Pong mê Tong, Tong mê Pong hông Tong?

1.1K 158 11
                                    

Có một loại lanh lợi được gọi là né hết mấy cái ánh nhìn xét nét của thằng Nót, có một kiểu khôn ngoan được gọi là nhập hội của thằng Tong.

Nếu đã vô lớp lá Mây thì phải hiểu được cái luật bất thành văn này....

"Trước mặt Nót phải luôn là một em bé ngoan, sau lưng Tong thì đừng dại ăn hiếp bạn của nó!"

Pong may mắn là đứa nhỏ đã ngộ nhận ra chân lí này đầu tiên và lan truyền cho những em cháu khác.

Sở dĩ Pong biết được điều này là vì Pong với bé Tong nhà sát vách, từ khi chưa biết nói đã gặp mặt nhau. Vậy nên tính tình Tong ra sao, Tong nó muốm gì chỉ cần nhìn sơ qua thì tự khắc Pong sẽ biết.

Còn về Sáu Nót thì miễn đi, tính yang hồ từ năm ngoái đã nổi danh rồi, ai mà không sợ.

Chính vì tụi nhỏ là bạn sát vách nên Pong là đứa đầu tiên trong cái hội nhà lá mạ vàng của pé Tong. Và cũng chính vì vậy ngoài Cúp Bế ra, Pong là đứa được Tong cưng nhất.

"Tụi bây dạt ra cho Pong của tao ngồi"

"Pong ăn bắn đi, để thằng Nót tịch thu hết"

"Mày lại lấy đồ ăn của <Pong của tao> hả Cheche ?"

"Pong vô trong nằm đi"

Tong giữ bé Pong kĩ tới mức hai đứa đi đâu cũng có nhau, ban đầu thầy Pond còn nhầm là sinh đôi ấy chớ.

Dù bị liệt vô hội người già của lớp nhưng Tong nó còn trẻ trâu lắm, cái nư ăn mặc là đủ hiểu rồi. Thêm cái mỏ hỗn nên cách bữa là đánh lộn một lần, chủ yếu là đánh với thằng Chép.

Vậy nên để trả công cho sự bảo kê của Tong, Pong luôn  kè kè để hãm cái nết nó lại, đồng thời là người thu dọn tàn dư sau mấy cuộc chiến tranh mà ai kia gây nên.

Hung dữ vậy, chứ Pong mê nó kinh khủng, lúc nào cũng ôn nhu theo sát bên chăm sóc cho Tong.

"Tong đừng đánh bạn, dù không tét đầu hay mẻ trán nhưng sau này quen thói đó"

"Áo khoác Tong mặt xong nhớ xếp lại nghen"

"Nót nó hù Pong chứ có méc thầy đâu mà Tong quạo với nó. Thuiii lại Pong ôm nè"
____________________________

"Tại nó ghẹo Pong nên Tong mới quánh. Nhưng mà Tong chỉ ra tay nghĩa hiệp thôi, đâu định ăn hiếp ai"

"Nhứt đầu quá, có cái áo mà theo nhắc người ta hoài. Sau này Pong xếp áo cho Tong luôn đi"

"Thôi đừng có ôm, đang bực bội lắm mấy người đi đi"

Thầy Pond có điên cũng nhìn ra là Pong đang mê mệt thằng nhỏ, cũng mừng cho thầy vì ổ lăng quăng có người kèm cặp, mặc dù có khi không cứu được tình hình.... nhưng chung quy đây cũng là quý nhân cho cuộc đời làm nghề của thầy.

"Tong có gì mà mê dữ vậy"

"Tại Ping hông biết thuii, chứ Tong đáng yêu lắm, đáng yêu nhất trên đờiii"

"Thấy nó hung dữ muốn chết, đáng yêu gì mà đáng yêu"

"Ưmm"

Pong lắc đầu, hai má phồng lên ra vẻ phản đối.

"Tong hay đánh bạn, nhưng mà cũng chỉ quơ quơ mấy cái thui, còn hôm bữa Chép nó tự té mẻ răng mà"

"Gòy gòy, Tong của mấy người là hiền nhất"

"Nhưng mà...."

Phút tự vấn

"hổng biết Tong coi Pong là gì ta, có khi nào Pong chỉ là đàn em của Tong thôi =(((( phải lựa bữa nào để hỏi mới được"

Bé Pong buồn xo, nhìn theo đứa nhỏ đang nằm ngủ trưa kế bên, bàn tay còn đang bấu chặt gấu quần Pong...

  ________________________

"Nhứt đầu quá, có cái áo mà theo nhắc người ta hoài. Sau này Pong xếp áo cho Tong luôn đi"

"Pong xếp áo Tong cả đời nha"

Lớp Lá Mây Bất ỔnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ