Chương 7: Ngày học đầu [2]

511 67 3
                                    

Sau lớp Biến hình là lớp Độc dược của chủ nhiệm Slytherin, người nổi tiếng tàn ác nhất Hogwarts này. Cho nên, có đứa điên mới dám đi trễ.

Khi bọn nhóc ngồi đầy đủ trên ghế, một cơn gió lạnh ùa vào khiến người ta run rẩy không thôi.

Cái tà áo đen lướt nhanh qua từng đứa, cong thành một đường lượn sóng. Người đàn ông đi đến đâu thì phóng bùa chú đến đó, từng cái cửa sổ đóng lại 'rầm rầm' làm bọn trẻ giật nảy mình.

"Các ngươi đến đây là để học một bộ môn đầy tinh tế là Độc dược. Ta hi vọng..." Đôi mắt sắc lạnh lướt một vòng, "...các ngươi không phải lũ đầu đất mà ta thường gặp."

Hermione, Draco đều ưỡn ngực lên muốn chứng minh mình không phải lũ đầu đất như hắn nói.

Severus nhìn đến đứa trẻ yên tĩnh ngồi bên cạnh Draco, không khỏi suy tư.

Harry Potter là con của Lily và James Potter, thế nhưng trừ ngoại hình nó lại chẳng có gì giống với họ.

Nó lạnh nhạt, thờ ơ với mọi thứ, đôi mắt xanh không linh động như Lily, chỉ là mảnh ngọc trong suốt xinh đẹp và tĩnh lặng. Severus từng nhìn trực diện vào đôi mắt của đứa trẻ, nó không chút dao động nào khi nhìn lại hắn, thậm chí...nó còn chẳng muốn đặt hắn vào mắt.

Harry Potter thật sự sẽ là Chúa cứu thế sao? Hắn cảm thấy nó càng giống Chúa tể hắc ám đời thứ ba hơn.

Có lẽ thằng nhóc đã nhìn ra suy nghĩ của hắn, hơi ngẩng đầu lên và cong môi nhẹ đến khó thấy, trong mắt đầy ý trào phúng.

Hắn không khỏi siết chặt cây bút trong tay, trở nên căng thẳng.

Không đúng. Tại sao hắn phải căng thẳng? Rõ ràng chỉ là một thằng nhóc.

Severus cắn răng, ánh mắt hung ác trừng cậu.

Harry không để điều đó vào mắt, im lặng nhìn quyển sách.

Lạ thay, giáo sư Snape không gọi cậu như kiếp trước, điểm danh xong liền vào bài.

Có lẽ, vì cậu bây giờ là một Slytherin và Snape thì luôn thiên vị nhà của mình.

Cũng thật thuận tiện.

Bởi vì Harry cúi đầu nên ở một góc độ người khác không thể thấy, đôi môi nhỏ khẽ xong lên một nụ cười ngọt ngào, chỉ là ánh mắt thật lạnh.

Tiết học độc dược đầu tiên sẽ học về dược trị mụn cóc, các phù thủy nhỏ phải chia nhóm ra làm với nhau.

Draco kiêu ngạo hất cằm, nói: "Bổn thiếu gia cho phép cậu cùng nhóm với tôi đấy Harry."

Đưa mắt nhìn cậu ta như thằng hề, cậu nhàn nhạt đáp: "Ồ, thật vinh hạnh."

Rồng nhỏ giật giật khóe môi, không hiểu vì sao lại có cảm giác mình đang bị khinh thường.

Kì thật Harry cũng tin tưởng vào năng lực độc dược của Malfoy nhỏ, dù sao Snape cũng là bạn thân của cha anh, việc anh tiếp xúc với môn này từ nhỏ cũng là việc bình thường, và Slytherin thì cũng chẳng ai yếu môn này cả.

Toàn bộ quá trình là Draco chỉ huy và cậu chỉ việc làm theo, hài hòa đến không thể hài hòa hơn.

Họ chẳng hay rằng, phía bên Gryffindor luôn có một ánh mắt căm phẫn nhìn họ, đúng hơn thì là nhìn Malfoy.

[Harry Potter/AllHar] Lord's heartNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ