" Sao đêm nay lại nóng thế hả trời..."
Nằm bẹp trên giường, Hanamaru phe phẩy cái quạt giấy trên tay.
Đêm nay là một đêm nóng nực...
Không gian xung quanh tĩnh lặng như tờ, chỉ vang lên tiếng quạt vụt qua lại trong đêm.
Vì quá nóng, Hanamaru đành phải lồm cồm bò dậy đi kiếm tí gió để cho giấc ngủ này thêm đẹp.
Khi đi ngang qua cửa sổ, cô bỗng thấy có một bóng hình vụt qua.
Đó là một người phụ nữ tóc dài mặc kimono, nhưng do đêm nay không có trăng nên Hanamaru không biết người phụ nữ đó mặc bộ đồ màu gì.
Vút qua một phát, bóng hình mờ ảo đó lại hòa mình vào đêm đen...
.
Có vẻ hướng cô ta đi là tới Shinsengumi...
.
Mặc kệ quân triều đình, Hanamaru xuống lầu xách cái quạt cây lên rồi đánh một giấc ngon lành tới sáng.
...
Sáng hôm sau, Hanamaru đi chợ, có đi qua Shinsengumi.
Từ trong vang lên một âm thanh quen thuộc. Sau khi ngỏ ý với người canh cửa là mình muốn vào, cậu ta bảo sẽ vào hỏi ý kiến Chỉ Huy Trưởng.
Một lúc sau, cậu ta đi ra, gật đầu một cái như bảo rằng cô có thể đi vào. Hanamaru cũng lịch sự nói cảm ơn với cậu ấy, rồi xách trên tay một túi cơm nắm mà tiến vào.
.
" ... Mấy người... Đang làm trò gì vậy?"
Đập ngay vào mắt cô là cảnh Vạn Sự Ốc đang bị treo lủng lẳng trên cây, trông như mấy con sâu bẩn thỉu đang ngúng nguẩy vậy.
- Ê ê bà đang nghĩ gì đấy!? Đừng có mà liên tưởng tụi này với sâu bọ!
Không hổ danh là bạn lâu năm, Gintoki chỉ cần liếc mắt qua phát là biết bạn mình đang nghĩ gì trong đầu.
" Sao Vạn Sự Ốc lại ở đây?"
" Kiếm cơm ăn chứ sao nữa?"
" Không phải chú mày toàn ăn chực quán của bà chủ à?".
" Khỉ đột nói thế hơi mất lòng nhau đấy"
" Ai là khỉ đột!?".
Sau khi nghe mọi người kể tóm tắt lại toàn bộ sự việc, Hanamaru mới giật mình nhớ tới người phụ nữ đêm qua cô thấy.
- Ngươi phụ nữ mặc kimono đỏ? Hình như qua tôi mới gặp.
- Thật sao!? Cô ta trông như nào!?
- Chú cứ bình tĩnh nào Hijikata, để tôi nhớ... Qua trời tối om mà không có trăng nên tôi không chắc có nhìn nhầm hay không... Đó là một người phụ nữ với mái tóc dài, mặc kimono không rõ màu. Qua tôi thấy là hình như đang đi thẳng về phía trụ sở các anh...
- Người phụ nữ kimono đỏ à? Em có nghe chuyện này rồi..
Ngay khi Shinpachi đang kể dở câu chuyện, bỗng nhiên trong nhà WC vang lên tiếng hét thất thanh của Chỉ Huy Trưởng. Ngay lập tức, mọi người vội vã chạy vào trong.
Hijikata nóng vội đạp bay cửa WC.
Kết quả là thấy Tổng Trưởng Kondo đang cắm mặt xuống bồn cầu...
.
"Hắn bị sao thế này..."
".... Ít nhất mấy người cũng nên kéo cậu ta lên đi chứ..."
BẠN ĐANG ĐỌC
( ĐN Gintama) Đồng môn của Gintoki
FanfictionSẽ có xu hướng đi theo con đường SE, BE vì tui thích thế:)))))) -------------- Oc Hanamaru là đồng môn từng học chung với Gintoki, Katsura và Takasugi ở trường Shoka Sonjuku, từng cùng tụi Gintoki tham gia cuộc chiến chống lại Joui. Sau khi kết thúc...