hoàng vì một giới nữ tử mà tước đoạt bá tánh hành lạc tư cách, mà bị giám sát thông phán tố giác.
Nữ hoàng tức giận, đem này hạ phóng chiếu ngục, sai người suốt đêm thẩm tra xử lí này án.
Điền Túc sớm chút năm vì ngự sử trung thừa khi, Thái thượng hoàng dục lấy khi vì trưởng công chúa nữ hoàng vì Hoàng Thái Nữ, mà Điền Túc lấy “Có bội luân thường, không phù hợp lễ giáo” vì từ, cực lực phản đối. Nữ hoàng vì thế mà ghi hận trong lòng, mặc dù Điền Túc lúc ấy liền bị Thái thượng hoàng biếm quan, nhưng nữ hoàng như cũ chưa từng quên trở ngại chính mình bước lên ngôi vị hoàng đế nhân vật này, hiện giờ tìm cơ hội, tự sẽ không bỏ qua hắn.
Điền Túc vì tránh cho liên lụy bạn tốt mà nhận tội, chỉ là hắn cũng đụng vào đã từng đối hắn võng khai một mặt Thái thượng hoàng nghịch lân, cho nên bị phán lưu xứng ngàn dặm, này thê nhi bị kê biên và sung công làm quan nô.
Tự Dung Triều lập triều tới nay, hình phạt toàn không tính khắc nghiệt, mà bị lưu xứng ngàn dặm, thê nhi kê biên và sung công làm quan nô tình huống cũng chỉ có tạo phản tội nhân trên người mới có thể phát sinh, Điền Túc mấy đầu thơ lại cũng rơi vào như thế nghiêm trọng kết cục, có thể thấy được Thái thượng hoàng cùng nữ hoàng tức giận hậu quả có bao nhiêu đáng sợ.
Ôn Thiện ngồi ở chính mình làm việc án trước bàn, nhìn triều báo mặt trên về Điền Túc một án phán quyết kết quả, liền âm thầm thở dài một hơi. Tuy rằng nhân mấy đầu thơ mà thu hoạch đến “Mưu phản tội” giống nhau đãi ngộ rất là làm người đồng tình, nhưng hắn này hủ bại, ngoan cố tư tưởng như thế nào cũng làm nàng đồng tình không đứng dậy.
“Không biết Ôn Thừa hay không xem xong rồi, nếu là xem xong có không làm ta chờ thêm mục một chút?”
Ôn Thiện đối diện cách xa nhau một trượng xa án bàn sau ngồi ngay ngắn nam tử nhìn nàng, thần sắc có chút không kiên nhẫn, trên mặt lại như cũ treo lãnh đạm tươi cười. Hắn nghiễm nhiên không mừng Ôn Thiện, nhưng lại không thể không lấy lễ tương đãi.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT] [QT] Tiểu Tư Nông - Phương Tiện Diện Quân
RomanceTác phẩm: Tiểu tư nông Tác giả: Phương Tiện Diện Quân Phi v chương chương đều điểm đánh số: Tổng số bình luận: 2095 Số lần bị cất chứa cho đến nay: 6837 Số lần nhận dinh dưỡng dịch: 5195 Văn chương tích phân: 140,843,040 Thể loại truyện: Nguyên sa...