2.

446 57 2
                                    

"Cú Thế Chủ 'chân chín'? Bé đó là Harry Potter hở?" Raymond kế bên chen miệng vào hóng hớt.

Harry phì cười vì thứ tiếng Anh mà Ray phát ra.

Raymond không giỏi bất kỳ ngôn ngữ nào ngoài ngôn ngữ mẹ đẻ. Trong thời gian ngắn bảo hắn ta học rành rọt tiếng Anh là điều không thể. Nói năng ngọng nghịu như vầy đã là hay lắm rồi.

Malfoy không cười Raymond mà nghiêm túc trả lời, trong giọng cậu ta còn có sự đay nghiến: "Không phải, nó là Longbottom. Harry Potter mất tích chục năm trước rồi, thằng đó bị đẩy lên thay thôi."

"Ra là dị, tụi nì hông có được nghe về vụ mất tít của Harry Potter." Ray gật gù và nét ngạc nhiên trên mặt hắn không thể giấu, nhìn cứ như nhà quê lên thành phố.

"Bên Bộ Pháp thuật cố tình phong toả tin tức ấy mà, sợ người ở ngoài biết họ đến một đứa bé cũng không bảo vệ được." Malfoy càng thêm hăng máu, nhiệt tình phơi bày sự mục nát đi xuống của Bộ Pháp thuật nước Anh hiện tại.

Coi bộ hai người Poliakoff và Malfoy vô cùng hợp tính. Cả hai bắt đầu trò chuyện từ việc Cậu Bé Sống Sót đánh bại Chúa tể Hắc ám đời thứ hai ra sao, cho đến cuộc sống của nó ở nhà dì dượng chịu bao nhiêu cực khổ. Harry và Irene cũng thi thoảng tham gia.

Ngay cả khi cụ Dumbledore phát biểu lời chào mừng và dãy bàn xuất hiện thức ăn thì cũng không khiến tụi nhỏ dừng nói quá lâu.

Malfoy đang bắt đầu phàn nàn về sự 'gà' của Longbottom trong các năm học. Draco nói về năm đầu tiên cậu ta theo học trường Hogwarts. Cậu kể rằng Longbottom và Weasley đã bị 'đập ra bã' vì quỷ khổng lồ xổng ra và đi quanh trường. Rồi sau đó là chuyện tụi Gryffindor lỗ mãng, trong đó tất nhiên là có Longbottom, vượt qua thử thách tìm Hòn đá Phù thủy. Nhưng dừng chân ngay màn thứ ba, bọn chúng không ai tóm được cái chìa khoá có cánh để qua được cửa. Cuối cùng ông giáo sư cà lăm ham muốn Hòn đá bị Hiệu trưởng bắt lại, nhưng chủ nhân của ổng đã trốn thoát.

Đợt thức ăn tráng miệng thứ hai xuất hiện nhưng cũng bị tụi nó bỏ qua, và câu chuyện đi đến năm thứ hai.

Năm thứ hai có sự xuất hiện của phòng chứa bí mật mà nhà sáng lập trường - Salazar Slytherin - để lại. Các vụ hoá đá xảy ra khắp trường với mục tiêu là phù thủy nhỏ gốc Muggle, Longbottom đã sợ đến mức mua những thứ ngớ ngẩn để 'bảo vệ' mình mặc dù cậu bé là máu trong. Cuối cùng hung thủ hoá đá mọi người là con bé nhà Weasley bị thằng cha Riddle nào đó ám, chủ nhiệm Gryffindor phát hiện con bé lang thang đâu đó trong giờ giới nghiêm và tìm thấy Weasley trong nhà vệ sinh bỏ hoang đang nói ngôn ngữ kỳ lạ. Tất cả các giáo sư đã được triệu tập đến để giết con Tử xà dưới phòng chứa, tiêu hủy quyển nhật ký bị ám và giải cứu con nhỏ.

Cuối cùng là năm ba, Longbottom đã ngờ nghệch để lộ mật khẩu ký túc xá nhà cho tên tù nhân trốn ngục bị truy nã - Sirius Black. Làm cả trường một phen hú vía. Nhưng sau tất cả, Black đã được giải oan nhờ ông thầy Lupin - bạn hồi đi học của chú ta. Con chuột 'thân yêu' bên cạnh thằng tóc đỏ mới chính là tội nhân thật sự.

Malfoy chốt hạ câu chuyện bằng câu: "Longbottom là một thằng ngu đần, Weasley người hầu nó cũng y chang. Cái trường này khắp nơi đều nguy hiểm. Tôi ước mình đã chọn theo học Durmstrang thay vì ở đây để bây giờ nơm nớp lo sợ bị tụi nó liên lụy rồi chết mất xác ở đâu đó."

(HP) [CedHar] Lord GrindelwaldNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ