Chap 3

966 141 9
                                    

🍀🦁🐰🍀

Năm đó xảy ra tai nạn xe cộ, lỗ tai mới vừa bị thương, A Tiêu khóc suốt một tháng, bé con sợ a, miệng vết thương rất đau, không chịu nổi, cũng sợ mình không khôi phục được, lúc khó vượt qua nhất thì người ở bên lại đi rồi, Tiểu Thước có ba mẹ mới, sau này không cần đến cô nhi viện nữa, khi đó A Tiêu nằm trong phòng bệnh, cảm thấy trời cũng sập.

Bé con nhỏ xíu như vậy, nhiều lần sụp đổ, nhiều lần tự an ủi mình, cũng không có cách nào khác, chỉ có thể cắn răng chịu đựng, sau khi tai cắt chỉ thì không hề khôi phục, anh thật sự không nghe được, cũng vì nguyên nhân khiếm khuyết này mà gia đình điều kiện tốt không muốn nhận nuôi anh, sau đó thật vất vả mới có người chịu đón anh đi, nhưng chưa được mấy năm thì mẹ bị bệnh ung thư, một mình ba chăm sóc không nổi, anh chưa học hết cấp 3 và cũng không tiếp tục học nữa, chuyên tâm săn sóc mẹ, chỉ tiếc vẫn không cứu được mạng sống của mẹ, sau đó ba có gia đình mới, A Tiêu cũng trưởng thành rồi, cũng không quan tâm đến anh nữa, thỉnh thoảng hai người cũng liên hệ, duyên phận người thân từ từ hết, nhưng mà A Tiêu và bà ngoại lại liên lạc rất nhiều, bà ngoại là một người rất dịu dàng rất hiền lành, tính cách của A Tiêu rất giống bà.

Những điều này đều đã qua, bây giờ A Tiêu sống khá tốt, tự lực cánh sinh, tuy có chút tàn tật nhưng không kéo người khác thụt lùi, thỉnh thoảng còn có thể giúp đồng nghiệp và hàng xóm, anh đã rất mãn nguyện rồi.

Bây giờ người bạn tốt nhất lúc nhỏ đã trở về rồi, hơn nữa không chê anh giản dị, anh càng vui vẻ.

Nhưng mà, không chê thì cũng không cần cách gần như vậy a, Trần Thước vê tai anh nhìn anh như vậy, mặt A Tiêu đỏ rần, trốn về sau, giải thích với Trần Thước: "Tai này không sao, chỉ có một bên không nghe được thôi......"

Cũng không biết làm gì để giảm bớt xấu hổ, anh bưng đồ hộp lên, lùa từng miếng từng miếng vào trong miệng.

Anh sợ nóng hơn Trần Thước, lúc ăn cơm, mồ hôi theo trán chảy xuống, Trần Thước không nhìn được, rút khăn giấy cho anh, "Lau một chút đi."

A Tiêu nhai đồ ăn trong miệng, mơ hồ không rõ mà nói câu cảm ơn.

Trần Thước đứng dậy, trong phòng chật hẹp, cậu dạo bước đi lòng vòng, bồn cầu trong phòng vệ sinh rất nhỏ, lắp đặt thiết bị kiểu cũ không có sự phân tách ướt và khô, kiểu vòi sen cổ xưa này phun thẳng lên tường, lúc tắm còn phải dịch máy giặt bên cạnh đi trước, phòng ngủ cũng rất nhỏ, bên trong đặt một chiếc giường ván gỗ đơn, bày biện vô cùng mộc mạc, sách trên kệ lại đầy ắp.

Cậu trở lại phòng khách, A Tiêu đã ăn xong rồi, đang thu dọn rác.

"Phòng hơi cũ phải không, em đừng để ý a." Trần Thước không xem thường anh, nhưng A Tiêu vẫn hơi ngượng ngùng, nói với cậu: "Lần sau gặp mặt, chúng ta hẹn bên ngoài đi, anh có thể mời em ăn gì đó."

Nói như vậy nghe ra thật khách sáo, dĩ nhiên, tuy A Tiêu khách sáo, nhưng cũng thật tâm thật ý, nhưng mà Trần Thước cũng không cần gấp như vậy chứ, cứ như sợ A Tiêu lừa cậu vậy, hỏi anh ngay: "Khi nào, ăn gì?"

"Đều có thể a, en muốn ăn gì cũng được, anh mới được phát tiền lương, cái gì cũng có thể mời em."

Trần Thước cười khẽ, không nói tiếp.

[Thước Đóa Luy Luy] Tai Nhỏ - Cừu Nhỏ Không NgủNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ