4.

468 62 5
                                    

Cho Chang sau khi dẫn Harry đến thư viện thì chỉ mượn đúng một quyển sách rồi đi ngay.

Harry cũng ngầm hiểu Cho vì giúp nó nên mới đến đây chứ không phải do tiện đường, nó cảm ơn cô gái đàng hoàng rồi mới bắt đầu càn quét thư viện.

Nói thật thì Harry không ngờ ngày chủ nhật mà thư viện Hogwarts vẫn đông người như vậy. Ngó thấy tựa sách của mọi người thì nó mới hiểu, toàn là sách dạy cách tăng cường phép thuật nhanh chóng. Ra là chuẩn bị cho cuộc tuyển chọn tối nay.

Chọn vài quyển sách về Phòng chống Nghệ thuật Hắc ám - một bộ môn mới lạ đối với Harry. Ở Durmstrang người ta chỉ dạy Nghệ thuật Hắc ám thôi, nên nó khá tò mò.

Được khoảng ba, bốn quyển sách ưng ý, Harry mới đi tìm chỗ ngồi. Nhưng ở đâu cũng đầy chỗ. Nó lóng ngóng ngó xung quanh, cho đến khi phát hiện cái bàn có ba đứa ngồi trong góc khuất sau tủ sách, ở đó còn dư một chỗ.

Ba đứa đó là Longbottom, Ron Weasley và một cô bé khá quen, hình như là cô bạn vô tình 'bị' nó đỡ được hôm qua.

Harry bắt đầu phân vân giữa lựa chọn mượn sách đi về thuyền hay đến đó xin được ngồi cùng.

Cuối cùng nó quyết định đi tới đó để tiết kiệm nhiều thời gian hơn.

"Xin chào, tôi có thể ngồi ở đây không?" Harry dè dặt hỏi.

Ban đầu cả ba đứa đều bất ngờ trước sự xuất hiện của Harry, đặc biệt là Ron. Nhưng cô bé tóc xù đã nhanh nhẹn phản ứng lại, cô lịch sự đáp: "À, à. Cậu ngồi đi."

Nó đặt mấy quyển sách lên bàn trước rồi mới ngồi xuống ghế trống bên cạnh Longbottom, cậu bé có vẻ khá nhút nhát, thậm chí không dám nhìn vào mắt Harry.

Ánh mắt của cô bé hơi tò mò nhìn quyển sách mà Harry mượn, tuy rất nhanh cô đã nhìn đi nơi khác, nhưng nó vẫn phát hiện được.

Phản ứng của Weasley thì vẫn có hơi phản đối, cậu bạn nhìn bạn gái của mình với ánh mắt không thể tin được vì đã cho phép Harry ngồi cùng với bọn họ.

Mặc kệ ánh mắt đó của chàng tóc đỏ, nàng tóc xù vẫn vui vẻ với sự hiện diện của Harry, cô bé cười để lộ hai chiếc răng thỏ: "Mà này, chuyện hôm trước cậu giúp tôi. Cảm ơn nhé, Grindelwald."

"Không có gì đâu. Là người khác thì tôi cũng giúp thôi. Nếu có thể thì cậu cứ gọi tôi Harry là được." Harry cũng cười đáp lại cô, đôi mắt xanh lục lấp lánh ý cười dưới cặp kính gọng tròn.

"Hermione Granger là tên của tôi, hãy gọi tôi là Hermione nếu bạn muốn." Tên của cô bé rất dễ phát âm sai. Nên Granger đã viết tên mình vào một mảnh giấy nháp, và đưa cho Harry xem.

"Tôi là Neville Longbottom. Rất vui được gặp." Cậu bé sờ sờ phần gáy với nét ngại ngùng trên khuôn mặt.

Mãi không thấy Weasley nói gì, Granger đã cố tình huých vai cậu bạn. Và Ron cộc lốc giới thiệu: "Ron Weasley."

Harry mỉm cười lịch sự xem như đáp lại, nó mở quyển ⟨⟨Lang Thang Với Người Sói⟩⟩ vừa tìm được ở kệ sách phân loại Phòng chống Nghệ thuật Hắc ám ra đọc thử.

(HP) [CedHar] Lord GrindelwaldNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ