Uy nghiêm của xà vương không phải để trưng, chỉ với vài câu không thể đơn giản hơn nữa Severus liền khiến tân sinh run sợ.
Chỉ ngoại trừ...
Đứa trẻ sống sót không ngần ngại nhìn vào mắt hắn, Severus không khỏi giật mình vì ánh nhìn sắc lạnh không thích hợp ấy. Một màu xanh thâm trầm, đường nét của đôi mắt phượng khiến nó giảm đi phần nào vô hồn, tăng thêm sự toan tính.
Hắn suýt không thể nhận ra đây lại là con của Lily. Nó quá khác.
Severus không biết, mọi suy nghĩ của hắn đều bị đứa trẻ kia nhìn thấu.
Khóe môi cong lên khó thấy, Harry hạ ánh mắt khỏi xà vương, trong lòng mang đầy ý cười.
Đúng như cậu nghĩ, Snape quá sắc bén, sớm muộn gì cũng sẽ bị nghi ngờ, chi bằng...
Thay vì đối đầu với một kẻ quá thông minh, thì khiến hắn theo phe mình lại càng thú vị.
Severus bấy giờ không thể ngờ được trong tương lai gần, hắn sẽ sa vào cái bẫy đầy dụ hoặc của đứa trẻ hắn xem là thế thân cho cô gái năm ấy, trở thành quán cờ trung thành nhất.
Nhưng đó là chuyện của sau này.
Giờ đây, cái hắn quan tâm chính là thủ tịch chiến.
Slytherin tôn sùng sức mạnh, việc chọn ra người đứng đầu một năm và dẫn dắt nhà vô cùng quan trọng. Thân là chủ nhiệm hắn không thể bỏ lỡ một giây nào.
Lần lượt từ năm 7 trở xuống đều chọn ra thủ tịch, cuối cùng chỉ còn lại năm nhất. Qua vài phút, người khiêu chiến dần vơi đi, trụ lại chính là quý tộc bạch kim Draco.
Nó vốn định thách đấu với Potter nhưng cái ánh mắt bình thản kia lại như chứa cả ngàn mũi tên băng lạnh lẽo, khiến nó không nhịn được sợ vãi cả linh hồn. Bàn chân không tự chủ lui lại một bước, ngay lập tức một âm thanh trầm thấp khiến nó rơi vào tuyệt vọng.
"Potter, ngươi còn chưa đấu." Severus nhàn nhạt nói, nhưng chính là không cho phép cậu chống lại.
Harry không lên tiếng, chỉ nhẹ nhàng bước vào vòng đấu, đối diện với Malfoy. Lại nói, cậu nên làm thế nào đây? Đóng vai một đứa trẻ đến từ thế giới của Muggle, không biết gì về phép thuật và phù thủy, có phải nên tỏ vẻ vô dụng, sợ hãi một chút hay không?
Nhưng mà, đây là Slytherin. Thứ cần thiết nhất ở nơi này không chỉ có dã tâm và huyết thống mà còn có thực lực. Slytherin có thể không bàn tình cảm, không bàn dòng máu trong người bạn, nhưng điều kiện tiên quyết chính là cho họ thấy được năng lực mạnh mẽ vượt trội của bạn, chỉ có như thế mới nhận được sự tôn trọng ở nơi đầy rẫy nguy hiểm này.
Chẳng hạn như Voldemort và Snape đều là một máu lai, thế nhưng lại có vị thế lớn trong Slytherin và cả giới phù thủy.
Vậy thì tại sao, Harry Potter - cũng là một máu lai lại không thể làm điều đó.
Cậu sẽ bị nghi ngờ?
Ha, cho dù là Dumbledore, Voldemort hay Snape, căn bản đều không phải đối thủ của cậu - kẻ sống cùng Merlin hơn trăm năm qua và chứng kiến sự đáng sợ của lòng người mỗi ngày.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Harry Potter/AllHar] Lord's heart
Fiksi PenggemarTác giả: Sherry Miwalker Thể loại: AllHar, đam mỹ, nhất thụ đa công, đồng nhân, hắc hóa,. . . Văn án: Khoảnh khắc Harry Potter trút hơi thở cuối cùng, cậu đã thề rằng bản thân sẽ không bao giờ rung động, cũng sẽ không đặt lòng tin vào bất kỳ ai một...