Tác giả: Ngồi lâu rồi chân cứ tê
Người ghép chữ: Duật Lam
Mộc Vũ vào tổ phim, địa điểm quay "Người trong lòng" là một huyện lị nhỏ, đêm trước khi đi một ngày cậu làm một bàn đồ ăn phong phú đợi Tần Hàn về ăn cơm tối, tiếc rằng hôm đó là sinh nhật Tần Khê, Tần Hàn về nhà đón sinh nhật của Tần Khê nên không đến, khi Mộc Vũ gọi điện thì Tần Hàn đang nói chuyện cùng Tần Khê, liếc màn hình hiển thị gì liền ấn tắt. Sau đó nghĩ lại, nhắn cho Mộc Vũ một tin: Không cần đợi tôi, hôm nay không về, Khê sinh nhật.
Mộc Vũ nhìn chằm chằm vào tin nhắn Tần Hàn gửi, không nói một lời, lâu sau mới nhắn lại: Được, vậy chúc cậu ấy sinh nhật vui vẻ nhé.
Mộc Vũ nhìn một bàn đầy đồ ăn không có khẩu vị, đổ hết chúng vào thùng rác, lúc quay người nhìn thấy trên bàn đặt một hộp quà đẹp đẽ, Mộc Vũ đi đến gần bàn mở ra, nhìn một lúc lâu mới lấy chìa khóa ở bên trong ra, vò nát hộp quà ném vào thùng rác, mang hết xuống tầng vứt.
Sau khi trở về liền sửa vé máy bay, ngay tối đó liền đi mất.
Sau khi Tần Khê đi ngủ thì Tần Hàn lại tỉnh táo, nhìn thời gian đã nửa đêm rồi, điện thoại ngoại trừ tin nhắn kia của Mộc Vũ thì không còn thông báo nào từ cậu, Tần Hàn cảm thấy có chút hoang mang khó tả, ra cửa lái xe đến nhà Mộc Vũ.
Dùng chìa khóa mở cửa, căn phòng tối om, Tần Hàn cho rằng Mộc Vũ đã đi ngủ, đến phòng ngủ mới thấy trống không chẳng có ai, nhíu mày, gọi điện cho Mộc Vũ thì thông báo tắt máy. Không gặp được người, cũng không biết cậu đi đâu, Tần Hàn giận sôi người, quay đầu nhìn lại phòng ngủ một lần phát hiện vali ở góc phòng không thấy nữa, hắn đoán được Mộc Vũ có lẽ đang ở trên máy bay.
Cả một đêm Tần Hàn ngủ không ngon, lúc Mộc Vũ gọi điện lại vào ngày hôm sau giọng điệu hắn chẳng tốt chút nào, mang theo sự tức giận.
"Bây giờ cậu mọc đủ lông cánh rồi nhỉ." Tần Hàn lạnh lùng mở lời.
"Thay đổi đột ngột nên em đến đây trước," Mộc Vũ nắm điện thoại: "Xin lỗi mà, quên không nói với anh rồi, đừng giận được không?"
Tần Hàn nghe giọng nói mềm mại của Mộc Vũ bỗng cảm thấy cái tức chèn trong lồng ngực suốt đêm qua đột nhiên biến mất tăm.
Lần này Mộc Vũ đến sớm không thông báo cho ai, nơi quay phim tên là Ninh Thành, là một huyện thành nhỏ nghèo khó chỉ có trạm xe, Mộc Vũ mang theo cái đầu rối tung đầy dầu, đeo khẩu trang, mặc bộ quần áo đã bạc đến trắng màu của mình, một mình vác theo vali hành lí cao bằng nửa thân người, đi xuống từ xe khách đầy mùi.
Sau khi lặn lội đường xa thì chật vật vô cùng, giờ này cậu có tháo khẩu trang có lẽ cũng chẳng ai nhận được ra.
Lúc gọi điện thoại cho Tần Hàn cậu đang chẳng màng hình tượng gì ngồi trên vali, cả nửa ngày không tìm được nơi để ăn, bụng đói kêu ầm ĩ, mày nhíu chặt, khóe miệng lại giương lên. Ánh mặt của cậu không có tiêu cự xuyên qua những sợi tóc lưa thưa trước trán, nhìn vào những chiếc xe đầy bụi bẩn đang đi qua tạo nên những âm thanh ồn ào, khói bụi làm mắt híp lại. Cho dù là từ góc nhìn nào đi nữa, vẻ mặt của cậu trông rất kì lạ.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Dịch - FULL] Người trong lòng
RomanceNgười trong lòng Tác giả: Ngồi lâu rồi chân cứ tê Dịch (hay chính xác hơn là ghép chữ): Duật Lam Tag: Tình yêu đau khổ, giới giải trí, gương vỡ khó lành, BE Thời gian đăng: 25/6/2018 Thời gian dịch: 29/5/2022 Bản dịch chưa có sự đồng ý của tác giả...