CHAPTER 6

143 7 20
                                    

How was your day? Enjoy reading ❤️. Have a great night a head.




Vanish POV

A month have passed and I'm here on my bed laying. Dahil sa pagsara ko sa kompanya ay naisipan kong maghanap ng trabaho pero sa mga nakaraang araw ay hindi ako makahanap ng trabaho dahil masama ang pakiramdam ko.

I've been feeling nausea, mabilis rin akong mahilo. At nasusuka ako tuwing umaga. And lately I've been really sensitive to smells.

Kinakabahan na nga ako eh, baka kung anong sakit na ang dumapo sa saakin. Maybe I should go for a check up, one of these days.


Dahan-dahan akong bumangon sa kama ko at naghilamos bago bumaba. Pagkapasok ko sa kusina ay naabutan ko silang nakaupo sa kanilang mga pwesto.


"Ohh, nandito kana pala" lingon ni Ezra sa akin.


"Umupo kana–" Hindi niya natapos ang sasabihin niya dahil sumingit ako.



"What is that smell?" Lukot mukhang tanong ko at inipit ang ilong ko para hindi ito maamoy.


"Huh? What do you mean?" Nagtatakang tanong nito.



"Yung masangsang na amoy. Kadiri" Saad ko dito.



"Masangsang? You mean this egg?" Tanong ni Yarika at inilapit sa akin ang itlog kaya naamoy ko ito konti dahilan para tuluyang bumaliktad ang sikmura ko.


I ran towards the sink at sumuka ng tubig dahil wala pa naman akong nakakain. Suka ako ng suka at biglang napatigil dahil sa tanong ni Tamaira.



"Buntis ka ba?" Deritsong tanong nito.


"N-No, I'm not sure" sagot ko.



"Kasi nong nakaraan pa kita inoobserhan. At lahat ng pinapakita mo ay sintomas ng isang buntis." Paliwanag nito.


Natulala naman ako, at napaisip.




It's actually possible.....



"Halaaaaaaaaaaaaaaa OMG BAKA BUNTIS KA NGA!" sigaw bigla ni Yarika kaya napatalon sa gulat si Nevaeh kaya binatukan niya ito.



"No need to shout Yarika!"



"Did you take a PT na ba?" Tanong ni Naomi, umiling naman ako bilang sagot.




"Halika Tamaira, samahan mo akong bumili." Biglang tumayo si Ezra at niyaya si Tamaira, tumango naman si Tamaira at sabay silang naglakad palabas ng kusina pero pinigilan ko sila.



"M-Mamaya na, kumain na muna kayo. Pwede pa naman mamaya eh" pigil ko.



"Tapos na akong kumain" Saad ni Ezra. "Ako rin" segunda ni Tamaira kaya tuluyan na silang umalis ng bahay.



Umupo nalang ako sa pwesto ko. Agad namang tumayo si Naomi at itinakbo papalayo sa akin ang itlog. "Baka masuka ka na naman eh" Saad nito.



"Wala naman siyang sinasabi Naomi" pambabara ni Yarika.



"Hindi naman ikaw ang kausap Yarika" singit ni Nevaeh.



"Hindi ka rin naman kinakausap ahh, bat ka sumisingit?" Baling ni Yarika kay Nevaeh.


"Trip ko eh bat ba" sagot ni Nevaeh.



"Trip ko rin, oh ano, ano, ano, ano?" Sabi ni Yarika na akala mo ay nagaamok ng away.


At yun na nga nagsimula na silang magbangayan. Kumain lang ako at hindi na sila pinansin.




The Runaway Playboy Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon