Chương 5: Về nước

514 45 8
                                    

Trợ lý và luật sư vốn nghĩ rằng trong khăn trải giường có vật gì nguy hiểm nên đều vây quanh Thịnh Anh Kỳ, sau khi thấy rõ nội dung bên trên, hai người lúng túng xấu hổ quay đi.

Nhưng Tần Minh Châu không quay đi được, anh chỉ có thể nhìn Thịnh Anh Kỳ chầm chậm gấp khăn trải giường lại. Gân xanh trên mu bàn tay hắn nổi lên vằn vện như muốn thoát ra khỏi lớp da bên ngoài. Trên mặt Thịnh Anh Kỳ dường như có nước nhỏ giọt, nhưng nhìn kỹ lại không còn dấu vết.

Tần Minh Châu không ngó hắn nữa mà quay ra quan sát căn phòng. Đây là nơi anh chết, trên tủ đầu giường còn mấy lọ thuốc ngả nghiêng.

Thuở niên thiếu ngây thơ, anh cho rằng cái chết cũng phải thật hoành tráng oanh liệt. Trong đám tang hoa trải đầy trời, bạn bè người thân vây quanh giường, tốt nhất là trên mặt mỗi người phải đầy vẻ quyến luyến, hai mắt đẫm lệ. Nhưng thực tế, cái chết của anh lại im ắng vô cùng. Anh uống quá nhiều thuốc, đau đớn còn chưa kịp cảm nhận đã ra đi trong đêm tại một đất nước xa xôi.

Nếu anh không thuê người đồng hành hoặc khách sạn không có dịch vụ đánh thức buổi sáng, có lẽ thi thể hư thối bốc mùi mới có người phát hiện.

Tần Minh Châu đã từng tham gia tang lễ, cũng từng nghe về cái chết của nhiều người, nhưng nghĩ lại cẩn thận, chỉ có tin người kia chết mới là oanh động nhất, là một cú sốc không ai có thể phòng trước.

Khoảng thời gian năm đó, thời sự toàn thế giới đều đưa tin về tai nạn máy bay. Nơi nơi đều có người cầu nguyện, mong rằng có kỳ tích xảy ra.

Nhưng kỳ tích không đến.

Người kia cũng không bao giờ xuất hiện trở lại nữa.

Một bàn tay phá vỡ hồi ức của Tần Minh Châu.

Anh nhìn thấy Thịnh Anh Kỳ nhấc lọ thuốc trên tủ đầu giường lên liền quay mặt đi lảng tránh.

Bởi chiếc lọ này vốn không phải là gói thuốc nguyên bản mà là anh tự mua rồi bỏ từng viên thuốc cao huyết áp vào. Làm như vậy chỉ là để không có người nào dễ dàng phát hiện ra anh mắc phải căn bệnh già nua ấy.

Bệnh này được chẩn đoán ra sau khi hai người bọn họ ly hôn.

Ngày đó ở bệnh viện, Tần Minh Châu vô cùng căng thẳng hỏi bác sĩ.

"Bác sĩ, báo cáo liệu có sai sót hay không? Tôi, tôi làm sao có thể bị cao huyết áp? Hay kiểm tra lại một lần có được không?"

Bác sĩ đại khái đã thấy nhiều người phản ứng như vậy nên cũng không trách móc: "Báo cáo không có sai sót gì cả. Bệnh cao huyết áp bây giờ rất phổ biến, anh đừng khẩn trương, đừng áp lực quá. Chỉ cần anh uống thuốc đầy đủ như chúng tôi đã dặn, làm việc và nghỉ ngơi hợp lí, ăn uống lành mạnh là sẽ không có chuyện gì."

Tần Minh Châu không hiểu y học, trong khái niệm của anh chỉ có người già mới bị bệnh cao huyết áp, anh vẫn muốn hỏi lại một hai câu, lại nghe bác sĩ vừa nhìn thông tin trên máy tính vừa thuận miệng nói: "Hiện tại có rất nhiều người còn trẻ mà đã bị cao huyết áp, anh đến tuổi này rồi cũng không có gì là lạ."

[Đam mỹ][Đông Thi Nương] Ngọc nát trên tayNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ