Chương 2 : Lại đụng độ

79 2 0
                                    

Sau khi Trình Thi Hàm rời khỏi cậu cũng khoác áo rời đi, lên taxi lướt danh bạ gọi bừa một cậu trai nào đấy rồi tới khách sạn đã hẹn để phóng túng. Cả đêm đấy cậu làm tình suồng sã hơn mọi khi, mặc cho người dưới thân có la hét cầu xin, cậu càng hăng bộc lộ thú tính của mình. Làm xong cũng không cảm thấy sướng, nghĩ đến bộ dáng đắc ý và thái độ lên lớp dạy đời của tên Trình Thi Hàm kia mà lần đầu trong 20 năm qua cậu cảm thấy lòng tự trọng bị đụng chạm sâu sắc liền hận không thể đâm chết người dưới thân. Cậu thề nếu gặp lại hắn sẽ khiến hắn phải trả giá vì những gì hắn đã gây ra cho cậu ngày hôm nay.

Trong tháng này cậu gần như đã nghỉ hết số buổi học quy định, nếu còn nghỉ nữa thì sẽ vượt quá số tín chỉ mà học lại mất. Việc học đại học thực chất không phải con đường ban đầu cậu vốn muốn đi mà do ba cậu gây sức ép giao cả công ty cho cậu kế thừa, không còn cách nào đành nghe lời ba cậu cũng vác cặp đi học cho có cái danh che mắt người trong công ty , còn bằng cấp thì ba cậu bỏ ra ít tiền là có bằng cấp sáng rọi rồi, còn về kinh nghiệm Lạc tổng sẽ tìm người tài giúp cậu từ từ biết cách tiếp nhận công việc.

Vừa khoác cặp ra tới phòng khách liền thấy ba cậu ngồi đấy uống cà phê, chẳng phải giờ này ông ta cũng nên ra khỏi nhà đi làm rồi sao, thường thì hai cha con dù sống cùng nhà nhưng rất ít gặp mặt, nay ông ta lại có thời gian ngồi đây thư thả uống trà, hẳn là có chuyện muốn sai bảo cậu rồi.

“Ba, ba chưa đi làm sao ?”

“A, lại đây con trai, ba nghĩ là đã đến lúc  cho con thích nghi với công việc của ba rồi, ba đã tìm cho con một người để giúp đỡ con rồi, ngoài giờ học trên trường thì con sẽ tới công ty của ba, cậu ấy sẽ thay ba chỉ dạy từ từ cho con.”

“Nhanh vậy sao ba, con có thể làm trợ lý cho ba từ từ học hỏi không được hả, làm việc cùng người khác con thấy rất phiền phức.”

“Ải, bên cạnh ba đã có trợ lý rồi, hơn nữa con còn trẻ có nhiều giấy tờ quan trọng con không giải quyết được, sẽ rất ảnh hưởng đến tiến độ công việc của ba, ba đã tìm một người phù hợp có thể thay ba giúp con rồi, yên tâm, ba thuê người ta chứ không có làm không công, nên là con không cần phải thấy phiền , ha.”

“Ba, con không... “

“Được rồi, đi học xong qua chỗ ba luôn, ba sẽ nhờ người tới đón con, mau đi học đi không muộn.” Nói xong, ông đứng lên lái xe đến công ty bỏ cậu lại còn chưa kịp nói hết câu.

Đúng giờ tan tầm, tài xế Triệu của Lạc Trí Thành đến đón cậu đến công ty Z. Tài xế Triệu đưa cậu đến gian phòng làm việc, sau khi bước vào cậu thấy ba cậu đang ngồi đợi sẵn. Ông cất giọng nói : “Đến rồi thì qua đây ngồi đi, lúc nữa cậu ấy xử lý xong vài công chuyện sẽ quay lại.”

Lạc Hiên chả có hứng thú muốn biết “cậu ấy” mà ba cậu nói là ai, liền qua ghế ngồi uống trà, cúi đầu nghịch điện thoại.

Lạc Trí Thành lại giở giọng dạy dỗ nữa rồi, : “Đi theo người ta phải học hỏi cho tốt vào, đừng để ba mất mặt, thành tích trên trường đã bết bát rồi thì cố gắng học hỏi vào thì ba mới độ nổi mày.....”

Cậu vốn chẳng muốn nghe ông càm ràm nhiều thế nên chỉ đáp lại một câu cho có lệ : “Biết rồi.”

Qua 15 phút cuối cùng “cậu ây” mà ba cậu nói cũng đã đến, nhẹ nhàng gõ cửa rồi bước vào nộp báo cáo cho Lạc Trí Thành : “ Lạc tổng, đây là toàn bộ tư liệu ngài cần”

“Cậu đúng là không làm tôi thấy vọng. À đúng rồi đây là con trai tôi, Lạc Hiên tôi đưa nó tới trông cậy vào sự giúp đỡ của cậu.”

“Nào dám, được dìu dắt Lạc thiếu gia đây cũng coi như là phúc khí của tôi.”

Cả quá trình Lạc Hiên vẫn cắm đầu chơi điện tử không thèm ngẩng đầu mặc người nói gì thì nói.

“Lạc Hiên!”

“Lạc Hiên!”

Ông gọi hai tiếng mà cậu thiếu gia vẫn không chịu nhúc nhích, ông thật sự phát cáu, định giật lấy điện thoại của cậu thì lúc này mọi bàn tay đưa ra kèm theo một giọng nói dễ nghe : “ Chào cậu, tôi là Trình Thi Hàm, rất vui được đồng hành cùng cậu.”

[ĐM/H+] Ái Dục Khó ThoátNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ