Tần Minh Châu đã chết, chết vào năm 47 tuổi.
Trong thời đại này, mới 40 tuổi đã qua đời cũng có thể coi như mất sớm. Nhưng thực ra, chữ sớm này chỉ có thể xuất hiện tại đám tang của người đã khuất. Vì một người còn sống đã hơn 40 tuổi, nào ai thấy hắn trẻ? Chỉ khi chết đi rồi mới có thể khiến người khác thương tiếc một câu: tuổi cũng không lớn lắm, làm sao trẻ thế mà đã qua đời.
Tần Minh Châu cũng không phải một lòng tìm chết trong câm lặng. Chẳng qua anh đã dùng thuốc cao huyết áp như vitamin hằng ngày, một lần nọ lỡ tay lấy quá nhiều, đợi đến khi có người phát hiện, anh đã tắt thở.
Người đầu tiên phát hiện ra cái chết của anh chính là hướng dẫn viên được thuê đi du lịch cùng. Đó là một thanh niên trẻ măng vừa bước qua tuổi hai mươi, với xuất thân con lai Á Âu, hắn có một đôi mắt sâu đến kỳ dị.
Tần Minh Châu có chút áy náy vì khiến người khác phải bắt gặp thi thể của mình. Anh muốn nói với hướng dẫn viên rằng ví của mình vẫn còn tiền, để hắn cầm lấy xem như đền bù tổn thất tinh thần.
Nhưng anh nào có thể nói chuyện. Cũng may cậu thanh niên phản ứng rất nhanh nhạy, sau khi dốc hết tiền trong ví anh vào túi liền gọi cấp cứu.
Tần Minh Châu bay bay giữa không trung thấy cảnh này cũng dở khóc dở cười.
Anh đã chết, ý thức không những không biến mất mà còn hóa thành một quỷ hồn, một mình ngẩn ngơ trong phòng mấy tiếng mới thấy bạn đồng hành đến. Trong thời gian ấy anh cũng thử tìm cách thoát ra nhưng không được, dường như anh đã bị phong ấn trong căn phòng này.
Xe cứu thương tới rất nhanh. Tần Minh Châu thấy nhân viên y tế tiến hành cấp cứu rồi xì xà xì xồ một hồi những câu anh không hiểu. Cậu thanh niên cũng cau mày xì xầm lại.
Đất nước anh chọn đến du lịch lần này không nổi tiếng về danh lam thắng cảnh. Ngôn ngữ của quốc gia này cực kỳ tối nghĩa khó học, hơn nữa hầu hết người dân đều không dùng tiếng Anh hay tiếng Tây Ban Nha, bởi thế anh đã đặc biệt mời đến một người đồng hành gốc Hoa.
Thi thể bị đưa lên cáng, Tần Minh Châu muốn đi theo nhưng lại bị chặn lại sau cánh cửa.
Cạch một tiếng. Tất cả mọi người rời đi, cả căn phòng lại chìm vào thinh lặng.
Tần Minh Châu nhìn căn phòng trống rỗng. Khi còn trẻ, anh thích nhất là náo nhiệt, càng đông vui càng thích. Say trong nhung lụa vàng son, bạn bè vây xúm xít như tinh tú quay quanh mặt trời. Anh luôn là người ngồi giữa đám đông, tay nâng cao ly rượu, nếu có kẻ nào nói ra lời anh không thích nghe, Tần Minh Châu sẽ trừng hắn mà mắng. Vậy nhưng người bị mắng cũng chẳng lấy làm giận mà còn cười, thậm chí vươn tay muốn gãi cằm anh.
"Làm sao mà giống như con mèo vậy?"
Tần Minh Châu quay mặt tránh đi, không cho người đó chạm vào. Thuở ấy kiêu ngạo hất cằm, tức giận cau mày, dẩu miệng làm nũng, dáng vẻ nào cũng đều đẹp cả. Thậm chí da thịt trên người còn như tỏa hương, hệt như một đóa mẫu đơn kiều diễm dưới ánh dương trong ngần.
Bây giờ đây...
Mọi vật đều lặng thinh, những căn phòng thường xuyên chỉ còn mỗi tiếng hít thở của mình anh. Mà hiện tại, đến cả tiếng hít thở còn chẳng có.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đam mỹ][Đông Thi Nương] Ngọc nát trên tay
General FictionGIỚI THIỆU Thuở niên hoa tươi đẹp, Tần Minh Châu tựa như cái tên của anh, là viên ngọc quý được ấp iu trong lòng bàn tay, người yêu mến nhiều không đếm xuể. Sống vui vẻ trong nhung lụa vàng son cho đến tuổi 35, anh đính hôn với một người nhỏ hơn mìn...