1

144 1 0
                                    

Alyssa's POV

We're here now sa plane going back to Manila, and kanina pa medyo masama pakiramdam ko. Kanina pa medyo sumasakit ulo ko and yung eyes ko but hindi naman ako mainit so i don't think that i have a fever.

After ilang hrs. at pagdating namin sa airport nag paalam agad ako kila Sam dahil gusto ko na din makapag pahinga dahil masama talaga pakiramdam ko.

Pasakay na ako sa sundo ko which is driver nila Kief, yes because sa cainta ako didiretso kasi doon din ako pinapauwi nila tita and until now masama pa din pakiramdam ko and nararamdaman ko na mukhang lalagnatin nga ako.

Sumakay na ako sa kotse after mailagay yung mga gamit ko sa back seat then i rested my head and pinikit yung mata ko.

After ilang minutes naramdaman ko na may nag uuga sakin ng konti and it's kuya driver andito na pala kami sa cainta. Nag thank you ako sakanya at nagpasuyo sa mga gamit ko then dumiretso na ako sa loob and nakita ko si tita na nakabihis and mukhang aalis.

Tinanggal ko yung mask ko at nag beso ako sakanya "Hi tita, san po kayo pupunta" sabi ko kay tita then she pause for a seconds tsaka sumagot "Are you okay Ly?" Tanong ni tita at sinagot ko naman siya "Medyo masama lang po pakiramdam ko tita pero baka dahil lang po sa byahe at pagod" sagot ko.

"Are you sure?"

"Yes po, why tita"

"Because you look pale and your eyes Ly medyo namumula and ang tamlay tamlay mo" Sabi ni tita

"Ipapahinga ko na lang po siguro" sobrang tamlay na sagot ko sakanya

"Ly! Are you really okay?"

"Yes tita" then bigla ako napahawak sa braso niya

"Oh my gash Alyssa"

Then everything went black

Cainta is Home 🤍Where stories live. Discover now