lý song ngư đã rất phấn khởi chuẩn bị cho công việc đầu tiên của mình. không phải chỉ là những việc tay chân bán thời gian như trước, lần này cậu đã được nhận vào thực tập trong phòng kinh doanh của công ty aomasmart. aomasmart là một công ty con thuộc về tập đoàn aomagroup của doanh nhân nguyễn thiên long, nổi tiếng là tập đoàn đa ngành hàng đầu betonamu. với song ngư, ngay từ ngày đầu tiên bước vào cổng trường kinh tế quốc dân, mục tiêu của cậu đã là vào làm trong một trong những công ty của aomagroup, mở đường thăng tiến về tổng bộ.
à, đấy cũng chỉ là ước mơ của cậu mà thôi, chứ ai cũng nghĩ là muốn lên cao trong công ty mẹ này thì cũng là nhất quan hệ nhì tiền tệ thứ ba mới là trí tuệ. nhưng cậu vẫn có nhiều niềm tin lắm, vì song ngư biết bản thân mình có tài cơ mà.
tuy vậy nhưng cậu cũng sớm nhận ra, chút trí khôn của cậu không bao giờ là đủ cho một công việc chính thức tại một công ty cũng có tiếng tăm được, mà họ cần sự nhạy bén, thứ phải được cọ sát nhiều mới tốt hơn được. cả một tuần thực tập đầu tiên, không có một ai lại giao việc hay chỉ việc gì cho cậu cả, có mình song ngư liên tục tới tìm người hướng dẫn của mình để tìm hiểu thêm. phòng kinh doanh chỗ cậu làm việc ai cũng tất bật ngược xuôi, chỉ còn mấy đứa thực tập sinh còn đang rảnh rang thoải mái chill trong giờ làm, nhìn thế nào cũng thấy khác biệt giữa hai nhóm.
một tuần nữa trôi qua, những người vào cùng đợt thực tập của cậu đã bị chuyển đi nơi khác, chỉ còn lại một mình song ngư vẫn còn bám dính lại phòng kinh doanh. lúc này cậu mới biết hai tuần đầu tiên chính là thử thách đầu tiên của cậu, sẽ không có ai chủ động yêu cầu làm việc gì, mà nó phụ thuộc vào việc cậu có "biết điều" tự kiếm việc về cho bản thân hay không. cậu là người duy nhất có đam mê bám dính lấy người hướng dẫn và cũng là người hòa nhập với phòng nhanh nhất, nên nghiễm nhiên nhận được suất trụ lại duy nhất tại phòng này. phòng kinh doanh nhiều người mà cậu cứ ngỡ là lạnh lùng, nhưng rồi song ngư nhận ra đó chỉ là những nô lệ của tư bản bi chèn ép tới mức mất hết cảm xúc mà thôi. tiếp xúc nhiều rồi cậu cũng thấy ai cũng rất thân thiện, chỉ dạy rất nhiều điều cho cậu, lại còn nhắm mắt làm ngơ nếu thấy song ngư mắc phải mấy cái lỗi tí xíu mà không quát mắng nặng lời.
kỳ thực tập kéo dài 6 tháng, song ngư tính toán sau khi kết thúc thực tập thì cũng là lúc cậu học xong bằng marketing của mình. cho nên nếu cứ theo tiến độ hiện tại thì có khi cậu sẽ nhận được offer chính thức khi cậu hoàn tất việc học. việc này thực ra cũng nằm trong tầm với chứ chẳng quá xa vời khi năng lực cậu có đủ, gpa 3.72 và một cái bằng xuất sắc còn đang chờ sẵn. cứ ngỡ cuộc đời của cậu sẽ cứ an bình thăng tiến theo tiến độ, nhưng trời tính sẽ khác cá tính rồi, dù có là hai con cá chép hay cả bầy cá koi bạc tỷ.
4 tháng thực tập vừa trôi qua, vào một ngày cuối xuân còn hơi se lạnh vì cái rét nàng bân ở hà nội, có cả một hội ông bà tám đã được thành lập ở phòng kinh doanh.
- nghe bảo phòng mình sắp có người mới đấy.
- bọn mình có thiếu người đâu mà lại nhét thêm người vậy? có em bé ngư ngư là đủ rồi mà.
- có khi nào là chủ tịch giả làm người bình thường xuống khảo sát công ty con không?
- xin mẹ, coi tóp tóp dưới 180 phút một ngày thôi.
BẠN ĐANG ĐỌC
[12cs/abo] theo bóng mặt trời
Fanfictionđây là cách ta yêu, lưỡi đặt con dao hóa thành lưỡi dao (home wrecker - ocean vuong) ngày bắt đầu đăng: 13/08/2022 truyện có yếu tố đồng tính luyến ái, dị tính luyến ái, song tính luyến ái. warning: lowercase, teenfic không nghiêm túc.