Bến xe buổi sáng đông đúc người chen người , bạn khó khăn lắm mới mua được vé . Trèo lên chiếc xe chọn một chỗ ngồi kế cửa kính , ngắm trọn cảnh thành phố buổi sáng , đeo lên chiếc tai nghe , mở bài nhạc mình yêu thích và tận hưởng buổi sáng một cách trọn vẹn nhất .
Chiếc xe dừng lại trên bến đỗ , bạn bắt chiếc taxi quen thuộc hàng tháng .Người lái xe là một cô người Việt đã đứng tuổi , nghe bảo cô qua đây từ khi đôi mươi và phải lòng một anh bán hoa từ đó hai người nên duyên vợ chồng , tuy cuộc sống không sung sướng nhưng cô vẫn rất vui khi có một anh chồng yêu vợ và đứa con ngoan . Ngồi tâm sự với cô mà bạn hiểu được phần nhiều về cuộc sống của người con xa sứ , cô rất thích nói về quê hương Việt Nam và các món đặc sản ở nơi đó và với một tinh thần mê đồ ăn khi nghe cô kể mà bạn chảy hết cả nước miếng .
Hai cô cháu chuyện trò một hồi đã tới nhà bạn , chào tạm biệt cô bạn lao vụt vào nhà ôm ba và mẹ , nỗi nhớ nhung không sao kể hết , thằng nhóc em của bạn cũng rưng rưng nhưng lại ngại không dám ôm mãi tới khi bạn ôm thì cu cậu mới òa khóc .
Thằng nhóc này là em nuôi của bạn thằng bé được ai đó bỏ mặc trong đêm đông may sao ba bạn đã nhặt được thằng ku này trước khi quá muộn , mới đó mà tới nay thằng nhóc đã 5 tuổi rồi .
Mặt trời đã lên cao , chiếc bụng của bạn đã được lắp đầy bởi các món ăn ngon lành của mẹ bạn , vì mẹ bạn là người gốc Việt nên mẹ hay trổ tài làm các món ăn mang hương vị quê hương như : bánh cuốn , bò bía , thịt kho hột vịt , … cũng vì những món ăn đó đã khiến cho ba bạn từ một người kén ăn cũng trở nên mập mạp .
May sao bạn cũng di truyền được tài nấu ăn ngon đấy , với niềm đam mê ẩm thực xứ lạ bạn phải nhanh chóng xin mẹ thêm các công thức của các món ngọt ở Việt Nam thôi .
Vì ngày nghỉ lễ kết thúc khá nhanh , bạn phải thu xếp mọi thứ để trở về nơi thành phố phồn hoa để học tập và làm viêc , ôm gia đình lần nữa bạn cũng phải bó tay với đống hành lý mà ba mẹ gửi theo , nào là trái cây , các loại hạt nêm , tép mỡ mẹ tự thắng , các loại thuốc chống đau nhức , … khi lên xe cô taxi còn cho bạn thêm 2 đòn bánh tét với khoảng 20 chiếc bánh lá dừa , trong đó có 10 cái nhân đậu cùng 10 cái nhân chuối , bảo sao mà bé mỡ của bạn cứ ngày càng bự ra .
Trở về căn trọ thân yêu , nhận ra mình đã quên mua pate cho hoàng thượng , thảo nào nó cứ mè nheo bạn . Mặc cái áo khoác vào , bạn nhanh chóng phi ra chỗ pet shop gần nhất , trên đường về nhà bạn nhanh chóng nhìn thấy một cuộc ẩu đã giữa hai cậu học sinh , một béo một gầy và một cô gái đang ra sức khuyên can cậu bạn kia đừng đánh nữa . Với nửa dòng máu Việt chạy trong huyết quản bạn nhanh chóng xem rồi đi về vì chẳng ai muốn rước họa vào thân cả .
BẠN ĐANG ĐỌC
Lookism x Reader | Wabi sabi
RomanceGửi lời chào đến các bạn độc giả, Wabi sabi theo từ điển cảm xúc thế giới là đi tìm vẻ đẹp bên trong của những điều không hoàn hảo và tớ muốn đứa con tin thần này sẽ làm được điều đó từ việc dẫn dắt và thổi hồn và những nhân vật tuy không hoàn hảo n...