"Todoroki đúng là có khả năng khiêu vũ rất tốt nhưng thần thái của em vẫn cứ thế thì không ổn."
Todoroki Shouto là vũ công ballet có tiếng ở thời điểm hiện tại với những bước nhảy nhẹ nhàng và uyển chuyển tựa như có sợi lông vũ nào đó rơi xuống mặt nước phẳng lặng. Vẻ ngòai xinh đẹp với cặp mắt dị sắt và mái tóc hai màu nổi bật. Cậu dường như thu hút mọi ánh nhìn khi xuất hiện. Nhưng người ta gọi Todoroki là búp bê vì nó xinh đjep nhưng vô hồn.
Vừa rồi là màn phê bình thần thái của Todoroki đến từ huấn luyện viên. Bà ấy không bao giờ hài lòng về thần thái của cậu nhưng luôn phải hết lời khen ngợi vũ đạo cực phẩm của cậu. Bất lực thở dài, vị ấy đến vỗ vai Todoroki:
"Em có khuôn mặt rấp đẹp Todoroki làm ơn hãy dùng nó vì nghệ thuật."
Todoroki đã quen với những lời này nhưng cứ mỗi lần như thế dù có cố gắng thả lỏng cơ mặt tận hưởng những âm thanh hút hồn của bài nhạc, cậu vẫn không thể cảm nhận được gì cứ thế khuôn mặt Todoroki dù có xinh đẹp thế nào trên sân khấu chỉ đơn giản một màu vẫn như một con búp bê không một cảm xúc nào được thể hiện.
Huấn luyện viên của cậu từng là vũ công ballet đến lúc nghỉ hưu vô tình nhìn thấy Todoroki đang nhảy một mình ở công viên và quyết định tìm đến cậu chỉ dạy. Dù có được người mình ngưỡng mộ chỉ dạy nhưng Todoroki vẫn luôn giữ vẻ mặt đơ cứng lên sân khấu. Có thể chính vẻ mặt đó làm người ta nhớ đến Todoroki một vũ công xinh đẹp, nhưng lại vô cảm."Hôm nay đến đây thôi nghỉ ngơi thư giản đi nhé Todoroki"
Huấn luyện viên yêu cầu cậu nên dành thời gian để nghỉ ngơi và giải phóng cảm xúc thay vì luôn giữ khuôn mặt đơ cứng ấy lên sân khấu. Todoroki bước vào phòng thay đồ chạm tay lên vết bỏng cũ nó nhắc cậu về một tuổi thơ không mấy tốt đẹp. Một ông bố gia trưởng đánh những vết roi đau đớn vào cơ thể bé nhỏ huấn luyện cậu trở nên ưu tú. Cậu nhớ rằng mẹ từng nói muốn trở thành vũ công ballet còn cho Todoroki xem những điệu múa tuyệt đẹp. Chính điều đó đã làm ballet trở nên quan trọng với cậu như mạng sống.
Và rồi mẹ cậu không thể chịu nổi gia đình như thế, áp lực chất chồng để bà như bị một con thú hoang đưa đến đường cùng bà phát tiết lên cậu. Todoroki nhớ tiếng nước sôi, nhớ sự đau đớn rót lên bên mắt trái. Đau đến không thở được, đau đến xé mất trái tim cậu, đau đến cảm xúc của cậu đều tiêu biến.
Todoroki xinh đẹp và vũ đạo tuyệt vời một con búp bê hòan hảo chỉ biết khiêu vũ.
Từng bước chân nặng trĩu lướt trên phố nhớ lại kí ức ấy khiến lòng cậu nặng trĩu. Trời tối phố vắng không bóng người, chỉ có cơn gió lạnh thổi vào da thịt cậu, thổi vào tim Todoroki giờ là mùa thu lá rụng bắt đầu rơi phủ kín đường đi phía trước. Todoroki cảm thấy như thế này cũng không tệ, giống như sự lạnh lẽo và mờ mịt trong tâm trí cậu.
Cậu cảm thấy đói. Dù sao Todoroki cũng chưa ăn gì, phía trước là tiệm trà duy nhất còn sáng đèn. Todoroki nghĩ nếu vào mua chút gì cũng không tệ. Tiếng "leng keng" vang lên bước vào là tiệm trà, Todoroki muôn mua vài cái bánh Croissant và một cốc trà gừng nóng.
Lúc đợi trà để lại ấn tượng trong cậu là âm thanh dịu dàng và êm tai đến từ chiếc piano ở góc quán. Âm thanh mềm mại ấy là do một nam nhân tóc vàng đang lướt những ngón tay lên từng phim đàn. Todoroki nhìn đến ngơ người...đẹp quá, như kiệt tác hắn ta mải mê bên cây đàn còn cậu thì say mê nhìn hắn.
"Cậu ơi? Trà của cậu đây." Chủ tiệm gọi mãi Todoroki mới giật mình mà nhận trà cúi đầu xin lỗi liên tục.
"Cậu chú ý đến cậu ta à?" Chủ tiệm hỏi cậu khi thấy ánh mắt cậu cứ dán chặt vào hắn.
Todoroki ậm ừ đồng ý lí do gì đây là vì cậu ta quá đẹp hay cậu ta đàn quá hai mà cậu thì nghĩ là cả hai. Chủ tiệm nói với cậu:
"Cậu ấy là Bakugo Katsuki là một nhạc sĩ nổi tiếng đấy cậu ấy đến đây rất nhiều là khách quen của tiệm chúng tôi"
Nhạc sĩ à hắn ta đàn hay quá Todoroki cứ chăm chú đến khi nhận ra thì hắn đã đứng gần cậu rồi.
"Này tên nhóc hai màu cậu nhìn tôi hơi lâu rồi đó"
Cậu giật mình, cậu nhìn lộ liễu đến vậy à chỉ có thể mấp mái môi giải thích Todoroki không thể hiện cảm xúc nhưng khi ngại tai sẽ đỏ lên.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Bnha]-[Bakutodo] Những câu chuyện tình yêu
FanfictionTác giả fic: Laure Gwy Tác giả nguyên gốc (My hero academia): Horikoshi Kohei Đây là nơi tớ viết một số câu chuyện ngắn về tình yêu cho đôi bạn trẻ Bakutodo Warning: OOC, không theo nguyên tác của tác giả bộ truyện MHA, nhân vật hoàn toàn không thu...